MV "Gió" - kết nối giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững
Lấy cảm hứng từ hình tượng gió - một trong ba yếu tố thiên nhiên cốt lõi của chiến dịch - sản phẩm âm nhạc “Gió” là cách WEAN và marzuz diễn giải tinh thần đổi mới.
![]() |
| Các nghệ sĩ tham dự buổi ra mắt MV "Gió" tại Hà Nội |
Ca khúc được phát triển như một hành trình kết nối với bản thân, đồng thời mở rộng mối quan hệ với thiên nhiên và cộng đồng. Trong góc nhìn âm nhạc của hai nghệ sĩ, “gió” không chỉ là hình ảnh ẩn dụ mà còn biểu trưng cho năng lượng trẻ, sự chuyển hóa tích cực và khả năng con người hòa nhịp cùng môi trường để tạo nên thay đổi.
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm nghệ thuật “Gió”, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, ông Julien Guerrier chia sẻ: “Trong chiến dịch "Nhấn kết nối - Bật thay đổi", chúng tôi lựa chọn 3 yếu tố thiên nhiên: Gió, nước và mặt trời làm biểu tượng trung tâm của sức sáng tạo và thể hiện cam kết của EU về hành động khí hậu cùng phát triển bền vững.
Trong đó, “Gió” thể hiện chuyển động, cảm hứng và cơ hội, đồng thời là tiếng nói của giới trẻ: tươi mới, dám nghĩ dám làm, chân thành và không ngừng phát triển”.
![]() |
| Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Julien Guerrier phát biểu tại sự kiện |
Từ cảm hứng này, thông điệp của “Gió” gắn liền với định hướng của “Nhấn kết nối - Bật thay đổi”: Mọi hành trình hướng tới phát triển bền vững đều bắt đầu từ năng lực nội tại của mỗi người từ việc thấu hiểu bản thân, nuôi dưỡng tư duy đổi mới đến chủ động tạo ra thay đổi.
Khi nền tảng này được hình thành, mỗi cá nhân sẽ sẵn sàng mở rộng kết nối với cộng đồng, môi trường và các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Ca khúc góp phần thúc đẩy đối thoại và khuyến khích giới trẻ đồng hành trong việc xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai.
![]() |
| MV nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ Việt Nam |
Chiến dịch “Nhấn kết nối - Bật thay đổi” do Phái đoàn EU tại Việt Nam khởi xướng, thể hiện cam kết của EU đối với chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cho giới trẻ. Chiến dịch truyền tải thông điệp về kết nối và tinh thần đổi mới, đồng thời thúc đẩy nhận thức về năng lượng sạch và các giải pháp bền vững, thông qua sự đồng sáng tạo của các nghệ sĩ và cộng đồng trẻ.
Chiến dịch “Nhấn kết nối - Bật thay đổi” với thông điệp “Hành động vì khí hậu, Kiến tạo tăng trưởng xanh - EU và thế hệ trẻ Việt Nam đồng hành vì tương lai bền vững” được thể hiện qua các sáng tạo nghệ thuật của WEAN & marzuz, Last Fire Crew, Fustic.Studio và Bách Vũ.
Thông qua âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác, chiến dịch diễn giải hình tượng gió - nước - mặt trời, phản ánh năng lượng mới của thế hệ trẻ và vai trò của văn hóa trong thúc đẩy đối thoại và hành động hướng tới tương lai xanh.
![]() |
Các hoạt động sắp tới bao gồm Lễ trao Giải của Giải Thiết kế Bền vững EU - Việt Nam 2025 vào ngày 12/12 tại Hà Nội, cùng các dự án nghệ thuật xoay quanh yếu tố nước và mặt trời, dự kiến triển khai đầu năm 2026.
Tin liên quan
Đọc thêm
Âm nhạc
“Thương lắm nơi bão lũ” - bản nhạc lay động về tình người trong gian khó
Âm nhạc
Dự án "Âm nhạc cuối tuần": Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm
Âm nhạc
Tình yêu văn hóa Việt trong MV “Oẳn tù tì" của Nguyễn Ngọc Kim Cương
Âm nhạc
Thí sinh "Tiếng hát Hà Nội 2025" trải nghiệm chuyến tàu văn hóa
Âm nhạc
“Mùa những yêu thương” - Không gian âm nhạc gợi nhớ kỷ niệm xưa
Âm nhạc
Tỏa sáng bản lĩnh: Bigo Live vinh danh những ngôi sao hàng đầu tại BIGO Gala Việt Nam 2025
Âm nhạc
Văn Mai Hương lần đầu kết hợp Chi Pu, Hà Trần trong "Vườn hồng"
Âm nhạc
Hà Quỳnh Như làm mới ví, giặm Nghệ Tĩnh bằng âm nhạc điện tử
Âm nhạc
Văn Mai Hương ấn định ngày ra mắt album “Giai nhân”
Âm nhạc






