Những mẫu xe dự kiến sẽ "gây bão" tại Vietnam Motor Show 2024
Theo thông tin từ ban tổ chức, những hãng xe xác nhận tham gia triển lãm năm nay gồm: GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ.
Vietnam Motor Show 2024 không chỉ là nơi trưng bày xe, mà đây cũng sẽ là nơi các hãng xe lựa chọn để giới thiệu những sản phẩm mới, nổi bật của thương hiệu.
Dưới đây là những mẫu xe có thể ra mắt và gây chú ý tại Vietnam Motor Show 2024:
Toyota Camry
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Toyota Camry thế hệ mới sắp được bán tại Việt Nam cuối năm nay. Không loại trừ khả năng Camry mới sẽ được đưa tới Vietnam Motor Show (VMS) tháng 10 tới.
Khả năng cao, Toyota Camry mới tại Việt Nam có thể được phân phối với 3 phiên bản, gồm 2.0Q, 2.5HEV Mid và 2.5HEV Luxury.
Chưa rõ khi về Việt Nam xe được trang bị động cơ gì. Tại Singapore, Camry mới được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ Atkinson 2.5L với hai mô-tơ điện cho công suất 228 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm từ 3.200 đến 5.200 vòng/phút.
Xe sử dụng pin lithium-ion, dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT hybrid. Mức tiêu thụ nhiên liệu được Toyota công bố là 5,1L/100 km trong khi lượng khí thải CO2 là 115 g/km.
Honda Civic
Honda Civic 2024 cũng là mẫu xe được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại VMS năm nay. Hiện một số đại lý đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe này.
Theo thông tin từ đại lý, Honda Civic 2024 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản. Trong đó, có một bản được trang bị hệ truyền động hybrid sẽ có tên là e:HEV.
Vì được bổ sung thêm một số trang bị nên khả năng giá xe sẽ cao hơn phiên bản tiền nhiệm. Hiện Honda Civic bản hiện hành có giá dao động từ 730 - 870 triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic 2025 tại Việt Nam có thể là 2 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT.
Thứ hai là bản cao cấp được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ điện và động cơ xăng. Động cơ điện cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng là loại hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử E-CVT.
Thông thường trên những mẫu xe lai điện, động cơ điện chỉ đóng vai trò phụ nhưng với Civic e:HEV RS động cơ xăng đóng vai trò chính là máy phát điện, còn phần lớn lực truyền xuống bánh xe đều đến từ mô tơ điện.
Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4 lít/100 km, vô cùng tiết kiệm so với RS xăng là 6,3 lít/100 km.
Subaru Crosstrek
Mới đây, lô xe Subaru Crosstrek 2024 đã cập cảng tại Việt Nam. Theo nguồn tin từ đại lý, mẫu CUV cỡ nhỏ này sẽ chính thức được hãng ra mắt vào tháng 10 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024.
Subaru Crosstrek 2024 thuộc phân khúc CUV-B, cạnh tranh với Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Mazda CX-3, Toyota Corolla Cross.
Subaru Crosstrek mở bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT, hai tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD.
Một số tư vấn viên tại đại lý cho biết Crosstrek 2024 sẽ có giá dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng. Con số này cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.
Skoda Kodiaq
Mới đây, một số đại lý phía nam đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe Skoda Kodiaq thế hệ mới. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 10 tới tại VMS 2024 và vẫn theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.
Skoda Kodiaq 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.758 x 1.864 x 1.657 mm và chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 61 mm, hẹp hơn 18 mm, thấp hơn 24 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.
Chưa rõ khi về Việt Nam, Skoda Kodiaq 2024 sẽ được trang bị động cơ gì. Tại thị trường quốc tế, xe có tới 4 tùy chọn động cơ, gồm cả máy xăng, máy dầu và hybrid. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản PHEV với động cơ xăng 1.5 TSI Evo 2 kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất là 201 mã lực. Đi kèm với đó là cụm pin 25,7 kWh cho phạm vi di chuyển thuần điện lên tới hơn 100 km và hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 50 kW.
BYD M6
Xác nhận tham gia VMS năm nay, BYD dự kiến sẽ ra mắt đồng thời 3 mẫu xe mới là: M6, Han EV và Tang EV tại triển lãm.
BYD M6 được định vị ở phân khúc MPV, xe được phát triển dựa trên dòng Song Max và có tên gọi Song Max EV tại thị trường Trung Quốc.
