Tag

Nhóm golfer, doanh nhân đánh bạc ở Vĩnh Phúc bị xử lý thế nào?

Pháp luật 21/04/2024 10:36
aa
TTTĐ - Hàng chục golfer, doanh nhân bị bắt quả tang đánh bạc khi sát phạt nhau bằng hình thức đánh poker trong phòng một khách sạn tại tỉnh Vĩnh Phúc vào tháng 3/2023. Đến nay, nhiều người bày tỏ sự quan tâm xem họ đã bị pháp luật xử lý thế nào?
Chi tiết danh sách 21 bị can trong vụ golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc Chi tiết danh sách 21 bị can trong vụ golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc

TTTĐ - Chiều 29/3, ngoài công bố thông tin đã khởi tố, tạm giam 21 bị can về các tội "Tổ chức đánh bạc, đánh ...

Một số vụ án trong thời gian qua cho thấy, doanh nhân tham gia đánh bạc có xu hướng gia tăng. Lực lượng công an đang tích cực điều tra, truy quét tệ nạn cờ bạc, để ngăn chặn nguồn gốc của nhiều vi phạm hình sự khác.

Thực tế, cùng với sự phát triển của xã hội thì nạn cờ bạc đã được lai tạp và biểu hiện với nhiều hình thức, mức độ chơi tinh vi và quy mô lớn hơn trước rất nhiều.

Các hình thức tổ chức đánh bạc cũng được phát triển lan rộng khắp các tỉnh, thành từ nông thôn đến thành thị với đầy đủ các thành phần trong xã hội như chủ thầu công trình, chủ doanh nghiệp, golfer...

Đơn cử như vụ án hàng chục golfer, doanh nhân đánh bạc bằng hình thức đánh poker trong phòng khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào tháng 3/2023. Được biết, tháng 12/2023, theo kế hoạch, TAND TP HCM đưa ra xét xử vụ án này nhưng sau đó phiên xử bị hoãn không rõ lý do.

Nhóm golfer, doanh nhân đánh bạc ở Vĩnh Phúc bị xử lý thế nào?
Nhóm golfer đánh bạc bị bắt quả tang tại Vĩnh Phúc

Đến nay, thông tin xét xử vụ án hàng chục golfer, doanh nhân đánh bạc trong phòng khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang được dư luận quan tâm, xem họ đã bị pháp luật xử lý như thế nào.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, đối tượng Trần Anh Linh (Giám đốc Công ty Trần Lê Gia, trụ sở ở quận Tân Bình, TP HCM), Nguyễn Quang Nhân (doanh nhân), Lê Hùng Nam, Trần Thanh Tú (hai cựu Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam) và hơn 30 bị can khác bị truy tố về tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc". Các bị can trong vụ án đa phần là golfer, doanh nhân.

Theo hồ sơ, Hiệp hội golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải giữa đội tuyển Golf miền Bắc với đội tuyển Golf miền Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 23/3 đến 25/3/2023. Lợi dụng tham gia giải này, Trần Anh Linh (Đội phó đội tuyển golf miền Nam) đã rủ nhiều người trong đội tuyển hai miền tập trung tại Vĩnh Phúc trước ngày giải bắt đầu để đánh bạc.

Trước thời điểm tổ chức giải khoảng một tuần, Linh nhờ Nguyễn Ngọc Anh Thư (thư ký của Hiệp hội golf miền Nam) liên hệ, sắp xếp đặt 31 phòng tại khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc để có chỗ ở cho các thành viên đoàn golf miền Nam tham gia thi đấu.

Trong đó có phòng 550 được thuê từ ngày 19/3 để sử dụng làm nơi sinh hoạt chung và nhóm golfer đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi poker. Đồng thời, Linh liên hệ Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994, TP HCM) tìm thêm người phục vụ chia bài, chuẩn bị bài, thảm nệm, phỉnh… trả công 800.000 đồng/giờ/bàn và tất cả các chi phí đi lại, ăn ở.

Nhóm golfer, doanh nhân đánh bạc ở Vĩnh Phúc bị xử lý thế nào?
Ông Lê Hùng Nam khi chưa bị bắt (Ảnh: VOV)

Kiều sau đó lôi kéo Trần Thanh Thủy (SN 1996, TP HCM), Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999, An Giang), Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998, Bến Tre) cùng tham gia và đến khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc vào chiều 19/3. Đến đêm 20/3, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang 18 golfer đánh bạc tại khách sạn.

Cuộc sát phạt bắt đầu từ lúc hơn 20h cùng ngày và đến 23h45 thì công an ập vào bắt quả tang. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một "casino thu nhỏ" chia ra làm 2 bàn, ngoài những người chơi còn có 4 nữ nhân viên thay nhau chia bài.

Nguyễn Thị Thu Kiều, Trần Thanh Thuỷ, Phan Thị Huỳnh Như, Trần Thị Ngọc Minh đang tổ chức chia bài cho 18 đối tượng đánh bạc dưới hình thức chơi poker tại 2 bàn trong phòng 550, khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc.

