Nissan N7 gây sốt: Xe điện Nhật công nghệ Trung, giá hơn 400 triệu
Nhưng trước làn sóng xe điện nội địa ngày càng chiếm ưu thế, đặc biệt là từ những cái tên như BYD, vị thế của thương hiệu Nhật đã bị lung lay rõ rệt. Với Nissan N7 – mẫu sedan điện hoàn toàn mới, hãng đặt kỳ vọng sẽ viết lại hành trình chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc trong kỷ nguyên xe điện.
Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, Nissan N7 lập tức thu hút sự chú ý nhờ phong cách thiết kế năng động, hiện đại. Dù mang logo Nhật, nhưng khung gầm của mẫu xe này không phải do Nissan phát triển, mà sử dụng nền tảng của mẫu 007 - sản phẩm do liên doanh Dongfeng-Nissan đồng phát triển, với nền tảng cơ khí thuần Trung Quốc.
Sự lai ghép này khiến Nissan N7 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, có phần táo bạo, trẻ trung đáp ứng đúng thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc hiện đại.
Bên trong khoang lái, Nissan N7 không còn giữ dấu ấn thiết kế truyền thống của thương hiệu Nhật. Thay vào đó là cách tiếp cận đậm chất tối giản kiểu Trung Quốc: táp-lô phẳng, không nút bấm vật lý, hai màn hình cỡ lớn nằm ngang là trung tâm điều khiển và giải trí. Cách bố trí này đang ngày càng phổ biến trên nhiều mẫu xe điện Trung Quốc như BYD, Aito hay Zeekr.
Dù mang danh nghĩa là xe Nissan, nhưng N7 gần như mang “DNA Trung Quốc” từ nền tảng đến trải nghiệm nội thất, cho thấy sự “thực dụng” của hãng xe Nhật trong chiến lược chinh phục người dùng bản địa.
Hệ truyền động của Nissan N7 được tinh chỉnh để đảm bảo mức giá dễ tiếp cận nhưng vẫn đủ dùng. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mô-tơ đơn công suất 215 mã lực, đi kèm bộ pin 58 kWh, cung cấp tầm vận hành tối đa 510 km mỗi lần sạc. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nâng công suất lên 268 mã lực, trang bị pin 73 kWh, với phạm vi hoạt động lên tới 635 km.
Về giá bán, Nissan N7 được mở bán với giá khởi điểm 119.900 nhân dân tệ (khoảng 431,6 triệu VNĐ). Hai phiên bản cao hơn có giá 129.900 NDT (~467,6 triệu VNĐ) và 149.900 NDT (~539,6 triệu VNĐ). Theo thống kê từ hãng, hơn 60% đơn đặt hàng đến từ các bản cao cấp, cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm tiền để đổi lấy trải nghiệm tốt hơn, ngay cả trong phân khúc sedan điện giá rẻ.
Chỉ trong 18 ngày sau khi ra mắt tại Trung Quốc, Nissan N7 đã ghi nhận hơn 10.000 đơn đặt hàng, tức trung bình 555 xe mỗi ngày. Đáng chú ý, khoảng 30% khách hàng từng sở hữu xe Nissan, trong khi 70% còn lại là người mua mới hoàn toàn, đây là một tín hiệu tích cực cho nỗ lực tái chinh phục thị trường của thương hiệu Nhật.
Dù hiện tại Nissan chưa có kế hoạch xuất khẩu N7 ra ngoài Trung Quốc, nhưng không loại trừ khả năng hãng có thể mở rộng thị trường nếu nhu cầu tiếp tục tăng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xe hybrid ưu đãi mạnh, cơ hội tốt để “lên đời” xe xanh

5 phụ kiện nên lắp cho VinFast Limo Green khi chạy dịch vụ

Mazda2 được đại lý ưu đãi sâu, giá ngang xe cỡ A

Hyundai Tucson 2025 khai tử bản 1.6L Turbo tại Úc, tập trung vào hybrid

GF Thăng Long: Xe “lướt GF” chuẩn mực mới thị thường ô tô cũ

Ferrari Daytona SP3 599+1 được đấu giá kỉ lục hơn 683 tỷ VNĐ

S&S Group mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á

Nissan Frontier 2026 ra mắt: Có bản off-road "thách thức" Ford Ranger Raptor

Bentley giới thiệu tùy chọn sơn Ombre by Mulliner: Kiệt tác nghệ thuật
