Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp
Cụ thể, buổi họp được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, Hiệp hội Công nghiệp ô tô VDA, các hãng xe, nhà cung cấp lớn và công đoàn.
Hiện tại, ngành ô tô của Đức đang phải đối mặt với nhiều biến động do chi phí sản xuất cao, quá trình chuyển đổi sang xe điện gặp nhiều khó khăn, cùng với đó là áp lực do sự cạnh tranh của các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Theo đó, Volkswagen (VW) là một trong số những hãng xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Mới đây, hãng xe này đã công bố cắt giảm chi phí sản xuất và xem xét đóng cửa các nhà máy ở Đức sau 87 năm hoạt động.
Tại cuộc họp khẩn, nhiều đề xuất đã được đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Trong đó, có đề xuất tái áp dụng trợ cấp cho xe điện nhằm kích cầu mua sắm và thu hút sự quan tâm của người dân.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Ola Kallenius lại cho rằng, việc cấp bách nhất lúc này là quy định lại vấn đề khí thải ở Châu Âu dự kiến có hiệu lực vào năm 2025 trong bối cảnh doanh số xe điện đang suy giảm.
Không chỉ Volkswagen, các hãng xe khác tại Đức cũng đang phải “gồng mình” đối mặt với biến động thị trường, doanh số giảm sút và sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP
Xe++
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++




