Tag

Ngắm Mazda BT-50 facelift tại BIMS 2025, giá từ 570 triệu VNĐ

Xe++ 25/03/2025 00:00
aa
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Mazda đã lần đầu tiên đem tới trưng bày BT-50 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Khác với vẻ ngoài “hơi hiền” của phiên bản trước, BT-50 facelift sở hữu thiết kế thể thao khỏe khoắn và được trang bị nhiều công nghệ

Theo thông tin từ Mazda, BT-50 sẽ được bán tại Thái Lan với bốn phiên bản, giá từ 762.000 baht (tương đương 570 triệu VNĐ) cho bản Freestyle Cab Hi-racer 2.2 XS 6MT, đến 1.352.000 baht (khoảng 1,01 tỷ VNĐ) cho bản cao cấp Double Cab 3.0 XTR 6AT 4×4.

Về thiết kế bên ngoài, phần đầu xe của Mazda BT-50 2025 nổi bật với lưới tản nhiệt mới sơn đen bóng, gồm nhiều thanh ngang và gắn logo Mazda kích thước lớn hơn. Đèn pha được thiết kế lại, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L giống trên mẫu Mazda CX-5 2024. Cản trước cũng được sửa đổi, bổ sung rèm khí để cải thiện hiệu suất khí động học, giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện thực tế, theo thông tin từ Mazda.

Ở phía sau, cửa hậu của xe có thêm một gờ nổi bật chạy dọc phần dưới, kết hợp với đèn hậu LED được làm mới và logo Mazda kích thước lớn hơn để đồng bộ với phần đầu xe. Bộ mâm hợp kim cũng được thiết kế lại, góp phần hoàn thiện diện mạo ngoại thất của phiên bản nâng cấp này.

Bên trong khoang cabin, Mazda BT-50 2025 được trang bị màn hình đa thông tin kích thước 7 inch nằm trong cụm đồng hồ, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay, cùng các cổng kết nối USB-C tiện dụng.

Ở phiên bản cao cấp nhất, nội thất được bọc da màu đen kết hợp với chất liệu Maztex và da lộn tổng hợp màu đất nung (terracotta), tạo cảm giác sang trọng. Đặc biệt, tựa đầu của ghế trước còn được thêu chữ “BT-50” nổi bật.

Về công nghệ hỗ trợ, Mazda BT-50 facelift 2025 được tích hợp nhiều tính năng mới như hệ thống hỗ trợ lái xe trong tình trạng tắc đường, phanh tự động khi có phương tiện cắt ngang phía sau, và kiểm soát hành trình thích ứng thông minh. Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận diện biển báo giao thông nâng cao để tự động điều chỉnh tốc độ xe.

Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) giờ đây có khả năng phát hiện cả xe máy và người đi bộ tại các giao lộ. Hệ thống giữ làn khẩn cấp cũng được cải tiến, có thể nhận diện mép đường ngay cả khi không có vạch kẻ, tăng cường độ an toàn khi vận hành.

Mazda BT-50 2025 sử dụng nền tảng từ Isuzu D-Max và được trang bị dòng động cơ MaxForce mới. Trong đó, hai phiên bản dẫn động cầu sau (2WD) sử dụng động cơ turbodiesel 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 163 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm trong dải từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút.

Phiên bản cao cấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh (4WD) double-cab được trang bị động cơ turbodiesel 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/phút.

Các phiên bản động cơ 2.2 lít có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp, trong khi các phiên bản động cơ 3.0 lít chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất còn được bổ sung khóa vi sai điện tử phía sau, tăng khả năng vận hành trên địa hình khó.

Đọc thêm

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao, cá tính giá từ 566 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao, cá tính giá từ 566 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức công bố giá bán của mẫu sedan thể thao EZ-6 Sports Edition sau khoảng nửa tháng ra mắt.
Vì sao Toyota không theo đuổi phân khúc ô tô giá rẻ? Xe++

Vì sao Toyota không theo đuổi phân khúc ô tô giá rẻ?

TTTĐ - Trên thị trường toàn cầu, rất hiếm khi người tiêu dùng có thể tìm thấy một mẫu xe Toyota hoàn toàn mới có giá dưới 400 triệu đồng (khoảng 15.000 - 16.000 USD).
Apple cải tiến CarPlay trên iOS 26, nâng tầm trải nghiệm lái Xe++

Apple cải tiến CarPlay trên iOS 26, nâng tầm trải nghiệm lái

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2025, Apple chính thức trình làng iOS 26 - bản cập nhật hệ điều hành được hãng mô tả là “bước tiến lớn về thiết kế, trí tuệ nhân tạo và trải nghiệm người dùng”.
Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản Xe++

Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản

TTTĐ - Trong khi nhiều thương hiệu xe sang đang nỗ lực chạy đua doanh số để giành thị phần, Rolls-Royce lại đi theo một con đường hoàn toàn khác: duy trì sự khan hiếm, nâng tầm cá nhân hóa và gìn giữ triết lý xa xỉ đúng nghĩa.
Honda Việt Nam bán được 176.878 xe máy, 1.484 ô tô trong tháng 5/2025 Xe++

Honda Việt Nam bán được 176.878 xe máy, 1.484 ô tô trong tháng 5/2025

TTTĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 5/2025.
TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường Xe++

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TTTĐ - TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.
Honda sắp bổ sung City e:HEV phiên bản giá rẻ Xe++

Honda sắp bổ sung City e:HEV phiên bản giá rẻ

TTTĐ - Tại Việt Nam, Honda City vẫn ghi nhận doanh số ổn định qua từng tháng.
Porsche Panamera 2025 được rao bán 8,1 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết Xe++

Porsche Panamera 2025 được rao bán 8,1 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết

TTTĐ - Một chiếc Porsche Panamera thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, chưa đăng ký, hiện đang được rao bán trên thị trường với mức giá hơn 8 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với giá công bố của hãng từ 6,42 tỷ đồng.
VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam Xe++

VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam

TTTĐ - VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam.
Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam Xe++

Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, một chủ xe Toyota Yaris Cross HEV trong lúc dừng chờ đèn đỏ đã gặp phải một cảnh báo đáng chú ý từ hệ thống của xe. Cụ thể, do đèn đỏ kéo dài tới 120 giây, tài xế đã chuyển cần số từ vị trí D sang số N (số mo) và giữ phanh chân để chờ.
Xem thêm