Nằm dưới nắp capo của BYD M6 tại Việt Nam khả năng là một mô-tơ điện có công suất 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Động cơ kết hợp cùng cụm pin lithium-ion dung lượng 55,4 kWh giúp xe có phạm vi di chuyển lên đến 420 km sau một lần sạc đầy.
BYD M6 còn hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kW và sạc nhanh DC 115 kW. Sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 40 phút.
BYD Han EV
BYD Han EV là sedan có kích thước lớn, ngang cỡ Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series.
Tại quê nhà, BYD Han EV 2024 được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô-tơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là phiên bản cao nhất được trang bị 2 mô-tơ điện cho tổng công suất đạt 487 mã lực giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Phiên bản này sẽ đi cùng hệ dẫn động 4 bánh.
BYD Han EV 2024 còn được trang bị công nghệ pin lưỡi an toàn và mật độ năng lượng cao, cho phép xe có tầm hoạt động từ 505 - 605 km (tùy phiên bản). Xe cũng hỗ trợ sạc nhanh, với thời gian khoảng 30 phút xe có thể sạc từ 30 – 80%. BYD Han EV có 3 chế độ vận hành là ECO, SPORT và chế độ đường tuyết trơn.
BYD Tang EV
BYD Tang có cấu hình ba hàng ghế và là sản phẩm thuần điện duy nhất thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ D nếu bán tại Việt Nam.
Tại thị trường Trung Quốc, BYD Tang EV sẽ có 3 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị mô tơ điện cho công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Động cơ đi cùng hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là bản trung được trang bị một mô tơ điện cho công suất 241 mã lực, sức kéo 350 Nm.
Thứ ba là bản cao cấp nhất được trang bị một mô tơ điện cho công suất mạnh 241 mã lực ở cầu trước và 268 mã lực ở cầu sau. Mức mô men xoắn hai cầu trước sau đều là 350 Nm.
AION Y Plus
Dự kiến, vào tháng 10 tới, AION sẽ chính thức giới thiệu hai mẫu xe Y Plus và ES tại Việt Nam. Trước đó, cả hai mẫu xe này từng được trưng bày tại đại lý để mọi người có thể đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm.
AION Y Plus được định vị trong phân khúc SUV/CUV nhưng xe lại có thiết kế ngoại thất khá giống xe MPV.
Tại thị trường Thái Lan, Aion Y Plus bản cao cấp được trang bị một động cơ điện cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Xe sử dụng pin 68,3 kWh, mang đến phạm vi hoạt động sau một lần sạc đầy khoảng 550 km theo chuẩn NEDC. Trong khi đó, bản thấp hơn dùng pin 63,2 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa là 490 km.
AION ES
Khác với Aion Y Plus, Aion ES lại được định vị là một mẫu sedan hạng C, cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic, Kia K3 và Mazda3. Xe sở hữu kích thước chiều dài là 4.810, chiều rộng 1.880 mm và trục cơ sở 2.750 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Aion ES là động cơ điện có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa là 130 km/h. Pin xe cho phép chạy khoảng hơn 440 km sau một lần sạc.
GAC M6 Pro
M6 Pro có thể là mẫu xe sẽ được GAC giới thiệu tại VMS năm nay. GAC M6 Pro có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.793 x 1.837 x 1.765mm, trục cơ sở 2.810mm. Những con số này tương đương với đối thủ trực tiếp trong phân khúc MPV là Toyota Innova Cross.
Cung cấp sức mạnh cho GAC M6 Pro là máy xăng dung tích 1.5L cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn tối đa 270 Nm. Tại Trung Quốc, xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước. Hệ thống treo McPherson trên trục trước và dầm xoắn ở phía sau.
Isuzu D-Max
Isuzu được xác nhận tham gia VMS 2024, nên khả năng hãng ra mắt mẫu bán tải D-max tại Việt Nam là rất cao.
Không rõ khi về Việt Nam xe sẽ dùng động cơ nào. Tại Philippines, Isuzu D-Max 2024 vẫn có 2 tùy chọn động cơ như phiên bản cũ. Đầu tiên là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tùy chọn thứ hai vẫn là động cơ dầu 4 xi-lanh, nhưng với dung tích 3.0L, cho công suất tối đa lên đến 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm với các tùy chọn động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.