Tag

Nhanh chóng điều tra, vận động đối tượng giết người ra đầu thú

Tin tức ANTT 20/12/2022 08:09
aa
TTTĐ - Sau khi nhận tin báo xảy ra án mạng giết người, các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ với một quyết tâm cao nhất. Chỉ trong thời gian ngắn đối tượng gây án đã bị bắt giữ, đem lại sự yên tâm, tin tưởng của người dân đối với lực lượng thực thi pháp luật.
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản Vụ 3 con gái mang xăng đến đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên: Khởi tố tội Giết người Hải Phòng: Tóm gọn đối tượng giết người, trốn truy nã Cao Bằng: Giết người sau cuộc rượu, 9X lĩnh 13 năm tù

Chỉ huy Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vừa cho biết, đơn vị này đã vận động thành công đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1973, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) có hành vi giết người ra đầu thú sau một ngày gây án.

Công an quận Tây Hồ lấy lời khai của đối tượng gây ra vụ án giết người
Công an quận Tây Hồ lấy lời khai của đối tượng gây ra vụ án giết người

Trước đó vào khoảng 16h30, ngày 17/12, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo của người dân về vụ gây thương tích xảy ra tại khu lều lán giáp sân bóng trong ngách 39, ngõ 76, phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Ngay sau đó, Chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc đến các cấp lãnh đạo và các đơn vị chức năng để phối hợp điều tra, giải quyết.

Quá trình xác minh ban đầu xác định người bị hại là ông Lê Thanh H (SN 1969, ở tại ngõ 76, phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ). Cơ quan Công an xác định nạn nhân bị đối tượng dùng dao chọc tiết lợn đâm nhiều nhát vào người và đã tử vong trên đường đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trước tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ nhanh chóng phối hợp cùng Viện kiểm sát Nhân dân quận tiến hành khám nghiệm hiện trường, triển khai các mũi trinh sát ghi lời khai người biết việc và rà soát nhân chứng, kiểm tra toàn bộ hệ thống camera theo hướng đối tượng đào tẩu sau khi gây án để truy “nóng” dấu vết tội phạm.

Căn cứ tài liệu thu thập và camera an ninh, các điều tra viên Công an quận Tây Hồ xác định, đối tượng gây án là Nguyễn Văn Dũng. Sau khi xác định đúng đối tượng và nơi ở của gia đình nghi phạm, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ trực tiếp cùng các cán bộ điều tra và người dân vận động Dũng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Được lực lượng công an vận động, thuyết phục, đến 13 giờ ngày 18/12, Nguyễn Văn Dũng đã đến Công an quận Tây Hồ đầu thú về hành vi dùng dao đâm chết ông Lê Thanh H tại địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ vào ngày 17/12.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Dũng từng có 1 tiền án phạm tội giết người vào năm 2007 và bị Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội xử phạt 10 năm tù giam, mới được đặc xá tha tù về địa phương. Khi vừa ra tù về địa phương sinh sống, Dũng thấy tại khu vực cuối ngõ 35/76 An Dương, phường Yên Phụ có sân bóng cỏ nhân tạo.

Dũng được người quen giới thiệu và khai hoang mảnh đất khoảng 200m2 tiếp giáp với sân bóng (đất không giấy tờ). Sau đó, sân bóng An Dương đã quây kín hàng rào có chỉ giới rõ ràng, không để lối sang khu đất của Dũng.

Do không có tiền, Dũng bỏ hoang không dọn dẹp hay đầu tư gì vào mảnh đất này. Đến khoảng tháng 8/2022, Dũng phát hiện có người đã mở cửa từ hàng rào cũ ngăn cách sân bóng và khu đất của mình, đồng thời quây kín khu đất lại bằng tôn và lưới thép B40.

Dũng gọi ông Lê Thanh H, quản lý sân bóng An Dương để nói chuyện và ông H thừa nhận đã quây tôn. Trong quá trình tranh cãi dẫn đến mẫu thuẫn. Đến 14h30 ngày 17/12, Dũng ra khu đất mang theo 2 con dao nhọn.

Dũng thấy hàng rào nơi tiếp giáp giữa sân bóng và khu đất của mình vẫn được quây kín bằng tôn một lớp, bắt vít chắc chắn. Dạo quanh khu đất, Dũng thấy có sự thay đổi hiện trạng nên tỏ vẻ bức xúc và cho rằng ông H lấn chiếm đất.

Dũng quay ra chỗ để xe lấy dao chọc tiết lợn, mục đích tìm gặp ông H nói chuyện... Quá trình đôi co, ông H nói giọng thách thức và bị Dũng cầm dao đâm 2 nhát vào bụng. Nạn nhân bỏ chạy nhưng Dũng vẫn tiếp tục đuổi theo chém nhiều nhát vào người. Vợ ông H thấy chồng bị Dũng đâm, chém đã kêu cứu và cùng với nhiều người xung quanh can ngăn nên Dũng bỏ đi, vứt con dao gây án vào đống rác.

Với tội trạng nêu trên, Dũng đã bị Cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự 'Giết người'. Sau đó, đối tượng bỏ trốn và ngày 18/12 ra đầu thú.

Lực lượng chức năng bắt giữ Hoàng Ngọc Chiến, nghi phạm sát hại người phụ nữ tại đường Hoàng Hoa Thám
Lực lượng chức năng bắt giữ Hoàng Ngọc Chiến, nghi phạm sát hại người phụ nữ tại đường Hoàng Hoa Thám

Trước đó, ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người; Ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Ngọc Chiến về hành vi giết người.

Theo điều tra, khoảng 11h50 ngày 25/11, Công an quận Tây Hồ nhận được tin về việc chị H.T.H (SN 1971, trú tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê), bị một đối tượng nam giới dùng dao nhọn đâm khiến nạn nhân tử vong tại vỉa hè trước số nhà 406 Hoàng Hoa Thám.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ đã huy động cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ, Công an phường Thụy Khuê phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát điều tra, truy bắt hung thủ.

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cùng cán bộ Ban Chỉ huy Công an quận trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra, phân công các đội nghiệp vụ, Công an phường bảo vệ hiện trường, phối hợp rà soát nhân chứng camera; Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ghi lời khai nhân chứng; làm rõ các mối quan hệ, mâu thuẫn của bị hại, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh truy bắt đối tượng.

Quá trình rà soát đã thu giữ được một số hình ảnh camera ghi lại được diễn biến nội dung sự việc, hình ảnh đối tượng, thu thập được thông tin từ người hành nghề “xe ôm” mà đối tượng thuê trở đi sau khi đối tượng gây án, thông báo lên các nhóm zalo của Công an quận để kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin về đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với gia đình đối tượng, đến 16h20 cùng ngày (khoảng hơn 4 giờ kể từ khi nhận được tin báo), Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Hoàng Ngọc Chiến khi đối tượng đang ở nhà người họ hàng tại thôn Quý, xã Liên Hà (huyện Đan Phượng).

Tại Cơ quan Công an, Chiến khai nhận đã dùng dao đâm nạn nhân H, do Chiến nghi ngờ vào năm 2017, chị H chỉ đạo cháu của mình đập cửa kính nhà Chiến (khi đó nhà Chiến vẫn ở ngõ 29 phố Thụy Khuê).

Đọc thêm

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Xem thêm