Tag

Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất

Phòng cháy chữa cháy 13/07/2024 09:39
aa
TTTĐ - Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng. Cùng khám phá những trang thiết bị, vật dụng và quy trình xử lý khi có hỏa hoạn một cách hiệu quả.

Phòng cháy chữa cháy hiệu quả

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác quan trọng để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản. Đây là quá trình ngăn chặn, phát hiện và xử lý các sự cố cháy nổ một cách hiệu quả và kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ môi trường sống.

Phòng cháy chữa cháy là công tác ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng hỏa hoạn Nguồn ảnh: Báo An ninh Hải Phòng
Phòng cháy chữa cháy là công tác ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng hỏa hoạn Nguồn ảnh: Báo An ninh Hải Phòng

Các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy cần thiết

Hiện nay, các doanh nghiệp hoặc hộ gia đình có thể đầu tư trang bị các vật dụng phòng cháy chữa cháy dưới đây để tăng cường an toàn:

Bình chữa cháy

Bình chữa cháy là thiết bị không thể thiếu trong công tác PCCC. Bình chữa cháy có nhiều loại như bình CO2, bình bột ABC, bình foam... Mỗi loại bình đều có công dụng và cách sử dụng riêng biệt, phù hợp với từng loại chất cháy khác nhau.

Hệ thống báo cháy

Hệ thống báo cháy bao gồm các thiết bị như đầu báo khói, đầu báo nhiệt, trung tâm báo cháy và còi báo động. Khi phát hiện có dấu hiệu của cháy, hệ thống sẽ tự động kích hoạt còi báo động để cảnh báo mọi người, đồng thời gửi tín hiệu đến trung tâm điều khiển.

Vật liệu chống cháy

Vật liệu chống cháy là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa và kiểm soát cháy nổ ở các công trình xây dựng, nhà ở. Các vật liệu này được thiết kế để chịu được nhiệt độ cao, ngăn chặn sự lan truyền của lửa, từ đó bảo vệ cấu trúc của công trình.

Trên thị trường sản phẩm chống cháy hiện nay, thương hiệu AICA HPL được khá nhiều nhà đầu tư tin dùng với nhiều sản phẩm vượt trội và ứng dụng đa dạng. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến tấm cách nhiệt chống cháy CERARL. Đây là một trong những sản phẩm tiên tiến của AICA HPL được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường Nhật Bản. Sản phẩm này không chỉ có khả năng chống cháy xuất sắc mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

- Khả năng chống cháy và cách nhiệt

- Chống thấm và kháng khuẩn

- Chống va đập cao

- Đa dạng về thiết kế

Với những ưu điểm nổi bật này, tấm cách nhiệt chống cháy CERARL không chỉ là một giải pháp an toàn mà còn góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của các công trình. Hiện nay, CERARL đang được sử dụng tại rất nhiều công trình và tòa nhà công cộng trên toàn thế giới, hứa hẹn trở thành vật liệu chống cháy hàng đầu trong ngành xây dựng hiện đại.

Tấm cách nhiệt chống cháy CERARL đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, an toàn cho sức khỏe người dùng
Tấm cách nhiệt chống cháy CERARL đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, an toàn cho sức khỏe người dùng

Các thiết bị khác

Ngoài các thiết bị chính trên, còn có nhiều thiết bị hỗ trợ khác như đèn exit, vòi chữa cháy, bơm chữa cháy, tủ chữa cháy...

Quy trình phòng cháy chữa cháy

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy, bạn có thể tham khảo quy trình gồm 2 giai đoạn dưới đây:

Phòng ngừa cháy nổ

Phòng ngừa cháy nổ là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình PCCC. Điều này bao gồm việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện, gas; cấm hút thuốc ở những nơi dễ cháy; và huấn luyện nhân viên về kiến thức PCCC.

Khi có cháy xảy ra

Khi phát hiện có cháy, cần ngay lập tức kích hoạt hệ thống báo cháy và sử dụng các thiết bị chữa cháy để dập lửa. Đồng thời, phải gọi điện báo cho lực lượng cứu hỏa và tổ chức sơ tán người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Gọi ngay 114 khi xảy ra sự cố cháy nổ để được lực lượng PCCC hỗ trợ kịp thời
Gọi ngay 114 khi xảy ra sự cố cháy nổ để được lực lượng PCCC hỗ trợ kịp thời

AICA HPL - Tập đoàn số 1 Nhật Bản về cung cấp vật liệu chống cháy

AICA HPL tự hào là tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản và tiên phong trong việc cung cấp các vật liệu chống cháy cách nhiệt chất lượng cao. Tại Việt Nam, AICA HPL đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình thông qua việc ứng dụng các vật liệu chống cháy vào nhiều lĩnh vực, công trình đa dạng như phòng Karaoke, nhà ở, bệnh viện,...

Các dòng sản phẩm nổi bật của AICA HPL hiện nay phải kể đến như như tấm CERARL và Laminate HPL,... không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ mà còn vượt trội về khả năng chống cháy. Đồng thời sở hữu nhiều ưu điểm khác như: khả năng chịu lực cao, chống thấm, chống bám bẩn và đặc biệt an toàn, thân thiện với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, AICA HPL không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm, vật liệu chống cháy chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Phòng cháy chữa cháy không chỉ đơn giản là việc trang bị những vật dụng cần thiết mà còn hiểu biết và tuân thủ các quy trình an toàn. Việc lựa chọn các sản phẩm chất lượng như tấm CERARL và Laminate HPL của thương hiệu AICA HPL sẽ giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ và an toàn cho công trình của bạn!

Thông tin liên hệ:

AICA HPL - Tập đoàn số 1 Nhật Bản về cung cấp vật liệu chống cháy

Website: https://aicahpl.com

Địa chỉ: Tầng 8, tòa Intracom - 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: HN 0946 999 808 - ĐN 096 484 0068 - SG 0902 372 886

Email: cskh@aicahpl.com.

Đọc thêm

65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước Phòng cháy chữa cháy

65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước

TTTĐ - 65 cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã hoàn thành khoá tập huấn chuyên sâu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) dưới nước.
Công an quận Hoàng Mai tặng người dân phương tiện ngừa "bà hỏa” Instant Article (Facebook)

Công an quận Hoàng Mai tặng người dân phương tiện ngừa "bà hỏa”

TTTĐ - Chiều 5/7, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với Đảng uỷ, UBND, các tổ chức đoàn thể phường Hoàng Văn Thụ tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), tặng phương tiện phòng cháy cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường.
13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai Pháp luật

13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai

TTTĐ -Còn 13/30 quận, huyện, thị xã chưa hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai; 20/30 đơn vị chưa đảm bảo 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

TTTĐ - Lĩnh vực, ngành, địa phương nào để tồn tại nhiều công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra các vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng phải xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.
Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Số vụ cháy tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm trước

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 594 vụ cháy. So với cùng kỳ năm 2023 số vụ cháy tăng hơn 76%.
Xem thêm