Tag

Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù?

Xe++ 08/09/2024 11:44
aa
TTTĐ - Những ngày qua, cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh ở miền bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Mưa to, gió lớn đã khiến nhiều nhà cửa, ô tô, xe máy bị hư hại, hàng loạt cây xanh bị gãy đổ. Thậm chí mưa lũ còn khiến nhiều nơi bị ngập úng, xe cộ theo đó cũng bị ngâm dưới dòng nước.

Trước tình hình đó, nhiều người dân bày tỏ thắc mắc, liệu ô tô bị cây đè trúng do bão Yagi có được bảo hiểm đền bù? Theo đó, việc đền bù, bồi thường của bảo hiểm sẽ căn cứ vào quy định trong hợp đồng mà chủ xe ô tô mua trước đó.

Bảo hiểm ô tô sẽ có nhiều loại và các gói như: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới; bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe; bảo hiểm thiệt hại vật chất xe; bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe đối với hàng hoá vận chuyển trên xe…

Nếu chủ xe mua gói bảo hiểm vật chất thì sẽ được bồi thường do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát trong những trường hợp: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hoả hoạn, cháy, nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào… Hay những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần.

Tuy nhiên, nếu chủ xe chỉ tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, thì phương tiện bị hư hỏng trong trường hợp như trên sẽ không được bảo hiểm bồi thường.

Nếu phương tiện bị cây đè, hay cây đổ trúng, chủ xe cần giữ nguyên hiện trường và gọi công ty bảo hiểm để họ đến hiện trường, xác nhận thiệt hại và làm các thủ tục để chi trả, bồi thường.

Ngoài ra, chủ xe cũng cần liên hệ cơ quan chức năng đến để ghi nhận và chụp lại hiện trường. Phía công ty bảo hiểm cũng sẽ dựa vào xác nhận của cơ quan chức năng để thanh toán, bồi thường cho chủ xe.

Ảnh: MXH

Đọc thêm

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5 Xe++

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5

TTTĐ - Mới đây hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền tên gọi “Mazda CX-6e” trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Động thái này dấy lên tin đồn Mazda chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.
Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng Xe++

Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng

TTTĐ - Tên trộm này chỉ mất vài giây để “bóc” tấm kính của chiếc Tesla Cybertruck. Và chủ sở hữu đã rất ngạc nhiên khi chế độ Sentry Mode của xe không gửi cảnh báo cho anh trong tình huống xe bị đột nhập.
Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí Xe++

Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí

TTTĐ - Thương hiệu Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức nhằm tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khó khăn vì các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tiến vào châu Âu nhiều hơn.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV Xe++

Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

TTTĐ - Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Xe++

PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc

PV Power sẽ thử nghiệm và đánh giá hiệu quả kinh doanh trạm sạc trong vòng hai năm, trước khi tiến hành lắp đặt 1.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt Xe++

Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu siêu xe Vanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng tên này vào năm 2018.
Xem thêm