Người Việt mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước
Theo số liệu bán hàng nhập khẩu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2024 các thành viên thuộc VAMA đã bán ra thị trường tổng cộng 24.350 xe. Trong đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe, giảm 17% so; doanh số bán ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.
Trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2024, số lượng ô tô nhập khẩu cũng chiếm đến 5 mẫu xe. Cụ thể là: Mitsubishi Xpander, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Toyota Innova và Ford Everest.
Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là mẫu xe được phân phối dưới dạng cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, nhưng bản nhập khẩu lại có mức tiêu thụ gấp 7,3 lần so với bản lắp ráp trong nước.
Nguyên nhân của việc này là do các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên nhận được ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ đại lý, thậm chí có một số mẫu xe vẫn luôn được ưu đãi lên đến cả trăm triệu đồng.
Các mẫu xe sản xuất trong nước hiện cũng được chạy các chương trình khuyến mại tuy nhiên Chính phủ đang xem xét hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nên nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi, chưa mua xe vội.
Dù doanh số bán hàng của cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu trong quý I/2024 đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng theo VAMA, tổng lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước (đạt 42.902 xe) vẫn nhiều hơn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (đạt 39.613 xe).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tiện lợi, tiết kiệm, không tốn thời gian chờ đổ xăng

Peugeot 5008 thế hệ mới trình làng, chỉ có duy nhất cấu hình hybrid

Toyota Land Cruiser có bản van thương mại: Vừa off-road vừa chở hàng

Nissan "lột xác" Armada với bản NISMO hiệu suất cao

Thí sinh bối rối vì cụm từ “ôtô xi-téc” khi ôn thi bằng lái

Ford Explorer có thêm bản Tremor: SUV cho người mê dã ngoại

Pin xe điện có thời gian sử dụng lâu hơn tuổi thọ xe xăng

Haval H6 tiếp tục ưu đãi sâu còn 740 triệu đồng

Trung Quốc dừng trợ cấp đổi xe cũ: Lo ngại gian lận chính sách
