Tag

Phương thức hoạt động của đường dây mua bán ma túy do “ông trùm” trẻ tuổi cầm đầu

Tin tức ANTT 03/11/2021 15:03
aa
TTTĐ - Mới 30 tuổi nhưng Vũ Tuấn Anh đã trở thành "ông trùm" buôn ma túy ở vùng Bắc Ninh - Lạng Sơn, kết nối với những thanh niên mới lớn để tổ chức đường dây “gieo rắc cái chết trắng”. Lợi dụng xe vận tải “luồng xanh” từ Điện Biên về Hà Nội, các đối tượng đã mua bán ma túy số lượng lớn với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Đà Nẵng: Ra tù được vài tháng, nam thanh niên tiếp tục mua bán ma túy Cảnh báo ma túy dưới dạng nước dâu, nước xoài bán cho trẻ em tại cổng trường Hà Nội: Bắt 6 đối tượng liên quan đến vụ mua bán trái phép 35.600 viên ma túy tổng hợp Công an Thanh Hóa triệt xóa thành công 1 tụ điểm buôn bán ma túy

Từ thùng carton nghi chứa ma túy ở bến xe

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Vũ Tuấn Anh (SN 1991, trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) cùng các đồng phạm liên quan đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy theo tuyến vận tải ưu tiên khi giãn cách phòng chống dịch Covid-19 “luồng xanh” từ Điện Biên về Hà Nội rồi phân đi các tỉnh khác.

Phương thức hoạt động của đường dây mua bán ma túy do “ông trùm” trẻ tuổi cầm đầu
Vũ Anh Tuấn, "ông trùm" cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Điện Biên về Hà Nội rồi phân đi các tỉnh

Trước đó vào sáng 10/10, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được thông tin từ người dân về việc pháthiện có 1 thùng hàng bằng bìa carton không ghi tên, địa chỉ người nhận, nghi liên quan đến việc cất giấu ma túy tại khu vực trả hàng của các xe “luồng xanh” đi tuyến Tây Bắc về Bến xe Mỹ Đình Hà Nội. Ngay lập tức Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Mỹ Đình 2 đã có mặt tại bến xe, tổ chức mật phục theo dõi đối tượng đến lấy “hàng”.

Ít phút sau, một nam thanh niên điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning đến nhận thùng hàng trên thì bị các trinh sát tiếp cận, bắt giữ. Người này khai tên là An Viết Hùng (SN 1985, trú tại xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Hùng được một người quen có tài khoản Zalo tên “Guci” thuê đến nhận hàng, sau đó mang về chung cư có địa chỉ tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện thùng bìa carton chứa 35.600 viên ma túy hồng phiến.

Trong khi tổ công tác đang kiểm tra thùng hàng của Hùng thì phát hiện một nam thanh niên khác chạy từ khu vực trả hàng ra ngoài đường có nhiều biểu hiện nghi vấn. Các trinh sát hình sự đã nhanh chóng truy đuổi, khống chế đối tượng. Bị bắt giữ, đối tượng này khai nhận là Lương Văn Ninh (SN 1998, trú tại xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Đối tượng Lương Văn Ninh được Anh Tuấn thuê đóng gói ma túy giao cho khách
Đối tượng Lương Văn Ninh được Anh Tuấn thuê đóng gói ma túy giao cho khách

Kiểm tra trong túi xách của Ninh, trinh sát hình sự phát hiện 6 viên nén màu hồng cùng loại với các túi nilon trong thùng hàng Hùng nhận là ma túy tổng hợp. Đấu tranh tại chỗ, Ninh khai mang theo hồng phiến để sử dụng và không quen biết Hùng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được mối quan hệ giữa Ninh và Hùng.

Trần Thị Thu Huyền cùng Lương Văn Ninh chia ma túy thành các gói nhỏ giao cho khách. Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Huyền về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú
Trần Thị Thu Huyền cùng Lương Văn Ninh chia ma túy thành các gói nhỏ giao cho khách. Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Huyền về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú

Nhanh chóng xác minh, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng có nick Zalo “Guci” là Vũ Tuấn Anh (SN 1991, trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn). Đồng thời tiếp tục triệu tập người yêu của Ninh là Trần Thị Thu Huyền (SN 1998, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng), để làm rõ mối quan hệ giữa Tuấn Anh và Ninh. Trước những chứng cứ của cơ quan công an, Tuấn Anh và Ninh đã cúi đầu khai nhận Tuấn Anh là chủ của 35.600 viên ma túy hồng phiến. Đối tượng này đã thuê Hùng đến bến xe nhận hàng, đồng thời chỉ đạo Ninh đi theo giám sát Hùng.

