Tag

Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan

Doanh nghiệp 15/12/2018 08:24
aa
TTTĐ - Từ ngày 7/12/2018 đến ngày 13/12/2018, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 2.833 chiếc, tương ứng đạt hơn 67 triệu USD. Trong đó, riêng thị trường Thái Lan nhập vào với 1.592 chiếc.

Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan

Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Không cần xuất trình phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm khi nhập khẩu

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 38% trong tháng 11/2018

Tích cực hội nhập kinh tế sẽ biến thách thức thành cơ hội

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 7/12/2018 đến ngày 13/12/2018) số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm 19,8% (tương ứng giảm 701 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần này đạt 2.833 chiếc, tương ứng đạt hơn 67 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 7/12/2018 đến ngày 13/12/2018) đạt 3.534 chiếc với tổng trị giá đạt 73,2 triệu USD.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 1.592 chiếc, từ Inđônêxia với 869 chiếc, từ Nhật Bản với 118 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 91% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Thống kê chi tiết của cơ quan Hải quan cho thấy, xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tuần này, có 2.056 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 43,7 triệu USD, chiếm 72,6% lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm 2,5% (tương đương giảm 52 chiếc) so với tuần trước.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng thành phố Hồ Chí Minh với 1.643 chiếc và thành phố Hải Phòng với 407 chiếc. Xe ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.059 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Inđônêxia với 759 chiếc, xuất xứ từ Nhật Bản với 105 chiếc…

Trong khi đó, xe ôtô trên 9 chỗ ngồi trong tuần có 69 chiếc xe loại này được làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam qua cửa khẩu TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, có tới 65 chiếc xuất xứ từ Thái Lan và 4 chiếc từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, lượng xe ôtô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt tới 615 chiếc, với trị giá đạt 12,5 triệu USD. Trong đó, có tới 468 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 110 chiếc xuất xứ từ Inđônêxia, 25 chiếc xuất xứ từ Hàn Quốc và 12 chiếc từ Ấn Độ. Xe ôtô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh với 588 chiếc, thành phố Lạng Sơn với 25 chiếc, Quảng Ninh với 2 chiếc.

Cũng theo thống kê của cơ quan Hải quan, xe ôtô loại khác (xe ô tô chuyên dụng) trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 93 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 8,7 triệu USD. Trong đó, có 52 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc; ngoài ra có 21 chiếc xe từ Hàn Quốc, 13 chiếc xe từ Nhật Bản. Số xe ôtô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cảng cửa khẩu của Lạng Sơn (48 chiếc), Hải Phòng (36 chiếc), Hồ Chí Minh (8 chiếc) và Bà rịa Vũng Tàu (1 chiếc).

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Xem thêm