Tag

Porsche Cayenne 2026 phiên bản thuần điện lộ diện

Xe++ 10/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Porsche Cayenne 2026 thuần điện sẽ được xây dựng trên nền tảng PPE cũng được Audi sử dụng. Kích thước của mẫu SUV điện mới có thể sẽ lớn hơn so với phiên bản chạy động cơ đốt trong.

Porsche Cayenne 2026 phiên bản thuần điện gần đây đã bị các tay săn ảnh bắt gặp chạy thử tại dãy núi Alps ở châu Âu. Mặc dù mẫu SUV điện mới được nguỵ trang cẩn thận với các tấm ốp quanh thân xe dày đặc nhưng giới mộ điệu vẫn nhận ra những thay đổi trong thiết kế của Porsche Cayenne 2026.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhiếp ảnh gia của Carscoops bắt gặp Porsche bản thuần điện chạy thử trên đường phố. Vào hồi tháng 5, cánh săn ảnh đã chụp được một nguyên mẫu rất giống với Cayenne 2026, nhưng có một số suy đoán rằng đó có thể là mẫu SUV “K1” sắp ra mắt của thương hiệu, xếp trên Cayenne trong dòng SUV của hãng. Sau đó, có thông tin xác nhận rằng đó thực sự là một chiếc Cayenne chạy điện.

Giống như dòng xe Macan, Porsche sẽ bán phiên bản chạy điện của Cayenne cùng với biến thể chạy bằng động cơ đốt trong. Nền tảng của phiên bản chạy điện sẽ là PPE giống như trên Macan EV và Audi Q6 e-tron, nhưng Cayenne có vẻ sẽ có kích thước lớn hơn. Theo Carscoops, Porsche Cayenne 2026 thuần điện có vẻ dài hơn một chút so với mẫu ICE.

Một số chi tiết thiết kế chính có thể nhìn thấy được trên Porsche Cayenne 2026 chạy điện gồm: cánh gió khí động học có thể điều chỉnh ở mặt trước, tương tự như của chiếc 911 mới hay đèn pha nhỏ hơn so với Cayenne hiện hành.

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động trên Cayenne 2026 chạy điện vẫn được giữ bí mật, nhưng Porsche có thể sẽ trang bị cho xe cấu hình động cơ kép tương tự như Macan EV. Phiên bản tiêu chuẩn của Macan EV có công suất lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.

Tuy nhiên, Macan EV phiên bản Turbo lại thiên về hiệu suất với công suất lên tới 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.128 Nm. Do Cayenne chạy điện sẽ lớn hơn và nặng hơn, Porsche có thể sẽ cải tiến động cơ để cung cấp nhiều sức mạnh hơn, đặc biệt là ở các biến thể cao cấp. Ngoài ra, còn có tin đồn về việc Porsche có khả năng cung cấp hệ truyền động bốn động cơ cực mạnh mẽ.

Kiến trúc 800 volt của nền tảng PPE và công nghệ pin tiên tiến được tối ưu hóa để cho phép xe sạc nhanh lên tới 270 kW. Nếu giống với các mẫu xe khác được phát triển trên cùng kiến trúc, thiết lập này sẽ cho phép xe sạc 10-80% trong khoảng 20 phút, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 255 km chỉ trong 10 phút sạc (ở điều kiện lý tưởng).

Mẫu Porsche Cayenne 2026 chạy điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Đọc thêm

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam Xe++

Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025
Xem thêm