Tag

Nhiều đơn vị của PV GAS hưởng ứng tháng Phòng chống Cháy nổ 2019

Phòng cháy chữa cháy 08/10/2019 18:10
aa
TTTĐ - Tháng phòng chống cháy nổ được phát động trong toàn quốc, nhằm cổ vũ tinh thần của ngày Toàn dân Phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4/10 hàng năm. Nhân dịp này, tất cả các công ty thành viên và trực thuộc PV GAS tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng tại đơn vị và cùng các địa phương có mối liên hệ an ninh – an toàn.

Nhiều đơn vị của PV GAS hưởng ứng tháng Phòng chống Cháy nổ 2019

Bài liên quan

PV GAS "rinh" giải cao tại Hội thao nghiệp vụ PCCC Bà Rịa-Vũng Tàu

PV GAS: Chung tay Vì một cộng đồng không rác thải nhựa

PV GAS đồng hành cùng “Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019”

PM3 Cà Mau: An toàn tuyệt đối - Đảm bảo chất lượng - Vượt mốc tiến độ

PVN dẫn đầu, PV GAS đứng thứ 6 trong Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn tham dự Gastech 2019

Ngày hội PV GAS: Lan tỏa niềm vui tuổi 29

Những trái tim nhân ái "thắp lửa" hành trình 29 năm PV GAS

Tham gia các hội thi PCCC, các đơn vị của PV GAS đều giành giải cao, thể hiện công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được đề cao tại mỗi cơ sở. Đây cũng là dịp để người lao động PV GAS nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ, kỹ thuật PCCC và CNCH, chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ nếu xảy ra.

KVT nhận 3 giải Nhất tại Hội thi PCCC Cụm Doanh nghiệp Đình Vũ

Năm 2019, Cụm Doanh nghiệp an toàn PCCC – Khu kinh tế Đình Vũ – Hải Phòng kỷ niệm 10 năm thành lập. Hàng năm, Cụm luôn phối hợp với Công an PCCC TP Hải Phòng tổ chức Hội thao kỹ thuật PCCC, nhằm lan tỏa và tuyên truyền tinh thần toàn dân phòng cháy chữa cháy, tạo cơ hội cho các công ty – đơn vị nâng cao nghiệp vụ - kỹ năng chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở.

Hội thao lần này có sự tham gia của 29 đơn vị trong cụm, có sự góp mặt của nhiều công ty lớn và mạnh về công tác PCCC như: PV-OIL, PV GAS Vung Tau, PTSC, PETROLIMEX, BRIDGE STONE, CHEVRON, D.A.P VINACHEM, … Nội dung thi của Hội thao chia làm 2 phần: Phần thi cho các đơn vị có xe chữa cháy (4 đơn vị); Phần thi cho các đơn vị không có xe chữa cháy (25 đơn vị). Kết quả cá nhân tính cho từng nội dung thi. Kết quả toàn đoàn tính trung bình cho tất cả nội dung thi để phân loại và xếp hạng.

Đội KVT thi nghiệp vụ kỹ năng chữa cháy
Đội KVT thi nghiệp vụ kỹ năng chữa cháy

Đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) – Kho LPG Đình Vũ dự thi cùng 25 đơn vị không có xe chữa cháy, với các phần thi Chạy 100 m vượt rào dùng chăn chiên dập phuy xăng cháy; Chạy 100 m vượt rào dùng bình bột dập khay xăng cháy. Cả 2 phần thi này, đoàn KVT đều dành giải Nhất cá nhân và giành luôn giải Nhất toàn đoàn khối các đơn vị không có xe chữa cháy.

KĐN giành giải Ba toàn đoàn tại Hội thao PCCC huyện Nhơn Trạch

Hội thao PCCC huyện Nhơn Trạch có 120 đội tham gia, trong đó có 90 đội tham gia phần thi PCCC chuyên ngành, 30 đội dự thi PCCC bán chuyên. 120 đội đều từ các đơn vị ban ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong toàn huyện với lực lượng nòng cốt là các “chiến sỹ” PCCC cơ sở được huấn luyện, luyện tập thường xuyên. Đội của Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) - Trung tâm Phân phối Khí Nhơn Trạch tham gia ở phần thi chuyên nghiệp, với 2 phần thi: Triển khai Đội hình 2 lăng B sử dụng máy bơm chữa cháy tiêu điểm và phun nước dập đám cháy.

