Mitsubishi hé lộ kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới
Mitsubishi mới đây đã công bố lộ trình phát triển sản phẩm trong vòng 5 năm tới của thương hiệu. Theo đó, chiến lược mang tên "Challenge 2025" được hãng ô tô Nhật Bản thực hiện với mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện và xe hybrid trong dải sản phẩm của mình, đồng thời cắt giảm tỷ lệ xả thải trong khâu sản xuất.
Từ nay đến 2028, Mitsubishi sẽ ra mắt tới 16 mẫu ô tô mới, bao gồm 9 mẫu xe điện hóa (bao gồm cả xe thuần điện và hybrid/hybrid sạc điện).
Lộ trình sản phẩm giai đoạn 2023-2025 cho thấy một mẫu xe bán tải mới dự kiến ra mắt vào khoảng cuối năm nay, đầu năm sau. Nối tiếp là một dòng xe mà Mitsubishi miêu tả là “Xe chở khách dựa trên xe bán tải”. Hai mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ là Triton và Pajero Sport thế hệ mới. Phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng XFC Concept sẽ xuất hiện sau Triton.
Tới 2028, Mitsubishi sẽ bổ sung các mẫu xe điện mang kiểu dáng bán tải, SUV 2 hàng ghế cùng với 2 dòng xe khác được phát triển với sự hợp tác của Renault và Nissan.
Bản kế hoạch của hãng xe Nhật Bản cũng bao gồm các mẫu minivan động cơ đốt trong và hybrid, Xpander hybrid được ra mắt vào năm sau và một mẫu kei car mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản.
Mitsubishi kỳ vọng tới năm 2030, khoảng 50% tổng doanh số toàn cầu của hãng sẽ đến từ các mẫu xe điện hóa. Để đạt được điều này, thương hiệu Nhật đã đầu tư 1,5 tỉ USD vào phát triển pin. Tới 2035, dòng sản phẩm của Mitsubishi sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe điện hóa.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Rolls-Royce Cullinan Series II độ Spofec: SUV siêu sang chạm ngưỡng 700 mã lực

Ford Việt Nam lắp đặt hệ thống trạm sạc xe điện tại đại lý

Những lỗi thường gặp khi phụ nữ lái xe và lý do phía sau

VinFast bán 11.479 ô tô điện tại Việt Nam trong tháng 7/2025

Chiếc Honda Insight 20 năm tuổi chuẩn bị cán mốc 1 triệu dặm

Ford biến bán tải điện thành “ngôi nhà di động” với loạt tiện ích

Đề xuất siết chặt quản lý nhập khẩu ô tô biếu tặng

Yadea chính thức xuất xưởng chiếc xe máy điện thứ 400.000 tại Việt Nam

Porsche 911 Cup 2026 ra mắt: Nâng tầm sức mạnh, tối ưu chi phí