Vật chứng thu giữ gồm 4,6 triệu điểm phỉnh tương đương số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc là 4,6 tỷ đồng và 1 vali bên trong đựng nhiều dụng cụ phục vụ việc đánh bạc.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định từ đầu tháng 3 đến ngày 20/3/2023, Trần Anh Linh, Nguyễn Quang Nhân và các đồng phạm đã tổ chức cho nhiều người chơi poker ăn tiền tại khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc; nhà số 42/2 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM và tại chung cư Sky Center, quận Tân Bình, TP HCM.

Cơ quan điều tra xác định, Trần Anh Linh có vai trò chủ mưu, cầm đầu đã tổ chức đánh bạc 3 lần với số tiền trên chiếu bạc thấp nhất là 1,6 tỷ đồng, cao nhất gần 3 tỷ đồng nhưng Linh chưa hưởng lợi. Ngoài ra, Linh còn nhiều lần tham gia đánh bạc, trong đó số tiền đánh bạc thấp nhất là 100 triệu đồng, cao nhất là 400 triệu đồng, hưởng lợi 13 triệu đồng.

Còn Nguyễn Quang Nhân đã 4 lần sử dụng văn phòng công ty của mình để tổ chức đánh bạc, số tiền trên chiếu bạc thấp nhất là 2,3 tỷ đồng, cao nhất là 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Nhân đã 5 lần tham gia đánh bạc với số tiền đánh bạc cao nhất là 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Tú, thời điểm đó là Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội Golf TP HCM được xác định đã tham gia đánh bạc 3 lần. Trong đó, số tiền để đánh bạc thấp nhất là 100 triệu đồng, cao nhất là 200 triệu đồng. Tổng số tiền mà ông Tú thắng là 222 triệu đồng, hưởng lợi 165 triệu đồng.

Còn ông Lê Hùng Nam, thời điểm đó là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam được xác định đã dùng 200 triệu đồng để đánh bạc tại khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc và thua 134 triệu đồng.

Ngoài ra, trong số những người bị bắt quả tang tại khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc có một quân nhân công tác tại Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng nên cơ quan điều tra đã tách hành vi của quân nhân này và chuyển vụ án đến Cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết luận của cơ quan tố tụng, hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng, nếp sống văn minh của xã hội, tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Các bị can đều là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi đánh bạc là vi phạm pháp luật nhưng do hám lợi nên bất chấp pháp luật, cố ý thực hiện.

Trong vụ án này, có 45 người bị khởi tố. Tuy nhiên, một số người đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra chỉ đề nghị truy tố 37 người về các tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc", trong đó có 3 người bị đề nghị truy tố cả 2 tội.

Trong số các bị can có 2 cựu Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf là Lê Hùng Nam (SN 1974, ở Hà Nội) và Trần Thanh Tú (SN 1969, ở TP HCM).

Các bị can khác gồm có: Ông Thái Tấn Dũng (SN 1968), từng là chủ một doanh nghiệp kinh doanh vải lụa; Huỳnh Quang Đức (SN 1979), Giám đốc Bảo hiểm PVI Sài Gòn; Đặng Đình Hậu (SN 1973), cựu thành viên Hội đồng quản trị VGS Group; Nguyễn Công Đức (SN 1987), doanh nhân về công nghệ thông tin; Nguyễn Hồng Thái (SN 1973), doanh nhân tại Hà Nội; Ngô Hữu Tiệp (SN 1983, trú quận Tây Hồ, TP Hà Nội); Nguyễn Tuấn Việt (SN 1979, trú quận Đống Đa, TP Hà Nội); Diều Chí Hảo (SN 1975, trú quận Tân Phú, TP HCM); Trần Quyết Thắng (SN 1972, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Lê Tuấn Việt (SN 1970, trú quận Đống Đa, TP Hà Nội); Nguyễn Mộng Liêm (SN 1980, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Lê Hồng Nhân (SN 1988, trú quận Hà Đông, TP Hà Nội); Nguyễn Nhật Trường (SN 1983, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội); Nguyễn Hữu Huân (SN 1984, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang); Võ Ngọc Hường (SN 1973, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Trong đó, có 5 người bị đề nghị truy tố về tội "Tổ chức đánh bạc" gồm: Trần Anh Linh (SN 1976), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia; Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998, ở Bến Tre); Trần Thị Thanh Thủy (SN 1996, ở TP HCM); Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999, ở An Giang) và Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994, ở TP HCM). Còn 32 bị can phần lớn là những gofler, doanh nhân cùng bị đề nghị truy tố tội "Đánh bạc".

Đọc thêm

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP HCM đã lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn Tin tức ANTT

CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn

TTTĐ - Xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phòng CSGT Công an TP HCM đã tăng cường bố trí lực lượng có mặt tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông để kịp thời điều tiết, phân luồng, bất chấp thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.
Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô Tin tức ANTT

Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước khiến Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Cơ; cán bộ chuyên viên Phòng TN&MT và một người dân tử vong.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt Tin tức ANTT

CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt

TTTĐ - Dưới tiết trời nắng nóng gay gắt, lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM vẫn căng mình điều tiết, phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân dịp lễ.
Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong Tin tức ANTT

Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách giường nằm khiến một người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Xem thêm