“Ông trùm” 30 tuổi cầm đầu đường dây mua bán ma túy

Đấu tranh làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm xác định, Vũ Tuấn Anh chính là đối tượng chủ mưu cầm đầu, tổ chức đường dây mua bán ma túy tại đầu phía Hà Nội, chịu trách nhiệm liên lạc với nguồn cung cấp ma túy tại Điện Biên và các đầu mối tiêu thụ ở các tỉnh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam và trên địa bàn Hà Nội.

Phạm Xuân Ngọc (ngoài cùng bên trái) cùng các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy
Phạm Xuân Ngọc (ngoài cùng bên trái) cùng các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Để tiện cho việc chỉ đạo đường dây, Tuấn Anh đã thuê một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên. “Ông trùm” trẻ tuổi còn thuê một căn hộ chung khác cũng trên địa bàn phường Phúc Lợi để làm nơi tập kết, cất giấu ma túy vận chuyển từ Điện Biên về, được ngụy trang bằng các gói chè, phụ tùng ô tô. Sau đó Tuấn Anh giao cho Lương Văn Ninh và Trần Thị Thu Huyền nhận ma túy, đóng gói.

Khám xét khẩn cấp căn hộ chung cư này, cơ quan công an phát hiện thu giữ 1.191,440 gam ma túy “đá”, 6,800 gam ma túy “ke”, 1,150 gam ma túy “hồng phiến” và cân điện tử, máy ép nhiệt cùng nhiều túi nilon dùng để đóng gói ma tuý.

Đối tượng Nguyễn Tiến Nguyên (ngoài cùng bên trái), được xác định là người vận chuyển ma túy cho Phạm Xuân Ngọc và cũng đưa ma túy nhờ Ngọc bán hộ
Đối tượng Nguyễn Tiến Nguyên (ngoài cùng bên trái), được xác định là người vận chuyển ma túy cho Phạm Xuân Ngọc và cũng đưa ma túy nhờ Ngọc bán hộ

Theo các điều tra viên, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Tuấn Anh rất ranh ma, “ông trùm” gần như không bao giờ xuất hiện nhận hàng. Anh ta sử dụng nick Zalo có tên “Guci” thuê shipper vận chuyển hàng từ xe luồng xanh đến chung cư nơi Ninh và Huyền ở. Sau khi có hàng, Tuấn Anh tiếp tục thuê một đội quân khác vận chuyển đến cho khách. Khách có thể trực tiếp đến lấy hàng hoặc cũng có thể thuê người đến lấy.

Điển hình như Phạm Xuân Ngọc (SN 1997, trú tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), cô gái trẻ này đã 5 lần mua ma túy của Tuấn Anh. Hai lần đầu Ngọc trực tiếp đến lấy hàng, sau đó đối tượng thuê người khác đến lấy hàng về bán.

Đấu tranh làm rõ về nguồn cung số ma túy “khủng” cho Vũ Tuấn Anh, ngày 16/10, cơ quan điều tra xác định ngoài một kẻ ẩn danh bán ma túy cho Tuấn Anh còn có Cà Minh Khánh (SN 2003, trú tại xã Chiêng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Khánh đã bán ma túy cho Tuấn Anh 2 lần. Lần thứ nhất vào khoảng đầu tháng 10, Tuấn Anh chuyển khoản 260 triệu đồng đặt mua 120 túi ma túy hồng phiến.

Phương thức hoạt động của đường dây mua bán ma túy do “ông trùm” trẻ tuổi cầm đầu
Cà Minh Khánh mới chỉ 18 tuổi nhưng đã đã 2 lần bán ma túy cho Vũ Tuấn Anh với trị giá "hàng hóa" gần 1 tỷ đồng
Cảnh sát thu giữ số ma túy hồng phiến – tang vật của vụ án
Cảnh sát thu giữ số ma túy hồng phiến - tang vật của vụ án

Khánh đóng gói số ma túy vào thùng bìa carton rồi gửi xe tải luồng xanh, địa chỉ ghi “Cầu Thanh Trì và số điện thoại của H” (H là shipper ship hàng cho Tuấn Anh). H đến khu vực Bến xe Mỹ Đình nhận thùng hàng mang về chung cư Ruby giao cho Ninh. Số ma túy này Tuấn Anh đã bán cho một đối tượng hiện chưa xác định được nhân thân ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Lần thứ 2 vào ngày 9/10, Tuấn Anh tiếp tục chuyển khoản 360 triệu đồng cho Khánh để đặt mua 180 “bao ngô” (hồng phiến - PV) với giá 450 triệu đồng. Số hàng này vẫn được Khánh gửi xe luồng xanh về Hà Nội và Tuấn Anh tiếp tục gửi hàng về Phủ Lý.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục làm rõ nhân thân các đối tượng liên quan, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Xem thêm