Tag

Những mẫu xe có khả năng lội nước đáng nể tại Việt Nam

Xe++ 10/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Trong những ngày mưa lũ kéo dài, đường ngập nước sâu, thì những chiếc xe ô tô “gầm cao máy thoáng” luôn là lựa chọn di chuyển hàng đầu.

Thông thường, để đánh giá một chiếc xe ô tô có thể di chuyển trong điều kiện đường ngập nước, lụt lội tốt hay không sẽ dựa vào hai thông số là khoảng sáng gầm xe và khả năng lội nước. Trong đó, khoảng sáng gầm xe là khoảng cách tính từ mặt đất đến điểm thấp nhất của gầm xe. Đồng thời, đó cũng là mức an toàn để xe đi qua vùng nước mà không làm ảnh hưởng gì đến các thiết bị điện và động cơ của xe. Số đo càng cao đồng nghĩa với việc khả năng vượt chướng ngại vật của xe càng tốt.

Còn khả năng lội nước là khoảng cách đo từ mặt đất lên đến những vị trí nguy hiểm, nơi đặt những thiết bị điện tử nhạy cảm, và cửa hút khí vào động cơ. Cũng giống như khoảng sáng gầm xe, thông số khả năng lội nước của xe càng cao thì việc di chuyển trong điều kiện ngập lụt của xe càng tốt.

Dưới đây là những mẫu xe ô tô gầm cao có khả năng lội nước tốt tại Việt Nam:

Land Rover Range Rover

Một trong những mẫu xe có khả năng lội nước tốt nhất đó là Land Rover Range Rover. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng sang được người tiêu dùng đánh giá cao.

Range Rover sở hữu khoảng sáng gầm 297 mm, nên khả năng lội nước của nó đạt mức 900 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến đo mực nước gắn dưới gương. Cảm biến cung cấp thông số mực nước sát với độ sâu tối đa mà xe có thể chịu đựng.

Land Rover Defender

Với hệ thống treo có thể điều chỉnh, các phiên bản khác nhau của cả Defender 90, Defender 110 và Defender 130 có thể đạt khoảng sáng gầm tối thiểu là 292 mm, cho khả năng lội nước lên đến 850 mm ở bản tiêu chuẩn và 900 mm ở bản được trang bị tùy chọn treo khí nén.

Mercedes-AMG G63

Mercedes-Benz G63 thuộc phân khúc hạng sang, là mẫu xe rất được lòng các đại gia Việt. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vức, cứng cáp, trong khi bên trong sở hữu nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Xe có khoảng sáng gầm 242 mm và mức chịu ngập nước lên đến 800 mm, G63 được đánh giá là một trong những mẫu xe ô tô có khả năng lội nước tốt nhất.

Toyota Land Cruiser

Nếu bạn đang tìm một chiếc ô tô có khả năng lội nước tốt thì Toyota Land Cruiser cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Xe sở hữu khoảng sáng gầm 235 mm và khả năng lội nước lên tới 700mm.

Ford Ranger Raptor

Đây là chiếc bán tải thiên về hiệu suất cao, chuyên sâu vào khả năng đi địa hình, lội nước, hiểm trở. Với khoảng sáng gầm 283 mm và khả năng lội nước lên đến 850 mm.

Toyota Fortuner

Không chỉ được người tiêu dùng đánh giá cao về ngoại hình, nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ, Toyota Fortuner còn được ưa chuộng bởi khả năng di chuyển vượt trội trên những đoạn đường bị ngập sâu.

Toyota Fortuner có khoảng sáng gầm 279 mm và khả năng lội nước khoảng 700 mm – 800 mm. Thêm vào đó là các công cụ hỗ trợ địa hình ngập lụt như hệ thống soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ thống dẫn động 4 bánh hoặc cầu sau,… giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường ngập lụt.

Ford Ranger

Mẫu bán tải Ford Ranger được đánh giá là một trong những khắc tinh của ngập lụt. Xe sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 235 mm, đem lại cho mẫu bán tải này khả năng lội nước ở mức 800 mm.

Ford Everest

Cùng một nhà với Ford Ranger còn có Everest cũng là một mẫu xe có khả năng lội nước tốt. Everest có thiết kế khoảng sáng gầm 210mm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động RWD và 4WD. Vì vậy, mà Ford Everest có khả năng lội nước đạt mức 800mm, giúp lái xe yên tâm di chuyển vào những vùng ngập sâu.

