Tag

Pagani Zonda 760 LH xuất hiện sau một năm ở ẩn do tai nạn

Xe++ 04/10/2024 10:26
aa
TTTĐ - Mới đây, siêu xe Pagani Zonda 760 LH từng thuộc sở hữu của tay đua Lewis Hamilton bất ngờ bị bắt gặp tại nhà máy của Pagani ở San Cesario sul Panaro, Italy sau một thời gian bị hư hỏng nghiêm trọng do tai nạn.

Được biết, chiếc Pagani Zonda 760 LH này đang trong quá trình thử nghiệm trước khi bàn giao lại cho chủ sở hữu.

Trước đó, vào ngày 15/8/2023, siêu xe độc bản Pagani Zonda 760 LH từng gặp tai nạn tại thị trấn Conwy thuộc Xứ Wales.

Hình ảnh hiện trường ở thời điểm đó cho thấy, xe bị hư hỏng nghiêm trọng, cả 4 bánh xe đều bị gãy khỏi trục, bộ mâm bị cong vẹo. Nhiều chi tiết carbon trên thân vỏ cũng bị xé rách, hệ thống đèn pha thì vỡ nát.

Sau gần một năm sửa chữa, đến nay, chiếc Pagani Zonda 760 LH cũng được xuất xưởng và trở về với chủ nhân. Nhìn chung, các chi tiết trên xe đã được sửa chữa và hoàn thiện tỉ mỉ, dường như không thể nhận ra nó đã từng gặp tai nạn.

Dù đã đổi chủ, nhưng siêu xe này vẫn còn lại khá nhiều chi tiết cá nhân hóa của tay đua Lewis Hamilton.

Được biết, siêu xe Pagani Zonda 760 về “chung nhà” với tay đua Lewis Hamilton từ năm 2013. Đến tháng 11/2015, tay đua này cùng chiếc xe không may gặp tai nạn. Đến năm 2021, anh đã sang tay siêu xe này cho một nhà sưu tập người Anh.

Nằm dưới nắp capo của Pagani Zonda 760 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 7.3L của Mercedes-Benz, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Trong khi các phiên bản khác dùng hộp số tự động với lẫy chuyển số.

Đọc thêm

Bán tải Rivian R1T vẫn hoạt động tốt dù bị chìm trong nước lũ Xe++

Bán tải Rivian R1T vẫn hoạt động tốt dù bị chìm trong nước lũ

TTTĐ - Siêu bão Helene đổ bộ Bắc Carolina đã khiến một chiếc bán tải Rivian R1T đỗ gần sông sông Swannanoa, thuộc khu vực Asheville không may bị cuốn trôi.
VF 6 giành giải "Xe quốc dân cho người mới" tại Better Choice Awards Xe++

VF 6 giành giải "Xe quốc dân cho người mới" tại Better Choice Awards

TTTĐ - Tại Car Choice Awards thuộc Better Choice Awards, VinFast đã thắng lớn khi có đến 2 mẫu xe dành được giải thưởng.
VF 6 giành giải "Xe quốc dân cho người mới" tại Better Choice Awards Xe++

VF 6 giành giải "Xe quốc dân cho người mới" tại Better Choice Awards

TTTĐ - Tại Car Choice Awards thuộc Better Choice Awards, VinFast đã thắng lớn khi có đến 2 mẫu xe dành được giải thưởng.
Ford Expedition 2025 trình làng: Thay đổi thiết kế, thêm nhiều công nghệ Xe++

Ford Expedition 2025 trình làng: Thay đổi thiết kế, thêm nhiều công nghệ

TTTĐ - Ford Expedition thế hệ thứ năm sở hữu thiết kế mới mẻ, bổ sung thêm công nghệ tiên tiến và nâng cao tính thực dụng hơn. Đáng chú ý xe có thêm phiên bản Tremor với khả năng off-road ấn tượng.
Honda CR-V nhận giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” Xe++

Honda CR-V nhận giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”

TTTĐ - Ngày 02 tháng 10 năm 2024, tại Lễ công bố và trao giải “Better Choice Awards 2024” do công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, Honda CR-V vinh dự được nhận Giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” do Hội đồng thẩm định và người dùng bình chọn.
Rolls-Royce sẽ “khai tử” các mẫu xe dùng động cơ đốt trong Xe++

Rolls-Royce sẽ “khai tử” các mẫu xe dùng động cơ đốt trong

TTTĐ - Thương hiệu Rolls-Royce có kế hoạch ngừng sản xuất các mẫu xe dùng động cơ đốt trong sau năm 2031 và sẽ tập trung vào xe điện.
Dễ dàng sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ Xe++

Dễ dàng sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

TTTĐ - Trong tháng 10/2024, Toyota Việt Nam cùng hệ thống Đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi dành cho xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Corolla Cross.
VinFast VF 7 ẵm trọn cú đúp “giải thưởng chất” Xe++

VinFast VF 7 ẵm trọn cú đúp “giải thưởng chất”

TTTĐ - Với lượt bình chọn lớn từ người dùng cùng điểm số cao từ Hội đồng Thẩm định chung khảo, VinFast VF 7 đã giành chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” tại Better Choice Awards năm nay.
GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam Xe++

GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, đại diện của GAC Việt Nam xác nhận, hãng sẽ trình làng mẫu MPV cỡ trung M6 Pro hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10 tới ở TP. HCM.
Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc Xe++

Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc

TTTĐ - Đại diện Kia cho biết New Ray là “lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng đang chờ đợi một chiếc xe nhỏ giá rẻ”. Xe có phạm vi hoạt động khoảng 205 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tăng lên đến 233 km nếu xe chạy trong nội đô.
Xem thêm