Mô tô điện Honda EV Fun Concept có thể sạc nhanh như ô tô
Sự xuất hiện của mẫu xe này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược điện hóa của Honda ở mảng xe hai bánh.

Honda EV Fun Concept được định vị ở phân khúc roadster hạng trung, với ngoại hình gợi nhớ đến dòng CB500 Hornet. Phần đầu xe sắc sảo, nổi bật với cụm đèn pha LED thiết kế gọn gàng, gương chiếu hậu gắn trên tay lái. Khung sườn thon gọn kết hợp gắp đơn phía sau tạo nên dáng vẻ hiện đại và thể thao.

Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc monoshock sau, hệ thống phanh đĩa kép với kẹp phanh Nissin. Hệ truyền động bằng dây đai giúp giảm tiếng ồn và chi phí bảo dưỡng. Điểm đáng chú ý khác là màn hình màu TFT hiển thị thông tin vận hành, trong khi cổng sạc được đặt ngay tại bình xăng giả, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Những đường nét thiết kế này cho thấy Honda muốn EV Fun trở thành chiếc mô tô điện không chỉ phục vụ di chuyển hàng ngày mà còn đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của những người yêu tốc độ.
Điểm tạo khác biệt lớn của EV Fun Concept so với phần lớn mô tô điện hiện nay nằm ở khả năng sạc nhanh. Honda trang bị cho xe chuẩn sạc CCS2 vốn thường thấy trên ô tô điện, cùng bộ pin liền khối thay vì dạng tháo rời. Điều này giúp xe có thể sạc được tại các trạm công cộng vốn đã khá phổ biến tại châu Âu.

Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của xe. Nhưng dựa vào hình ảnh thử nghiệm có thể ước tính phạm vi hoạt động khi sạc đầy pin của xe là khoảng 193 km, tương đương một số mẫu xe điện của Harley-Davidson như LiveWire S2.
Nếu giữ nguyên thông số này trên bản thương mại, EV Fun sẽ có lợi thế lớn trong phân khúc, đặc biệt là với những khách hàng cần một mẫu xe điện có thể di chuyển xa hơn trong đô thị và đường trường.

Người phụ trách phát triển EV Fun Concept là ông Masatsugu Tanaka, kỹ sư kỳ cựu với hơn 20 năm kinh nghiệm tại Honda. Ông từng tham gia chế tạo nhiều dòng xe đình đám như CBR600F, CBR1000RR Fireblade, CRF1100L Africa Twin hay NT1100.
Ông Masatsugu Tanaka cho biết, đội ngũ đã thử nghiệm xe tại châu Âu để đánh giá khả năng vận hành, thời gian sạc và sự tiện dụng trong đời sống hàng ngày. Kết quả cho thấy EV Fun đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của khách hàng trong nhiều điều kiện khác nhau.
Honda cho biết, hãng sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về EV Fun Concept vào ngày 16/9/2025. Nhiều khả năng mẫu xe sẽ được giới thiệu dưới dạng bản thương mại tại triển lãm EICMA cuối năm nay.

Sự xuất hiện của EV Fun Concept không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn khẳng định quyết tâm của Honda trong quá trình chuyển dịch sang xe điện. Nếu thành công, đây có thể là chiếc mô tô mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Nhật Bản ở phân khúc hai bánh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng
Xe++
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8
Xe++
Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam
Xe++
Chiêm ngưỡng hai thế hệ Land Rover tại Forest Stage
Xe++




