Tag

Ô tô Trung Quốc nhái xe sang được rao bán với mức giá rẻ

Xe++ 01/09/2024 00:00
aa
Những chiếc ô tô mini có thiết kế sao chép từ các mẫu xe sang có giá bán rẻ “giật mình”, chỉ khoảng 50 triệu VNĐ.

Nền công nghiệp ô tô tại Trung Quốc đã có đạt được nhiều bước tiến lớn trong thời gian qua, nhất là từ khi làn sóng xe điện bắt đầu bùng nổ. Các thương hiệu ô tô lớn tại quốc gia này như BYD, SAIC hay Geely dần tìm được bản sắc riêng và cho ra đời những mẫu xe sở hữu công nghệ và sức mạnh thậm chí còn vượt xa cả các đối thủ đến từ Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thị trường này vẫn còn có cả những mẫu xe giá rẻ với thiết kế đạo nhái từ các thương hiệu cao cấp.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện hình ảnh của 2 chiếc xe minicar có thiết kế được làm nhái từ Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach. Trong đó, chiếc Phantom “bản fake” sở hữu đầu xe hình chữ nhất với các nan dọc đặc trưng, đi kèm cụm đèn pha được sao chép y nguyên kiểu dáng, nhưng ánh sáng xanh yếu ớt của bóng đèn cho thấy chúng có chất lượng thấp. Thậm chí xe còn có cả cửa sau kiểu suicide door vốn là đặc trưng trên xe Rolls-Royce.

Chiếc Maybach bản nhái cũng có thiết kế mặt ca lăng mạ crom với các nan dọc, cụm đèn pha và các hốc gió ở phía đầu xe cũng được sao chép y hệt kiểu dáng. Xét đến kích thước và các đường nét cơ bản của cả hai chiếc xe này, có thể nhận đấy chúng dùng chung cùng một nền tảng.

Ở bên trong, nội thất của hai chiếc xe này có thiết kế sao chép từ Mercedes-Benz, thể hiện ở thiết kế vô lăng, cụm màn hình đôi, đèn viền nội thất và cửa gió điều hòa dạng tua bin đặc trưng.

Hiện chưa có thông tin về trang bị vận hành trên hai chiếc xe này. Giá bán của xe dao động trong khoảng 14.000 nhân dân tệ mỗi chiếc, tương đương 50 triệu VNĐ.

Đọc thêm

BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu Xe++

BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu

TTTĐ - Mới đây, BYD đã tổ chức lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 9 triệu của mình xuất xưởng tại một nhà máy ở Thâm Quyến (Trung Quốc).
Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024 Xe++

Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

TTTĐ - Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam Xe++

Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV gầm cao luôn được nhiều người lựa chọn bởi tính đa dụng, dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road…
Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi Xe++

Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi

TTTĐ - Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động. Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động.
Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng Xe++

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng

TTTĐ - Vài tháng gần đây, Haval H6 thường xuyên nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt lên đến 146 triệu đồng.
THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc Xe++

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.
FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” Xe++

FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm”

TTTĐ - FGF – Công ty cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê ô tô điện hàng đầu tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” – chương trình gây quỹ giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có Xe++

Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có

TTTĐ - Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy Xe++

Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy

TTTĐ - Chị Lưu Anh Thư (Hà Nội) cho rằng chi phí nuôi xe cực tiết kiệm nhờ chính sách miễn phí sạc, gửi đang tạo động lực cho nhiều chủ xe VinFast VF 5 Plus hiện thực hóa mong ước về những chuyến phượt khắp đất nước.
"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Xem thêm