Mercedes-Benz SLR McLaren vẫn giữ vị thế “hàng hiếm” tại Việt Nam
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz SLR McLaren được khui công tại cảng Hải Phòng đã gây chấn động, bởi đây là một trong những siêu xe đắt đỏ và hiếm hoi nhất từng được đưa về nước. Sự kiện này cũng cho thấy độ “chịu chi” của giới siêu xe Việt Nam trong giai đoạn thị trường còn khá sơ khai.
Sau khi cập cảng, chiếc SLR McLaren nhanh chóng được vận chuyển về TP.HCM để bàn giao cho một tay chơi xe nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau, siêu xe triệu đô này lặng lẽ “di cư” ra Hà Nội thông qua một thương vụ kín tiếng.

Từ đó đến nay, khoảng 17 năm trôi qua, chiếc SLR McLaren vẫn trung thành với chủ nhân hiện tại và chưa một lần đổi chủ, dù nhiều đại gia trong giới đã đưa ra những con số rất ấn tượng để thuyết phục. Chủ nhân hiện nay được cho là người yêu thích sưu tầm siêu xe hàng độc và chiếc SLR McLaren được xem như một trong những “báu vật” ông muốn giữ lại.
Mercedes-Benz SLR McLaren lần đầu ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Frankfurt, Đức, vào cuối năm 2003. Mẫu xe nhanh chóng trở thành biểu tượng về sức mạnh, tốc độ và sự hợp tác giữa hai cái tên lừng danh trong làng xe hơi: Mercedes-Benz và McLaren.
Xe được trang bị khối động cơ V8 5,4 lít siêu nạp do AMG phát triển, sản sinh công suất 617 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm ở dải tua từ 3.250 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Tên gọi SLR là viết tắt của cụm từ “Sport Leicht Rennsport” (Sport Light Racing), nhằm tri ân chiếc xe đua huyền thoại Mercedes-Benz 300 SLR. Trong vòng đời sản xuất từ 2003 đến 2009, tổng cộng chỉ có 2.157 chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren được xuất xưởng, khiến mẫu xe này trở thành món sưu tầm quý hiếm đối với các nhà sưu tập trên toàn cầu.

Chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren hiện đang định cư tại Hà Nội sở hữu lớp sơn bạc Liquid Silver đặc trưng, đúng chuẩn ngôn ngữ thiết kế của dòng xe này. Theo thông tin, xe thuộc đời 2005 và là một trong số ít những chiếc SLR McLaren đặt chân đến Đông Nam Á, càng làm tăng giá trị sưu tầm.
Dù đã 17 năm xuất hiện tại Việt Nam, mẫu siêu xe này vẫn giữ được sức hút đặc biệt. Điều này không chỉ đến từ giá trị vật chất, mà còn bởi tính biểu tượng: một chiếc xe gắn liền với giai đoạn bùng nổ đầu tiên của thú chơi siêu xe tại Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường xe cao cấp khi đó còn hạn chế, sự xuất hiện của SLR McLaren được coi như dấu mốc quan trọng, mở đầu cho phong trào đưa những “hàng độc” về nước.
Ảnh: Đỗ Việt Bách
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++
Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon
Xe++
Hot girl Hà Nội chi tiền tỷ tậu Porsche 718 Boxster Style Edition
Xe++
Toyota Century: Biểu tượng sang trọng Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử
Xe++