Đáng chú ý, cả Ranger và Everest thế hệ hiện tại đều đã được nâng cao bộ vi sai, hộp số và ống thông khí của hộp số phụ nhằm ngăn nước lọt vào các bộ phận chính của xe cùng với nhiều tùy chọn chế độ lái để vượt qua khu vực ngập nước tại các địa hình khác nhau.

Subaru Forester

Trong phân khúc xe SUV/CUV hạng C, Subaru Forester là mẫu xe có khoảng sáng gầm xe ấn tượng với 220 mm, đem đến cho Forester khả năng lội nước ở mức 500 mm mà vẫn duy trì được tốc độ ổn định, không hề làm chết máy hay nước tràn vào trong khoang hành khách.

Đọc thêm

Xe Zeekr 7X vừa ra mắt đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng Xe++

Xe Zeekr 7X vừa ra mắt đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng

TTTĐ - Ra mắt được khoảng một tuần, mẫu SUV điện Zeekr 7X đã thu về hơn 20.000 đơn đặt hàng.
Tesla chuẩn bị giới thiệu sạc không dây cho xe điện Xe++

Tesla chuẩn bị giới thiệu sạc không dây cho xe điện

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, hãng xe Tesla có thể sẽ sớm trình làng thiết bị sạc không dây tại nhà hoàn toàn mới. Hiện Tesla đã gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này.
MPV điện hạng sang Zeekr 009 có thể về Việt Nam vào cuối năm Xe++

MPV điện hạng sang Zeekr 009 có thể về Việt Nam vào cuối năm

TTTĐ - Mới đây, Tasco Auto đã chính thức công bố phân phối thương hiệu Zeekr tại thị trường Việt Nam.
Mở kính xe khi đi qua cầu, kinh nghiệm sống còn Xe++

Mở kính xe khi đi qua cầu, kinh nghiệm sống còn

TTTĐ - Khi chiếc xe bị rơi từ trên cao và chìm trong nước thì hệ thống cửa sổ điện tử sẽ bị chập mạch cộng thêm vào đó là áp lực nước sẽ khiến chúng không thể mở được. Do đó, hãy mở cửa sổ khi đi qua cầu để tạo lối thoát cho bản thân trong trường hợp không may x
Volkswagen ưu đãi "đậm" cho khách mua 3 mẫu SUV đầu bảng Xe++

Volkswagen ưu đãi "đậm" cho khách mua 3 mẫu SUV đầu bảng

TTTĐ - Nhằm kích cầu mua sắm, mới đây, Volkswagen Việt Nam đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng mua 3 mẫu SUV đầu bảng Teramont, Teramont X và Touareg.
Rolls-Royce Cullinan đeo biển hoàng gia UAE đổ bộ Gumball 3000 2024 Xe++

Rolls-Royce Cullinan đeo biển hoàng gia UAE đổ bộ Gumball 3000 2024

TTTĐ - Chỉ còn vài ngày nữa, hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 2024 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Honda CB650R và NX500 hứa hẹn “khuấy đảo” phân khúc PKL tại Việt Nam Xe++

Honda CB650R và NX500 hứa hẹn “khuấy đảo” phân khúc PKL tại Việt Nam

TTTĐ - Tuần vừa qua, cộng đồng yêu tốc độ vừa đón “cơn bão” xe Honda mới đổ bộ vào Việt Nam; với 6 cái tên cực “hot” tập trung trong phân khúc 500cc, 650cc và trên 1.000cc, bao gồm: CB650R, CBR650R, CB500 Hornet, NX500, CBR500R và CRF1100L Africa Twin.
Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1 Xe++

Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1

TTTĐ - Mới đây, tay đua F1 Fernando Alonso đã chi hơn 4 triệu USD (98,63 tỷ VNĐ) để tậu mẫu siêu xe giới hạn Aston Martin Valkyrie coupe. Theo đó, siêu xe Aston Martin Valkyrie này được đăng ký biển số Công quốc Monaco.
Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù? Xe++

Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù?

TTTĐ - Những ngày qua, cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh ở miền bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5 Xe++

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5

TTTĐ - Mới đây hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền tên gọi “Mazda CX-6e” trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Động thái này dấy lên tin đồn Mazda chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.
Xem thêm