Mercedes-Benz test độ an toàn bằng cách cho hai xe điện tông trực diện
Buổi thử nghiệm được diễn ra tại Trung tâm thử nghiệm va chạm của Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức).
"Nhân vật chính" của buổi thử nghiệm va chạm này là một chiếc SUV EQS - dòng sản phẩm thuần điện cao cấp nhất của Mercedes-Benz vừa ra mắt tại Việt Nam và một chiếc SUV EQA dành cho thị trường châu Âu.
Theo đó, hãng xe nước Đức đã cho hai chiếc xe lao thẳng vào nhau ở tốc độ 56 km/h từ khoảng cách 130 m với tỷ lệ tiếp xúc là 50% đầu xe bên lái. Với tốc độ trên, lực va chạm tạo ra tương đương va chạm giữa xe chạy 112 km/h với vật thể tĩnh.
Mercedes-Benz đã gắn hàng trăm thiết bị cảm biến và hàng chục camera trên hai chiếc xe để có thể ghi lại toàn bộ hình ảnh cũng như thông số của vụ va chạm, từ đó sẽ có những đánh giá khách quan nhất về độ an toàn của xe.
Kết quả của vụ va chạm cho thấy, cả hai chiếc xe điện đều bị hư hỏng nặng ở phần đầu. Sau va chạm, đèn báo nguy hiểm trên xe sáng lên, cửa xe tự động mở khóa, pin điện áp cao cũng tự động ngắt kết nối.
Hệ thống gọi khẩn cấp tự động vào số của cảnh sát đã được kích hoạt. Toàn bộ túi khí trên xe đã nổ và không ai bị thương nặng.
Các kỹ sư của Mercedes-Benz cho biết, phần đầu bị vò nát là "sự phá hủy có chủ đích", vì hầu hết các xung lực do va chạm được phần đầu xe hấp thụ, đảm bảo an toàn cho hành khách trong cabin và bộ pin của xe.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng
