Peugeot 3008 và 5008 có thêm hệ truyền động PHEV mới
Thương hiệu Peugeot đã mở rộng dòng xe SUV 3008 và 5008 tại châu Âu, với việc bổ sung các tùy chọn hệ truyền động PHEV và EV có phạm vi hoạt động xa hơn, bên cạnh các biến thể mild-hybrid và EV tiêu chuẩn. Thông báo này được đưa ra một năm sau khi ra mắt Peugeot 3008 và sáu tháng sau khi ra mắt 5008.
Theo đó, hệ truyền động PHEV mới dành cho bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 sẽ bao gồm phiên bản mới nhất của động cơ xăng PureTech bốn xi-lanh 1,6 lít tăng áp và động cơ điện 123 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Khối động cơ này cho tổng công suất là 192 mã lực (143 kW / 195 PS) và mô-men xoắn 350 Nm (258 lb-ft), truyền đến trục trước.
Biến thể PHEV mới có thể yếu hơn so với phiên bản AWD tiền nhiệm nhưng đổi lại nó cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện xa hơn. Cụ thể, bộ pin 21 kWh cho phép Peugeot 3008 chạy hoàn toàn bằng điện với quãng đường lên tới 84 km (theo tiêu chuẩn WLTP), với thời gian sạc 2 giờ 45 phút. Tài xế có thể sử dụng ba chế độ lái – Hybrid, Electric và Sport – ưu tiên hiệu suất.
Hệ thống truyền động tương tự cũng có sẵn cho Peugeot 5008, với phạm vi hoạt động thuần điện ngắn hơn một chút là 82 km. Nhờ vào cấu trúc STLA Medium, biến thể PHEV mới có không gian cốp xe giống hệt với biến thể BEV và các biến thể mild-hybrid.
Peugeot cũng đã công bố sự ra mắt sắp tới của các phiên bản "Long-Range 230 Electric" của E-3008 và E-5008. Các biến thể BEV hàng đầu sẽ được trang bị bộ pin 96,9 kWh (trong khi bộ pin tiêu chuẩn là 73 kWh).
Nhờ đó, bộ đôi này sẽ có phạm vi hoạt động ấn tượng là 700 km cho mẫu Peugeot E-3008 và 668 km cho E-5008 cồng kềnh và nặng hơn. Cả hai mẫu Long-Range 230 Electric đều được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 227 mã lực và tương thích với bộ sạc DC 160 kW.
Peugeot tự hào tuyên bố rằng mẫu SUV điện nhỏ gọn Peugeot E-3008 có thể hoàn thành chuyến đi từ Paris đến Nice với chỉ hai điểm dừng, so với "ít nhất ba điểm dừng của tất cả các đối thủ cạnh tranh".
Các biến thể PHEV của Peugeot 3008 và 5008 đã có thể đặt hàng tại hầu hết các thị trường châu Âu, trong khi các mẫu EV sẽ sớm có mặt sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris.