Tag

Piaggio kỉ niệm 2 triệu xe xuất xưởng tại nhà máy Phú Thọ

Xe++ 08/12/2025 10:00
aa
TTTĐ - Piaggio Việt Nam chính thức công bố cột mốc xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ (trước đây thuộc tỉnh Vĩnh Phúc), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 18 năm phát triển của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam.

Thành tựu này của Piaggio một lần nữa khẳng định vai trò chiến lược của thị trường Việt Nam với tư cách là trụ sở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio. Cột mốc đáng tự hào tiếp tục củng cố vị thế vững chắc của Piaggio trong phân khúc xe tay ga cao cấp cũng như trong cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, đồng thời tăng cường năng lực sản xuất và phân phối của Tập đoàn cho nhiều thị trường chiến lược trên toàn cầu. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho tầm nhìn dài hạn, cam kết bền bỉ trong việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cùng sự trân trọng của Piaggio đối với tài năng và tiềm năng của con người Việt Nam.

Cột mốc 2 triệu xe được ghi dấu bằng một mẫu Vespa sản xuất tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ

Cột mốc sản xuất quan trọng của Nhà máy Piaggio Phú Thọ

Tháng 12/2025 đánh dấu một chương mới khi Nhà máy Piaggio Phú Thọ chính thức cán mốc 2 triệu xe xuất xưởng. Từ năm 2019 đến 2025, công suất sản xuất của nhà máy đã tăng trưởng mạnh mẽ, giúp Piaggio Việt Nam tăng gấp đôi sản lượng chỉ trong 6 năm, so với 1 triệu xe đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn 2009 – 2019. Thành tựu này một lần nữa khẳng định vai trò then chốt của Nhà máy Phú Thọ trong hệ sinh thái sản xuất và phân phối toàn cầu của Piaggio đối với xe tay ga, động cơ và phụ tùng thuộc các thương hiệu Piaggio, Vespa và Aprilia. Nhà máy hiện đáp ứng hiệu quả nhu cầu từ nhiều thị trường chiến lược, không chỉ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mà còn Châu Âu và Châu Mỹ.

Trong suốt 18 năm phát triển tại Việt Nam, Nhà máy Piaggio Phú Thọ luôn đồng hành cùng trụ sở chính Piaggio tại Ý để duy trì những giá trị cốt lõi làm nên 141 năm di sản của Tập đoàn: tinh hoa chế tác Ý, công nghệ đột phá và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Mỗi sản phẩm của Piaggio Việt Nam đều mang trong mình sự kết hợp hài hòa giữa tay nghề khéo léo của Con người Việt Nam và chuẩn mực chất lượng Ý, tạo nên giá trị khác biệt, góp phần khẳng định đẳng cấp của các thương hiệu Piaggio trên thị trường quốc tế.

Piaggio áp dụng tiêu chuẩn Kiểm soát Chất lượng nghiêm ngặt tại tất cả các công đoạn trong quy trình sản xuất, từ thiết kế sản phẩm, vận hành sản xuất cho đến dịch vụ

Hành trình 18 năm tăng trưởng ấn tượng

Năm 2019, Nhà máy Phú Thọ đạt cột mốc xuất xưởng chiếc xe tay ga thứ 1 triệu sau 10 năm đi vào hoạt động. Cột mốc này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu đối với xe tay ga cao cấp tại Việt Nam và khu vực tăng mạnh, phản ánh xu hướng rõ nét của người tiêu dùng chuyển sang những sản phẩm mang thiết kế châu Âu, tiêu chuẩn an toàn cao hơn và trải nghiệm vận hành vượt trội.

Giai đoạn 2019 – 2025 cũng là thời kỳ tăng trưởng nổi bật của Tập đoàn Piaggio tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với kết quả kinh doanh ấn tượng tại nhiều thị trường trọng điểm. Nhu cầu tăng cao đã thúc đẩy việc xây dựng một kế hoạch tăng cường và mở rộng đầu tư cho năng lực sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, trong đó có việc cấp mới Giấy chứng nhận gia tăng vốn đầu tư cho Nhà máy Phú Thọ. Kế hoạch mở rộng tập trung nâng quy mô sản xuất và lắp ráp xe tay ga, động cơ và phụ tùng, giúp tăng công suất sản xuất hằng năm từ 250.000 xe/năm lên 400.000 xe/năm. Các dòng sản phẩm “Made in Vietnam” nổi bật từ các thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và động cơ iGet công nghệ đột phá, không chỉ tạo dấu ấn về thiết kế mà còn đáp ứng nhất quán các tiêu chuẩn khí thải quốc tế từ Euro 3 đến Euro 5+, cùng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật khác của từng thị trường. Điều này giúp Piaggio Việt Nam phục vụ hiệu quả cả người tiêu dùng trong nước lẫn các thị trường toàn cầu.

Việt Nam: “Pháo đài” chiến lược của Tập đoàn Piaggio tại Châu Á

Là nhà sản xuất xe máy hàng đầu Châu Âu, Piaggio được thành lập tại Việt Nam từ tháng 10/2007 với 100% vốn đầu tư Ý. Nhà máy Phú Thọ hiện đóng vai trò như trụ sở khu vực của Piaggio tại Châu Á và là mắt xích chiến lược trong toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, quy tụ hơn 1.000 nhân sự lành nghề. Tổ hợp sản xuất Piaggio Phú Thọ bao gồm nhà máy lắp ráp quy mô lớn, nhà máy sản xuất động cơ hiện đại cùng trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) duy nhất của Piaggio đặt tại khu vực Đông Nam Á. Sau 18 năm đầu tư, Piaggio Việt Nam đã trở thành một mô hình doanh nghiệp FDI dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam, liên tục tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, Piaggio là hãng xe máy đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu hệ thống chống bó cứng phanh ABS vào năm 2015 và nhanh chóng áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm từ phân khúc phổ thông, chủ lực cho đến cao cấp. Nhà máy Phú Thọ cũng là điểm khởi đầu giới thiệu nhiều thế hệ sản phẩm chiến lược, với một số mẫu xe được ra mắt lần đầu tại Việt Nam trước khi xuất khẩu và phân phối tại các thị trường quốc tế.

Ông Gianluca Fiume chia sẻ về vai trò trọng tâm của “Con người” trong mọi chiến lược vận hành của Piaggio

Cột mốc sản xuất 2 triệu xe cũng phản ánh cam kết đầu tư liên tục của Piaggio trong việc xây dựng một môi trường lấy Con người làm trọng tâm. Con người được xem là yếu tố then chốt và là “Thương hiệu thứ 5” - bên cạnh Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi. Chính sự tận tâm, cống hiến và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhân sự đã tạo nền tảng cho những thành tựu của Piaggio Việt Nam cho đến ngày hôm nay. Piaggio Việt Nam cũng đóng góp cho cộng đồng địa phương thông qua hoạt động sản xuất, tạo việc làm và triển khai các sáng kiến trách nhiệm xã hội. Những dấu ấn này đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như Chứng nhận Great Place To Work 2025; Giải HR Asia “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” trong 6 năm liên tiếp; 4 lần đạt giải Rồng Vàng dành cho doanh nghiệp FDI tiêu biểu; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư; chứng nhận Doanh nghiệp Kinh tế ưu tiên (AEO) của Tổng cục Hải quan Việt Nam.

TH

Đọc thêm

Siết quản lý ngăn chặn gian lận công tơ mét ô tô Xe++

Siết quản lý ngăn chặn gian lận công tơ mét ô tô

TTTĐ - Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị triển khai một biện pháp quản lý mới nhằm chấm dứt tình trạng gian lận công tơ trên thị trường xe đã qua sử dụng.
VinFast Flazz: Mẫu xe điện “nhỏ mà chất” được người trẻ săn đón Xe++

VinFast Flazz: Mẫu xe điện “nhỏ mà chất” được người trẻ săn đón

TTTĐ - Thiết kế trẻ trung, trang bị vượt chuẩn và chi phí vận hành thấp giúp VinFast Flazz trở thành một trong những mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc xe điện học sinh hiện nay.
Camera AI tại Hà Nội ghi nhận hơn 700 trường hợp vượt đèn đỏ Xe++

Camera AI tại Hà Nội ghi nhận hơn 700 trường hợp vượt đèn đỏ

TTTĐ - Ngày 8/12, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, hệ thống camera AI được thí điểm tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quốc Việt đã phát hiện 703 trường hợp vượt đèn đỏ trong khoảng thời gian từ 12h ngày 6/12 đến 12h ngày 7/12.
Skoda Octavia vRS bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Giá khoảng 1,5 tỷ Xe++

Skoda Octavia vRS bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Giá khoảng 1,5 tỷ

TTTĐ - Dù chưa chính thức ra mắt, mới đây, lô xe Skoda Octavia vRS đã có mặt tại đại lý.
Hoán cải động cơ xăng sang điện, BMW 1602 EV vẫn chạy mượt mà Xe++

Hoán cải động cơ xăng sang điện, BMW 1602 EV vẫn chạy mượt mà

TTTĐ - Một chiếc BMW 1602 được hoán đổi từ động cơ xăng sang động cơ điện cách đây hơn 7 năm vẫn vận hành ổn định hàng ngày. Trường hợp này cho thấy việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện hoàn toàn khả thi trong thực tế.
Geely EX5 PHEV sẽ về Việt Nam vào 2026 Xe++

Geely EX5 PHEV sẽ về Việt Nam vào 2026

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) của Geely EX5 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào năm sau.
AUDI E7X bản thương mại lộ thiết kế Xe++

AUDI E7X bản thương mại lộ thiết kế

TTTĐ - Sau khi gây chú ý với E SUV Concept tại triển lãm ô tô Quảng Châu, mới đây, Audi đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe thương mại. Động thái này cho thấy ngày AUDI E7X ra mắt đã không còn xa.
Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 01/07/2026 Xe++

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 01/07/2026

TTTĐ - UBND TP.Hà Nội đề xuất, các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng vận tải như Grab, Gojek, Be… không tiếp nhận đối tác sử dụng mô tô, xe gắn máy chạy nhiên liệu hóa thạch từ ngày 1/7/2026.
TP Huế: Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Yuchai Xe++

TP Huế: Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Yuchai

TTTĐ - Đây là nhà máy tiên phong tại Việt Nam sở hữu dây chuyền hiện đại có khả năng chế tạo và sản xuất những dòng động cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ không chỉ riêng ngành công nghiệp ô tô mà còn các ngành công nghiệp quan trọng khác.
Omoda 4 chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam: Ngoại hình như Lamborghini Urus Xe++

Omoda 4 chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam: Ngoại hình như Lamborghini Urus

TTTĐ - Theo kế hoạch, Omoda 4 sẽ chính thức được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hưng Yên từ tháng 6/2026.
Xem thêm