Tag

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Xe++ 29/08/2024 00:00
aa
Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.

Mới đây, MG Thái Lan đã thông báo nhận đặt cọc MG3 từ ngày 20/8. Hãng cho biết mẫu hatchback cỡ nhỏ này sẽ được bán ra với 2 phiên bản là Hybrid D và Hybrid X, đi kèm mức giá khởi điểm từ 500.000 baht, tương đương khoảng 360 triệu VNĐ.

MG3 2024 sở hữu số đo dài 4.113 mm, cao 1.797 mm và rộng 1.502 mm. Chiều dài cơ sở xe là 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 117 mm. Khoang hành lý có thể tích 293 lít tiêu chuẩn và tăng lên 1.037 lít khi gập hàng ghế sau. So với thế hệ cũ, kích thước của MG3 mới được mở rộng đáng kể.

MG3 sở hữu thiết kế trẻ trung và thể thao, lấy cảm hứng từ đàn anh MG5 và MG7 ở thị trường Trung Quốc. Một số trang bị ngoại thất đáng chú ý của MG3 bao gồm đèn pha LED tự động, đèn hậu LED, đèn phanh LED, đèn sương mù phía sau, gương bên gập/chỉnh điệngạt mưa tự động, gạt mưa phía sau, mâm hợp kim 16 inch.

Nội thất xe nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Vô-lăng tích hợp phím chức năng, cần số dạng núm xoay. Ghế bọc da với chỉ khâu màu tương phản và trang trí với họa tiết kim cương, ghế trước chỉnh điện đa hướng. Không chỉ vậy, cabin xe còn có cả hệ thống lọc không khí, hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau chìa khóa thông minh và 2 cổng sạc USB-A, 1 cổng USB-C.

MG3 thế hệ cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ lái ADAS với một vài tính năng nổi bật như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động.

Điểm nhấn của MG3 nằm ở hệ thống truyền động mới kết hợp công nghệ hybrid. MG gọi hệ truyền động này là Hybrid Plus, gồm động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít, kết hợp với một mô tơ điện ở cầu trước, cho 2 mức công suất là 135 và 191 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin 1,83 kWh và hộp số tự động 3 cấp.

Theo kết quả thử nghiệm, MG3 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu mức 4,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp và thải CO2 mức 100 g/km.

Sau khi quyền phân phối ô tô MG tại Việt Nam về tay công ty mẹ là SAIC vào năm ngoái, thương hiệu này đã liên tục cho ra mắt các mẫu xe mới như RX 5 hay MG7. Trong thời gian tới, nhiều khả năng MG3 cũng sẽ được đưa về thị trường nước ta để cạnh tranh trong phân khúc crossover/hatchback cỡ nhỏ tầm giá dưới 500 triệu VNĐ.

xehay.vn

Đọc thêm

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6 Xe++

Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6

TTTĐ - Hệ thống treo sau đa liên kết, thường chỉ thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn, là một trong những lý do giúp VF 6 áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc.
Honda Civic e:HEV đạt 5 sao trong chương trình đánh giá an toàn ANCAP Xe++

Honda Civic e:HEV đạt 5 sao trong chương trình đánh giá an toàn ANCAP

TTTĐ - Honda Civic e:HEV đã giành được 5 sao tuyệt đối trong bài thử nghiệm an toàn mới nhất của ANCAP, trong khi CR-V và ZR-V chỉ đạt 4 sao.
Vợ chồng Đoàn Di Băng sở hữu những mẫu xế hộp đắt tiền nào? Xe++

Vợ chồng Đoàn Di Băng sở hữu những mẫu xế hộp đắt tiền nào?

TTTĐ - Trong showbiz Việt, doanh nhân Quốc Vũ và vợ - “hotmom” Đoàn Di Băng nổi tiếng về độ "chịu chơi, chịu chi" với khối tài sản "không phải dạng vừa" từ nhà cho đến xe.
Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Xem thêm