Tag

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

Xe++ 10/05/2024 08:00
aa
TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.

Những người này cho rằng thời tiết nắng nóng có thể làm cho tốc độ sạc xe bị lâu hơn nên cách quấn khăn ướt vào tay nắm sạc có thể làm mát và đẩy nhanh tốc độ sạc.

Dù chưa được kiểm chứng nhưng việc làm này đã được rất nhiều chủ xe Tesla chia sẻ trên các hội nhóm.

Một chủ xe Tesla đã theo dõi thông số, cho biết việc quấn khăn ướt khiến trụ V2 Supercharger tăng công suất sạc từ 60kW lên 95kW trong một ngày nắng nóng. Trong khi đó, phóng viên trang Out of Spec Studios đã thử nghiệm và thu được kết quả còn tốt hơn.

Theo đó, họ cắm sạc khi pin còn 2% và trụ sạc Supercharger nhanh chóng đẩy công suất sạc lên 147kW, nhưng sau đó nhiệt độ tăng lên đã khiến công suất sạc giảm xuống chỉ còn 58kW khi pin đạt 34%. Quấn khăn ướt quanh tay nắm sạc đã khiến công suất sạc tăng lên 119kW.

Khi thử nghiệm ở các trụ sạc V3 mới hơn thì mẹo này chỉ áp dụng được cho mẫu Cybertruck. Dòng xe bán tải này sử dụng công nghệ pin 800V (các xe khác dùng công nghệ 400V), nhưng tất cả trạm sạc Supercharger đang hoạt động tại Mỹ không có khả năng sạc 800V.

Chính vì thế, Tesla bắt buộc phải chia cụm pin của mẫu xe bán tải này thành hai cụm nhỏ, mỗi cụm 400V, khiến trụ sạc Supercharger đẩy tốc độ lên mức hơn 700. Việc này có thể khiến tay nắm sạc V3 vốn có khả năng tự làm mát vẫn nóng lên. Do đó, mẹo quấn khăn ướt chỉ có hiệu quả với các chủ xe Cybertruck sạc pin bằng trụ V3.

Trên thực tế, mẹo này có tác dụng đẩy nhanh công suất sạc xe khi trời nóng. Tuy nhiên, nó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và được khuyến cáo không nên áp dụng.

Bản thân mỗi chiếc xe điện đều có thể kiểm soát nhiệt độ ở cổng sạc, nên ngay cả trong trường hợp tay nắm sạc được làm mát theo kiểu quấn khăn ướt, xe vẫn sẽ báo trụ sạc giảm công suất để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ” Xe++

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ”

TTTĐ - Truyền thông Philippines đánh giá cao tốc độ mở rộng nhanh chóng của VinFast trên toàn cầu với dấu ấn mới nhất là việc ra mắt dải sản phẩm xe điện đa dạng tại thị trường này. Theo phân tích của nhiều tờ báo lớn, thế mạnh của VinFast không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào sự hậu thuẫn vững chắc từ Vingroup, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực.
VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên Xe++

VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged)
Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới Xe++

Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới

Ford mới đây đã hé lộ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của bộ đôi SUV Equator và Equator Sport (Territory).
Bắt gặp “kiệt tác” McLaren Artura thả dáng trên đường phố Sài Gòn Xe++

Bắt gặp “kiệt tác” McLaren Artura thả dáng trên đường phố Sài Gòn

TTTĐ - McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu.
Chạm mặt Lamborghini Urus Performante của hotmom Đoàn Di Băng Xe++

Chạm mặt Lamborghini Urus Performante của hotmom Đoàn Di Băng

TTTĐ - So với bản tiêu chuẩn và Urus S, phiên bản Lamborghini Urus Performante có thiết kế hầm hố hơn.
Cận cảnh siêu phẩm Ferrari 296 GTB màu đỏ đầu tiên về Việt Nam Xe++

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari 296 GTB màu đỏ đầu tiên về Việt Nam

TTTĐ - Ferrari 296 GTB là dòng xe đánh dấu kỷ nguyên mới của hãng xe Italy, khi kết hợp công nghệ hybrid vào động cơ V6.
VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9 Xe++

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9

TTTĐ - Từ ngày 1/6, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có tiền lệ như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; được ưu tiên phục vụ riêng…, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.
Aston Martin DB12 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 19,5 tỷ đồng Xe++

Aston Martin DB12 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 19,5 tỷ đồng

TTTĐ - Aston Martin DB12 là mẫu xe thay thế DB11 và được hãng gọi là “Super Tourer” thay vì “Grand Tourer”.
Kia EV5 2024 chốt giá bán ở thị trường Đông Nam Á Xe++

Kia EV5 2024 chốt giá bán ở thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Kia EV5 2024 có tổng cộng 4 phiên bản, mẫu SUV thuần điện này được định vị trong phân khúc SUV hạng C và có thể sẽ là đối thủ tương lai của VinFast VF 7.
Koenigsegg Gemera – Hypercar mạnh 1.700 mã lực, nội thất 4 chỗ ngồi Xe++

Koenigsegg Gemera – Hypercar mạnh 1.700 mã lực, nội thất 4 chỗ ngồi

TTTĐ - Không giống với những “người anh em” cùng nhà, Koenigsegg Gemera là một mẫu xe có 4 chỗ ngồi với nội thất sang trọng, cùng khoang hành lý rất hào phóng, có thể phục vụ gia đình đi lại hàng ngày.
Xem thêm