Phác thảo Yamaha R15 v3.0 dựa trên ảnh do thám
Trái tim của xe sẽ là một động cơ công suất khoảng 155 cc. Động cơ cũng sẽ có bộ vận hành van biến thiên Variable Valve Actuation giúp sản sinh được công suất như ý muốn ngay khi bạn bắt đầu khởi động vòng quay của động cơ. Tuy nhiên số liệu về công suất của xe vẫn chưa được tiết lộ.
Yamaha R15 V2 tại triển lãm Auto Expo 2016
Động cơ SOHC 149 cc xi lanh đơn của Yamaha R15 v2.0 có thể có công suất tối đa 16,8 mã lực và mô men xoắn cực đại 15 Nm. Hình ảnh phác thảo này cho thấy xe dùng phuộc lộn ngược cùng ống xả kim loại giống với ống xả của phiên bản hiện tại. Đèn pha của xe rất giống với phiên bản mô-tô hàng đầu của thương hiệu Ý Aprilia.
Ở phiên bản sản xuất, thiết lập đèn pha kép dự kiến sẽ mượt hơn và sẽ dùng đèn LED. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tuy chưa thấy có trên các phiên bản thử nghiệm, nhưng sẽ là một trang bị hot được bổ sung cho xe. Yamaha Ấn Độ gần đây đã cung cấp công nghệ đèn pha Auto Headlamp On (AHO) là trang bị tiêu chuẩn cho Yamaha R15 và dự đoán nó vẫn sẽ có mặt trên Yamaha R15 2017.
Yamaha R15 v3.0 sẽ được ra mắt cho thị trường châu Á vào giữa năm 2017. Trước thời điểm này, Yamaha Ấn Độ sẽ vén màn một phiên bản bí ẩn vào ngày 24 tháng Một tới, có thể đó sẽ là Yamaha FZ250.