Tag

Mercedes-Maybach SL680 Monogram – Mẫu Maybach thể thao nhất từ trước đến nay

Xe++ 17/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Mercedes-Maybach SL 680 Monogram Series là sự kết hợp giữa sức mạnh của AMG với sự sang trọng của Maybach.

Kể từ khi Mercedes hồi sinh thương hiệu Maybach lần thứ hai vào năm 2014, chúng ta đã thấy cái tên này được áp dụng cho các dòng xe sedan hạng sang, SUV và EV. Nhưng mới đây, tại Tuần lễ xe hơi Monterey, Maybach đã giới thiệu một mẫu xe mui trần hai chỗ ngồi đầu tiên, mang tên Mercedes-Maybach SL680 Monogram.

Mặc dù không ấn tượng bằng mẫu xe concept Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet 2017 đã giới thiệu trước đó nhưng 680 vẫn sở hữu những nét riêng biệt dù rõ ràng đây là một mẫu SL được thiết kế lại. Điển hình như logo Maybach được phun khắp nơi, bao gồm cả trên cửa hút gió phía trước và mui mềm, giống như cách các thương hiệu xa xỉ (không phải ô tô) như Louis Vuitton khắc tên của hãng vào các mẫu túi xách hàng hiệu. Thậm chí, khách hàng còn có thể tăng độ nhận diện xế cưng của mình bằng cách dán logo Maybach khắp nắp ca-pô được chia đôi bằng một cánh lướt gió mạ crôm.

Sự sang trọng, đẳng cấp của Mercedes-Maybach SL680 Monogram còn được thể hiện qua một số chi tiết ngoại thất khác như: viền kính chắn gió, hốc gió thấp hơn ở cản trước, lưới tản nhiệt Maybach riêng (tất nhiên là có đèn) và ngôi sao Mercedes gắn trên mũi xe không theo xu hướng viền màu và viền đen.

Tương tự ngoại thất, khoang cabin của Mercedes-Maybach SL680 Monogram cũng có những chi tiết được thiết kế riêng để phân biệt với các mẫu SL khác. Mặc dù cách bố trí bảng điều khiển và màn hình cảm ứng dọc giống nhau, nhưng màn hình hiển thị phương tiện và cụm đồng hồ kỹ thuật số có hình ảnh động và đồ họa khởi động đặc trưng của Maybach. Tiếp đến là vô lăng, ghế ngồi, bảng điều khiển phía dưới và tấm ốp cửa đều được bọc da nappa trắng, mang đến trải nghiệm vô cùng xa hoa.

Về truyền động, đáng tiếc Mercedes-Maybach SL680 Monogram chỉ được trang bị động cơ V8 4.0 lít thông thường từ mẫu SL63. Công suất được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 9G-Tronic thông thường của Mercedes.

Mercedes không nói chính xác SL680 nặng hơn SL63 bao nhiêu. Nhưng chắc hẳn là rất nhiều vì hãng cho biết Mercedes-Maybach SL680 Monogram mất 4,1 giây để đạt 100 km/giờ, trong khi SL63 chỉ mất 3,6 giây với cùng động cơ và công suất đầu ra, và 3,9 giây cho SL55 470 mã lực. Tốc độ tối đa cũng giảm từ 315 km/giờ trên SL63 xuống còn 260 km/giờ thông qua bộ giới hạn điện tử.

Để giúp động cơ V8 trên Mercedes-Maybach SL680 Monogram có cảm giác tinh tế như động cơ V12, các kỹ sư của Maybach đã thực hiện một số thay đổi quan trọng, bao gồm lắp giá đỡ động cơ mềm hơn, hiệu chỉnh lại đặc điểm bàn đạp ga và thêm hệ thống ống xả "tối ưu hóa tiếng ồn".

Mercedes-Maybach SL680 Monogram cũng có thêm khả năng cách âm so với SL63 và hệ thống treo mềm hơn. Tóm lại, nó sẽ có trải nghiệm lái kém thú vị hơn so với các mẫu SL khác, nhưng những tinh chỉnh này thực sự sẽ làm tăng cảm giác sang trọng cho người dùng.

Nhưng có một chi tiết của SL680 khiến nó trở nên thể thao hơn bất kỳ mẫu SL nào khác đang được bán đó chính là nó chỉ có hai chỗ ngồi. Mercedes đã quay lại với cách bố trí hệ thống ghế 2+2 cho SL680 Monogram, một cấu hình không được cung cấp kể từ cuối những năm 1980. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã trang bị cho Mercedes-Maybach SL680 Monogram một tấm phủ khí động học kéo dài từ sàn sau lên đến tựa đầu ghế trước để che đi 2 ghế sau.

Giá bán chính thức của xe chưa được tiết lộ, nhưng xét đến việc SL63 đã có giá 187.000 USD (~4,686 tỷ VNĐ), thì ước tính Mercedes-Maybach SL680 Monogram sẽ có giá vượt quá 210.000 USD (~5,262 tỷ VNĐ). Và giá tiền còn tăng hơn nữa nếu khách hàng chọn phiên bản SL 680 Monogram Series Red Ambience hoặc SL 680 Monogram Series White Ambience.

Theo kế hoạch, Mercedes-Maybach SL680 Monogram sẽ bắt đầu được giao đến châu Âu vào mùa xuân năm 2025.

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Xem thêm