Tag

Phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Văn học 22/04/2023 21:30
aa
TTTĐ - Việc phát động Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh nhằm góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; Góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 Hà Nội: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II Học sinh Quốc Oai hào hứng hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc

Ngày 22/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, UBND Quận 1, Công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 để tiếp tục khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

thu hút rất đông người đam mê đọc sách tham gia
Sự kiện thu hút rất đông người dân đam mê đọc sách tham gia

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, văn hoá đọc là một trong những vấn đề then chốt của giáo dục khai phóng, hướng tới năng lực tự học của con người. Phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của mỗi người.

Vì vậy, để nâng cao văn hóa đọc cho người dân và nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Quận 1 đã triển khai khá nhiều hoạt động như: Phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời theo gương bác Hồ Chí Minh vĩ đại, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hay của nhiều tác giả tại đường sách TP Hồ Chí Minh; Tổ chức bán sách giảm giá từ 30 - 80% cho người dân, du khách khi tham quan tại Đường sách TP Hồ Chí Minh...

“Hiện nay, tại 10 phường của Quận 1 cũng đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Văn hóa đọc trong cộng đồng với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Cụ thể các hoạt động như: Xây dựng tủ sách cộng đồng, khuyến khích phong trào xây dựng tủ sách gia đình, tạo điều kiện cho các thành viên đọc sách; Vận động, khuyến khích cán bộ hội viên, học sinh, sinh viên sưu tầm sách, đọc sách, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”, bà Mai Thị Hồng Hoa nói.

phát biểu khai mạc ngày sách
Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 phát biểu phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Theo bà Mai Thị Hồng Hoa, sắp tới để tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc, quận sẽ xây dựng phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc, gắn kết với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Chú trọng đẩy mạnh phát triển thư viện tư nhân, tủ sách dòng họ, tủ sách gia đình, tủ sách khuyến học; Vận động sự chung tay của doanh nghiệp, nhà xuất bản, đơn vị phát hành trong các hoạt động phục vụ phát triển văn hóa đọc trên địa bàn quận, nâng cao chất lượng các sự kiện văn hóa đọc.

"Tiếp tục tổ chức các chương trình biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong phát triển văn hóa đọc; Có hình thức tôn vinh người đọc có hiệu quả, giúp lan tỏa và khuyến khích phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng", bà Mai Thị Hồng Hoa chia sẻ thêm.

Rất nhiều người nước ngoài cũng hào hứng với
Rất nhiều người nước ngoài cũng hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 đang diễn ra tại khu vực Công trường Công xã Paris (từ đường Nguyễn Du đến đường Lê Duẩn) - đường Nguyễn Văn Bình (Đường Sách TP Hồ Chí Minh), Quận 1. Với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”, “Mỗi người dân là một đại sứ văn hóa đọc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 đang tiếp tục góp phần lan tỏa tình yêu sách, xây dựng thói quen đọc sách đến mỗi người dân và du khách khi đến TP Hồ Chí Minh.

Ngoài sách
Các gian hàng sách được sắp xếp ngay ngắn, khoa học để tiện cho người dân thăm quan, mua sắm

Dịp này, UBND Quận 1 và Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 30 phần quà; Hỗ trợ kinh phí học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Trao tặng sách cho phòng đọc của UBND 10 phường tại Quận 1 triển khai tại Phòng đọc các khu phố... để phát triển văn hóa đọc tại địa bàn nhiều hơn.

Đọc thêm

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Văn học

Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” Văn học

Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử”

TTTĐ - Thông qua hàng trăm bức ảnh được sưu tầm và lựa chọn công phu, chân thực, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” cho thấy những khoảnh khắc từ bên trong, từ nhiều góc nhìn của những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến một trong những trận chiến nổi tiếng nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời cuộc toàn cầu thế kỷ XX.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Hàng ngàn người yêu sách có mặt tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Văn học

Hàng ngàn người yêu sách có mặt tại Ngày Sách và Văn hóa đọc

TTTĐ - Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024.
Tình yêu là sự sống Văn học

Tình yêu là sự sống

TTTĐ - Tình yêu là sự đồng điệu giữa hai con tim; nói cách khác là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn trong nghĩ suy về cuộc đời, cùng tự nguyện sẻ chia mọi vui buồn nhân thế, dù có xa xôi, cách trở, dù gặp mưa nắng, bão dông.
Xem thêm