Người dùng đòi Mazda bồi thường 123 tỷ VNĐ do hướng dẫn mơ hồ
Được biết, Joshua M. đã mua chiếc Mazda CX-50 vào tháng 5/2024. Sự cố bắt đầu xảy ra khi con gái của Joshua M. nhấn nút đề nổ Start/Stop trên xe. Khi màn hình hiển thị yêu cầu “Nhấn phanh để khởi động xe”, cô gái đã nhấn phanh và chuyển xe từ chế độ P (Park) sang D (Drive).
Tuy nhiên, chiếc xe không đi thẳng về phía trước mà bất ngờ lùi về sau. Cô gái cố gắng kiểm soát chiếc xe bằng mọi cách nhưng cả phanh trợ lực và tay lái trợ lực đều không phản hồi. Chiếc CX-50 chỉ thực sự dừng lại khi va vào một cái cây.

Sau khi vụ việc xảy ra, Joshua M. đã gửi đơn kiện Mazda vì hướng dẫn “nhấn phanh để khởi động xe” của hãng quá khó hiểu và không rõ ràng. Hãng xe Nhật cần cập nhật lại thông tin và phản hồi chi tiết cho khách hàng.
Phía Mazda sau đó đã phản hồi khách hàng và khẳng định rằng chiếc CX-50 hoàn toàn bình thường, cũng như hệ thống phanh và trợ lực lái của xe cũng không có vấn đề gì.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng sự cố xảy ra do người lái thiếu kinh nghiệm hoặc do nhấn chân phanh chưa đủ lực trong quá trình nhấn đồng thời nút đề nổ Start/Stop.
Ảnh minh họa
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2025: Limo Green bất ngờ dẫn đầu
Xe++
VinFast bàn giao 23.186 ô tô điện trong tháng 11/2025
Xe++
Rộ tin đồn 3 mẫu SUV Mazda mới sắp ra mắt Việt Nam
Xe++
Mercedes-Benz GLB 2026 ra mắt: Nâng cấp từ thiết kế đến hệ truyền động
Xe++
Vingroup hợp tác với bang Telangana, mở rộng hệ sinh thái tại Ấn Độ
Xe++
Cận cảnh Roshel Senator: Xe bọc thép chống đạn cấp B7
Xe++
Ford Explorer 2026 lộ diện với thiết kế hiện đại hơn
Xe++
Khách mua Toyota Veloz Cross trong tháng 12 được ưu đãi tới 75 triệu
Xe++
Nissan NX8 lộ diện: SUV thiết kế tương lai, giá bán dễ tiếp cận
Xe++




