Tag

Ngắm nhìn dàn siêu xe đỉnh cao trong hành trình Gumball 3000 2024

Xe++ 15/09/2024 10:37
aa
TTTĐ - Không ai nghĩ đến một ngày Hành trình siêu xe nổi tiếng thế giới Gumball 3000 sẽ tổ chức tại Việt Nam với sự góp mặt của hơn 100 siêu xe, hypercar, xe thể thao, xe độ, xe JDM đình đám.

Gumball 3000 – một hành trình siêu xe đẳng cấp thế giới – từ lâu đã nổi tiếng với việc tổ chức tại các thành phố lớn của châu Âu và Bắc Mỹ. Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ hành trình được tổ chức tại châu Á và Việt Nam được chọn là điểm khởi đầu cho chuyến đi kéo dài từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore.

Đây là cơ hội hiếm có để người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến tận mắt các siêu xe đắt giá nhất thế giới cũng như gặp gỡ những tên tuổi đình đám trong nhiều lĩnh vực.

Tâm điểm của sự kiện là màn trưng bày những mẫu siêu xe đỉnh cao mang tên Gumball Grid diễn ra từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2024 tại cung đường Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây được mệnh danh là “bãi xe đắt giá nhất thế giới” với sự xuất hiện của 120 chiếc siêu xe, xe thể thao đình đám đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều siêu xe đặc biệt thuộc bản giới hạn.

Chủ nhân của những chiếc xe tham dự cũng là các tên tuổi lớn, có tầm ảnh hưởng như: ngôi sao âm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, thành viên hoàng gia, ngôi sao thể thao, game thủ, YouTuber, doanh nhân…

Nhiều tên tuổi quen thuộc với công chúng Việt Nam như Huyền thoại bóng đá Manchester United và đội tuyển Pháp Patrice Evra xuất hiện cùng mẫu xe siêu sang Rolls Royce Cullinan. YouTuber người Úc Lazarbeam, Lachlan Power và YouTuber người Anh Sidemen Vikkstar lái chiếc Land Rover Defender; YouTuber người Mỹ DailyDrivenExotics (DDE) xuất hiện cùng Lamborghini SVJ…

Dù không tham gia Hành trình siêu xe lớn nhất thế giới nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên cũng mang 18 siêu xe (gồm 15 chiếc Ferrari, 2 chiếc Ford GT và 1 chiếc Bugatti Veyron) đến trưng bày tại Gumball 3000 2024 nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam.

Nhà sáng lập sự kiện, ông Maximillion Cooper cho biết: “Trong số 500 người tham gia cùng Gumball 3000 năm nay, không ít người lần đầu được trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Dù chỉ là vài ngày ngắn ngủi, chúng tôi hy vọng có thể tạo nên một ấn tượng đáng nhớ cho tất cả và lan tỏa đi những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống”.

Trong buổi họp báo, ông Maximillion Cooper bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai đang diễn ra tại các tỉnh phía Bắc. Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mất mát của người dân miền Bắc, quy mô hoạt động của Gumball 3000 cũng được thu hẹp lại, cắt bỏ phần lễ hội âm nhạc và chỉ giữ lại phần trưng bày xe.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Gumball 3000 cũng phát động chiến dịch kêu gọi các thành viên tham gia và những người quan tâm hành trình siêu xe trên toàn thế giới chung tay ủng hộ gây quỹ, hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả của bão lũ số 3.

Trong ngày 14/9, các thành viên Gumball đã quyên góp ngay lập tức khoảng 25.000 USD (khoảng 614,25 triệu VNĐ). Chiến dịch hỗ trợ Việt Nam sẽ được tiếp tục xuyên suốt hành trình, với đường link đóng góp được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram của Gumball 3000 và được chia sẻ bởi nhiều nhân vật có ảnh hưởng như Patrice Evra… Tổng số tiền quyên góp chính thức cuối cùng sẽ được công bố sau ngày 23/9 và trao đến đơn vị Mặt trận Tổ Quốc Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh).

Từ trưa ngày 14/9, đoàn xe đã tập trung tại đại lộ Lê Lợi (quận 1, TP.HCM). Đến 11 giờ sáng ngày 15/9, Gumball 3000 – Saigon to Singapore chính thức bắt đầu sau nghi thức phất cờ khởi hành, tiến vào chặng đường đầu tiên hướng từ Đại lộ Lê Lợi đến khám phá địa đạo Củ Chi nổi tiếng.

Sau đó, đoàn di chuyển sang Phnom Penh (Campuchia) và tiếp tục các cung đường tiếp theo đến Angkor Wat (Campuchia) – Bangkok, Krabi (Thái Lan) – Kuala Lumpur (Malaysia), đoàn sẽ kết thúc hành trình tại Singapore vào ngày 21/9/2024, theo dòng sự kiện toàn cầu F1 Singapore Grand Prix 2024 tổ chức vào đúng thời điểm đó (20-22/9/2024).

Trong quá khứ, Gumball 3000 từng quy tụ nhiều người giàu nhất thế giới. Lịch sử ghi nhận có tới 70 tỷ phú tham gia hành trình siêu xe này, trong đó nhiều người được Forbes vinh danh như nhà sáng lập mạng xã hội Facebook hoặc CEO ứng dụng Paypal.

Đọc thêm

Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition Xe++

Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition

TTTĐ - Để có thể sở hữu được hàng khủng Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition, khách hàng bắt buộc phải là người đã đặt mua cực phẩm Mercedes-AMG One.
Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc Xe++

Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc

TTTĐ - Sự kiện Gumball 3000 2024 đang diễn ra tại TP HCM quy tụ hơn 100 chiếc siêu xe, xe thể thao, trong đó có nhiều mẫu xe độc đáo và hiếm thấy trên thế giới.
TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng Xe++

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

TTTĐ - Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng Xe++

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng

TTTĐ - Trung Quốc vừa đạt cột mốc mới với hơn 1 triệu xe điện được bán ra trong một tháng. Ngược lại tại châu Âu, doanh số xe điện đã đi xuống lần đầu tiên trong năm.
TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024 Xe++

TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa thông báo kết quả bán được 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024.
MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ Xe++

MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu MG đã chính thức “vén màn” mẫu xe điện giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Windsor. Theo đó, MG Windsor sẽ có giá từ 990.000 INR (tương đương 291,9 triệu VNĐ).
Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5 Xe++

Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C Taos.
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc Xe++

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9 Xe++

Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu Xe++

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu

TTTĐ - Trong bối cảnh phần lớn các mẫu xe thuộc Top 10 bán chạy nhất thị trường đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số thì Mitsubishi Xforce lại ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 43,2% và tiếp tục nắm giữ “ngôi vương”.
Xem thêm