Người Việt mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2024 các thành viên thuộc VAMA đã bán ra thị trường tổng cộng 24.350 xe. Trong đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe, giảm 17% so; doanh số bán ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.
Trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2024, số lượng ô tô nhập khẩu cũng chiếm đến 5 mẫu xe. Cụ thể là: Mitsubishi Xpander, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Toyota Innova và Ford Everest.
Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là mẫu xe được phân phối dưới dạng cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, nhưng bản nhập khẩu lại có mức tiêu thụ gấp 7,3 lần so với bản lắp ráp trong nước.
Nguyên nhân của việc này là do các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên nhận được ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ đại lý, thậm chí có một số mẫu xe vẫn luôn được ưu đãi lên đến cả trăm triệu đồng.
Các mẫu xe sản xuất trong nước hiện cũng được chạy các chương trình khuyến mại tuy nhiên Chính phủ đang xem xét hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nên nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi, chưa mua xe vội.
Dù doanh số bán hàng của cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu trong quý I/2024 đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng theo VAMA, tổng lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước (đạt 42.902 xe) vẫn nhiều hơn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (đạt 39.613 xe).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Volvo EX60 có dây an toàn đa thích ứng đầu tiên trên thế giới

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt Việt Nam

Vingroup và Shopee hợp tác phát triển hạ tầng thương mại điện từ

Dấu ấn “đường phố” của VinFast VF 7 tại sự kiện “Art in Motion”

SUV/CUV hạng B dưới 800 triệu đồng: Mẫu xe nào công nghệ "ngon" nhất?

Isuzu mu-X 2025 ra mắt Việt Nam: Thêm bản Sport, giá từ 928 triệu

BMW 5 Series 2025 ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 2,589 tỷ đồng

BMW X3 2025 ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 2,279 tỷ đồng

BYD treo thưởng 18,2 tỷ VNĐ truy tìm người bôi nhọ thương hiệu
