Mitsubishi Destinator - bản thương mại DST Concept chốt lịch ra mắt vào 17/7
Dù hãng chưa công bố tên gọi chính thức, nhiều nguồn tin cho rằng đây sẽ là màn chào sân của Mitsubishi Destinator – mẫu SUV 7 chỗ thương mại phát triển từ DST Concept.

Trước đó, Mitsubishi đã đăng ảnh “úp mở” về việc chuẩn bị ra mắt mẫu xe mới, kèm thông điệp: “Ready to Uncover Your Next Destination?” (Bạn đã sẵn sàng khám phá điểm đến tiếp theo?). Động thái này nhanh chóng thu hút sự chú ý, trong bối cảnh hãng xe Nhật đang đẩy mạnh chiến lược SUV hóa danh mục sản phẩm tại Đông Nam Á.

DST Concept từng ra mắt toàn cầu tại Việt Nam vào ngày 6/6 vừa qua, được định vị là mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới, phát triển dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Thiết kế của xe khiến nhiều người liên tưởng đây chính là phiên bản 7 chỗ của mẫu SUV hạng B Mitsubishi Xforce đang có doanh số khá tốt tại nhiều thị trường.

Từ cuối tháng 3/2023, Mitsubishi đã đăng ký bản quyền thương hiệu “ Destinator” tại Indonesia dưới tên công ty MITSUBISHI JIDOSHA KOGYO KABUSHIKI KAISHA (Tokyo, Nhật Bản) cho một dòng xe và các linh kiện của xe. Do đó, tên gọi chính thức của DST Concept nhiều khả năng chính là Destinator.

Dựa vào kích thước xe, có thể dự đoán, Destinator sẽ là sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa Xforce và Pajero Sport, đồng thời thay thế vị trí mà Outlander từng nắm giữ trước khi bị dừng bán tại Việt Nam.

Dự kiến, Destinator sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, diễn ra từ giữa tháng 7. Đây được xem là một trong những sự kiện ô tô quan trọng nhất khu vực, nơi nhiều hãng xe chọn để ra mắt sản phẩm chiến lược.

Sau khi trình làng tại Indonesia - thị trường chủ lực của Mitsubishi tại ASEAN, nhiều khả năng mẫu SUV mới này cũng sẽ được mở bán tại các thị trường khác như Thái Lan, Philippines và đặc biệt là Việt Nam, nơi DST Concept đã có màn giới thiệu ấn tượng.
Theo một số nguồn tin, Destinator sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm và động cơ tương tự như Xforce, nhưng được mở rộng để phục vụ cấu hình 7 chỗ. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn có thể dùng động cơ 1.5L MIVEC 4 xi-lanh hút khí tự nhiên (mã 4A91), sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đây là động cơ đang được sử dụng cho Xforce tại Việt Nam và Indonesia.

Ngoài ra, Mitsubishi được cho là đang xem xét đưa vào tùy chọn hybrid, với động cơ xăng 1.6L (mã 4A92) kết hợp mô-tơ điện mạnh 116 mã lực. Hệ thống hybrid này từng xuất hiện trên một số mẫu xe tại thị trường Nhật Bản và có thể được tinh chỉnh lại để phù hợp với điều kiện vận hành và giá thành tại Đông Nam Á.
Xe nhiều khả năng chỉ có cấu hình dẫn động cầu trước (FWD), nhằm tối ưu chi phí và không gian cabin, thay vì sử dụng hệ dẫn động bốn bánh như trên Pajero Sport.

Tại Việt Nam, khi giới thiệu DST Concept, Mitsubishi từng nhấn mạnh khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình với 3 hàng ghế rộng rãi, trang bị 5 chế độ lái, cảm biến áp suất lốp và đặc biệt là gói an toàn chủ động ADAS.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
So sánh trang bị 5 mẫu CUV/SUV cỡ C hot nhất thị trường Việt
Xe++
Biển số xe máy VIP 99AA-999.99 được chốt giá kỷ lục 2,66 tỷ đồng
Xe++
Chiếc Nio EC6 gãy làm đôi sau khi đâm vào rào chắn bê tông
Xe++
Toyota Việt Nam bán 7.953 xe trong tháng 11/2025
Xe++
Yangwang U8L không hề hấn gì sau thử nghiệm cây cọ đổ trúng nóc
Xe++
Sedan cỡ lớn full tiện nghi của Lynk & Co giá chỉ 746 triệu VNĐ
Xe++
Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng
Xe++
Kia Seltos 2026 lộ thiết kế: Sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 10/12
Honda mang 200 xe ô tô, mô tô diễu hành tại Honda Thanks Day
Xe++


