Tag

Moody’s đánh giá tích cực đối với Agribank

Doanh nghiệp 12/02/2019 16:32
aa
TTTĐ - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), xếp hạng tiền gửi nội tệ dài hạn mức Ba3 và xếp hạng nhà phát hành nội, ngoại tệ dài hạn mức Ba3, triển vọng ổn định. Ngay lần đầu tiên thực hiện xếp hạng đối với Agribank, Moody’s – một trong các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã đưa ra những đánh giá tích cực đối với Agribank.

Moody’s đánh giá tích cực đối với Agribank

Bài liên quan

Mong muốn Agribank tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn cho “Tam nông” và nền kinh tế đất nước

Agribank trao thưởng sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng cho khách hàng thứ 2 trúng giải Đặc biệt

Năm 2018: Agribank đạt lợi nhuận bứt phá, hơn 7 ngàn tỷ đồng

“Mùa kiều hối Agribank 2019, nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng”

Như vậy, ngay lần đầu tiên thực hiện xếp hạng đối với Agribank, Moody’s – một trong các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã đưa ra những đánh giá tích cực đối với Agribank.

Moody’s nhấn mạnh Agribank đã tích cực xử lý tài sản có vấn đề trong 5 năm qua, với nhiều tiến bộ quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2018; huy động vốn và thanh khoản của Agribank ở mức tốt, chủ yếu từ khách hàng cá nhân và ít bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường. Agribank có lợi thế về mạng lưới lớn nhất Việt Nam cùng với khả năng hỗ trợ cao của Chính phủ. Agribank là ngân hàng do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, có sứ mệnh đặc biệt trong hỗ trợ, phát triển lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn Việt Nam. Đến nay, tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank chiếm hơn 70% tổng dư nợ, chiếm trên 50% thị phần tín dụng nông thôn tại Việt Nam. Agribank là ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tiền gửi và có mạng lưới rộng nhất tại Việt Nam với 938 chi nhánh và 1.297 phòng giao dịch, 62 ngân hàng lưu động, 2.845 ATM, 46 Autobank và 20.781 máy POS khắp cả nước.

Đến 31/12/2018, tổng tài sản của Agribank đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2017, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1.004.762 tỷ đồng, tăng 14,6% so với năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 7.525 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2017, tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,51% tổng dư nợ, thấp hơn so với bình quân toàn ngành ngân hàng, tỷ lệ an toàn vốn vốn tối thiểu đạt 9,54%.

Đáp ứng nhu cầu hội nhập và quá trình cổ phần hóa, Agribank chú trọng từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ. Mặc dù quy mô hoạt động của Agribank tăng mạnh nhưng số lượng lao động hầu như không tăng, khẳng định năng suất lao động, chất lượng nguồn nhân lực của Agribank đang từng bước được cải thiện rõ rệt.

Đến nay, Agribank 9 năm đạt Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, là Thương hiệu Quốc gia, được Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, tiếp tục khẳng định thương hiệu của Định chế tài chính giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn tại Việt Nam.

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm