Tag

Mercedes S-Class thế hệ tiếp theo sẽ có cả động cơ ICE và EV

Xe++ 01/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Mercedes muốn hợp nhất hai dòng xe chủ lực S-Class và EQS thành một dòng xe duy nhất trong tương lai. Dự kiến ​​S-Class thế hệ thứ tám sẽ ra mắt vào năm 2030, cung cấp tùy chọn hệ truyền động ICE và cả EV.

Theo Carscoops, Mercedes đang có kế hoạch hợp nhất dòng xe sedan S-Class và EQS thành một dòng xe duy nhất và cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động là động cơ đốt trong và thuần điện. Thế hệ tiếp theo của mẫu xe chủ lực của thương hiệu Đức dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm 2030. Trong khi đó, dòng EQS và S-Class hiện tại sẽ nhận được các bản cập nhật toàn diện vào năm 2025 và 2026.

"Sẽ có hai dòng S-Class trong tương lai – động cơ đốt trong và điện,” CEO của Mercedes-Benz - Ola Kallenius cho biết. Hai phiên bản này dự kiến ​​sẽ có thiết kế ngoại thất và nội thất tương tự nhau, mặc dù rất có thể chúng sẽ được xây dựng trên những nền tảng khác nhau.

Bất chấp những tin đồn trước đó về việc hủy bỏ kiến ​​trúc MB.EA Large, ông Kallenius cho biết nó vẫn đang trong quá trình phát triển. Theo Autocar, nền tảng này sẽ hỗ trợ cho dòng S-Class thuần điện, trong khi xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ hoạt động trên phiên bản nâng cấp của nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) hiện tại

Về kiểu dáng, Giám đốc thiết kế - Robert Lesnik cho rằng Mercedes S-Class EV và ICE trong tương lai sẽ có sự kết nối trực quan mạnh mẽ. Chiến lược này đã được áp dụng với G-Class bản cập nhật, điều này khá giống như những gì BMW đã làm với 5-Series/i5 và 7-Series/i7.

Bên cạnh việc hợp nhất S-Class và EQS, một nguồn tin nội bộ cho biết Mercedes có thể sẽ đi theo con đường tương tự cho thế hệ kế nhiệm của dòng sedan E-Class/EQE. Điều này sẽ cho phép hãng xe Đức hưởng lợi từ quy mô kinh tế, vì dòng S-Class và E-Class có nhiều điểm chung về mặt kỹ thuật.

Mercedes hiện đang đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của mình vào năm 2030 thay vì mục tiêu trước đó là năm 2025. CEO của hãng xe Đức gần đây đã xác nhận rằng Mercedes sẽ đầu tư nhiều hơn vào hệ thống truyền động ICE và sẽ duy trì nó lâu hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu.

Doanh số bán chậm của dòng S-Class và EQS đã buộc Mercedes phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen ở Đức. Doanh số bán hàng của S-Class chạy bằng ICE đã ghi nhận mức giảm 22% trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu về mẫu xe điện tương đương cũng không thực sự bùng nổ. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng các bản nâng cấp sắp tới, chúng được thiết lập để khiến các mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Đọc thêm

Xpeng AeroHT giới thiệu sản phẩm "2 trong 1", giá gần 7 tỷ VNĐ Xe++

Xpeng AeroHT giới thiệu sản phẩm "2 trong 1", giá gần 7 tỷ VNĐ

TTTĐ - Theo kế hoạch, ô tô bay "2 trong 1" Land Aircraft Carrier sẽ chính thức được bay công khai tại Triển lãm Hàng không Chu Hải vào tháng 11 tới.
Kia Sorento 2025 ra mắt với nhiều trang bị mới: Giá 671,3 triệu VNĐ Xe++

Kia Sorento 2025 ra mắt với nhiều trang bị mới: Giá 671,3 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Kia đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu xe chủ lực Sorento.
Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng Xe++

Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng

TTTĐ - Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Sport mới nhất của Territory. Xe dự kiến được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 24/09/2024 với giá bán lẻ khuyến nghị là 909,000,000 VND (đã bao gồm VAT).
Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam Xe++

Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Lynk & Co 03+ có giá bán dự kiến 1,899 tỷ đồng và thời gian bàn giao xe đến người dùng vào khoảng quý 4 năm nay.
Nissan Patrol 2025 ra mắt: Bổ sung công nghệ và thay động cơ mới Xe++

Nissan Patrol 2025 ra mắt: Bổ sung công nghệ và thay động cơ mới

TTTĐ - Bước sang thế hệ mới, Nissan Patrol được cải tiến đáng kể về mặt thiết kế, bổ sung thêm nhiều công nghệ mới và thay đổi động cơ V8 cũ.
Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử Xe++

Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử

TTTĐ - Mới đây, hãng xe Ora (công ty con thuộc Great Wall Motors) đã thông báo ngừng sản xuất hai mẫu xe điện mini là Black Cat và White Cat.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á Xe++

Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á

TTTĐ - Ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 6, đến nay, Aston Martin Valiant mới chính thức được giới thiệu tại Châu Á. Hiện xe đang có mặt tại phòng trưng bày của Aston Martin ở Tokyo.
Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt Xe++

Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng phiên bản nâng cấp vòng đời của HR-V e:HEV tại thị trường Châu Âu.
V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam Xe++

V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Xem thêm