Peugeot 308 có thêm 2 biến thể thuần điện, bổ sung nhiều trang bị ấn tượng
Hai “tân binh” của nhà Peugeot được trang bị mô tơ điện với công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm các chế độ lái Eco, Normal, Sport và Brake.
Bộ đôi mới này được sử dụng bộ pin 54 kWh, lớn hơn 4 kWh so với Peugeot E-208. Bên cạnh đó, mẫu xe Peugeot 308 cũng sử dụng công nghệ pin mới cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 250 dặm (~ 400 km) theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu.
Bộ pin sẽ được Peugeot lắp đặt dưới sàn xe, trong khi hệ truyền động nằm ở dưới mui xe. Ở bên trong, Peugeot E-308 cung cấp không gian chở hàng tương tự như phiên bản 308 plug-in hybrid, đi kèm nhiều tính năng công nghệ hiện đại, bao gồm cả sạc nhanh 100 kW.
Thiết kế khí động học là điều quan trọng khi nhắc đến xe điện. Phần đầu xe Peugeot và đuôi xe đã được tối ưu hóa cùng bộ la-zăng nhôm 18 inch mới, tuy nhiên các khe tản nhiệt chỉ có mục đích trang trí. Lốp xe Peugeot có lực cản thấp được trang bị tiêu chuẩn. Hãng cho biết, Peugeot E-308 và Peugeot E-308 SW có mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 12,7 kWh/100 km.
Về nội thất, bộ đôi “tân binh” được trang bị Peugeot i-Cockpit thế hệ mới nhất với vô lăng cỡ nhỏ có sưởi, màn hình HUD kỹ thuật số 3 chiều và màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch. Điểm đặc biệt ở biến thể mới này là chủ phương tiện có thể lên lịch sạc xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Hiện tại, giá bán và thị trường phân phối cụ thể của bộ đôi xe điện nhà Peugeot vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, hãng xe Pháp này chia sẻ, tại một số thị trường người mua có thể đặt xe thông qua trang web bán hàng trực tuyến và xe sẽ được giao đến nhà hoàn toàn miễn phí.