Kết quả, đội KĐN – Trung tâm Phân phối Khí Nhơn Trạch đạt giải Ba toàn đoàn, trở thành một trong những đội xuất sắc nhất hội thi.

Nhiều đơn vị của PV GAS hưởng ứng tháng Phòng chống Cháy nổ 2019

KTA thực hiện công tác an ninh - an toàn năm 2019

Thực hiện kế hoạch bảo đảm An ninh - An toàn – phòng chống cháy nổ năm 2019, được sự đồng ý và hỗ trợ của chính quyền địa phương, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu (KTA VT) đã tổ chức buổi Tuyên truyền an ninh an toàn trên hành lang tuyến ống khí thấp áp năm 2019 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Phường Mỹ Xuân - Thị xã Phú Mỹ.

Về dự buổi Tuyên truyền có đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy - UBND Phường Mỹ Xuân, Đội An ninh Thị xã Phú Mỹ, Công an Phường Mỹ Xuân, Phòng quản lý KCN Mỹ Xuân A, Phòng quản lý KCN Phú Mỹ I, Hội khuyến học Phường Mỹ Xuân, Đoàn thanh niên chi đoàn Vũng Tàu, các hộ dân, các em học sinh là con của các hộ dân đang sinh sống, canh tác dọc theo hành lang tuyến ống khí thấp áp và đại diện phòng chức năng Công ty cùng cán bộ công nhân viên XNVT.

Nội dung chính của buổi tuyên truyền là cập nhật thông tin và những quy định về công tác bảo vệ an ninh an toàn hệ thống dẫn khí; đồng thời báo cáo tổng kết công tác an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí 6 tháng đầu năm 2019; đề cao công tác phối hợp bảo đảm an toàn tuyến ống dẫn khí đến các hộ dân, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn các xã có tuyến ống dẫn khí đi qua.

KVT nhận 3 giải Nhất của Hội thao PCCC 2019
KVT nhận 3 giải Nhất của Hội thao PCCC 2019

Nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh khá giỏi, là con của các hộ dân đang sinh sống trên hành lang tuyến ống, Đoàn thanh niên Chi đoàn KTA Vũng Tàu đã tổ chức các trò chơi vận động và trao tặng những phần quà nhỏ cho các em.

“Hội thảo Vận hành - Bảo dưỡng Sửa chữa năm 2019” cũng là một chương trình được Công ty Cổ phần Khí Thấp áp Việt Nam tổ chức trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào chung.

4 đơn vị gồm: Đội Hỗ trợ Sản xuất (Đội HTSX), Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu (XNVT), Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Miền Bắc (XNMB) và Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT) đồng tổ chức thành công Hội thảo như một trong những hoạt động thường niên của Công ty, nhằm đánh giá, tổng kết công tác Vận hành - Bảo dưỡng - Sửa chữa trong năm vừa qua, đưa ra giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế để giúp các hoạt động này ngày càng hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Hội thảo cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác, nghe tham luận về: Công tác thỏa mãn khách hàng trong điều kiện nguồn khí không ổn định; Các thách thức trong bảo vệ chống ăn mòn tại Tiền Hải, các vướng mắc và giải pháp khắc phục nhằm giảm thiểu các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra.

Hội thảo đã tuyên dương, khen thưởng tập thể tác giả của các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty trong năm 2018; Khen thưởng các đơn vị và cá nhân có thành tích trong công tác triển khai chương trình Kaizen - 5S và STOP trong Qúy II và 6 tháng đầu năm 2019.

Đọc thêm

Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Mới đây Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tham mưu UBND quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho hơn 600 đội viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở thuộc 17 phường trên địa bàn quận.
Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

TTTĐ - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.
Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Xem thêm