Tag

Nghĩa trang Vị Xuyên những ngày tháng 7...

MultiMedia 19/07/2023 08:58
aa
TTTĐ - Vừa qua, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc.
Đêm nhạc tri ân dịp 27/7 tại nghĩa trang Vị Xuyên - Hà Giang Tri ân các anh hùng liệt sĩ trên mặt trận Vị Xuyên

Tại đây, các cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thành kính dâng nén tâm hương, tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sĩ chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc; Thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những người đã có công với đất nước.

Những bia mộ nối tiếp nhau hàng hàng, lớp lớp chỉnh tề như đội hình hàng ngũ những người lính luôn kề vai sát cánh, mãi bên nhau. Chiến tranh qua đi, hòa bình trở lại nhưng sự đánh đổi là những mất mát quá lớn. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh anh dũng, phần lớn trong số họ chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi.

Những người lính đang ở tuổi thanh xuân đẹp đẽ đã quên mình, chiến đấu, một lòng vì nước vì dân để giữ vững nền độc lập, hòa bình của dân tộc. Các anh đã trở thành những thành lũy bất tử bảo vệ mảnh đất biên cương phên dậu của Tổ quốc.

Đến nay, vẫn còn hàng nghìn liệt sĩ vô danh nằm rải rác trên mảnh đất Vị Xuyên mà đồng đội, gia đình chưa tìm được hài cốt.

Hơn 40 năm trước, những người lính trên mặt trận Vị Xuyên đã “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử". Chiến công và tên tuổi của các anh sẽ sống mãi cùng non sông, khắc ghi vào lịch sử dân tộc như một bản hùng ca mà mỗi thế hệ người dân Việt Nam đời đời không thể nào quên.

Đọc thêm

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác Ảnh

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Bài 3: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia MultiMedia

Bài 3: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 6 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 600.000 doanh nhân, trí thức có trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ tài năng, luôn khát khao được cống hiến sức trẻ vào đào tạo nhân lực trình độ cao, từ đó góp phần nâng tầm vị thế đất nước.
Bài 2: Sức triệu người hơn sóng biển Đông MultiMedia

Bài 2: Sức triệu người hơn sóng biển Đông

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, trí thức kiều bào đã và đang đồng lòng hướng về quê hương, huy động sức người, sức của với ước vọng góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng Infographic

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường Infographic

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Bài 1: Chung dòng máu "con Lạc, cháu Hồng" MultiMedia

Bài 1: Chung dòng máu "con Lạc, cháu Hồng"

TTTĐ - Việt Nam hiện có khoảng 6 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập tại 130 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, trên 80% tại các nước phát triển, với khoảng 600.000 kiều bào có trình độ đại học trở lên.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô Ảnh

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy" Emagazine

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Infographic

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Xem thêm