Porsche Macan EV lộ diện: Thiết kế khác hoàn toàn với bản máy xăng
Theo hình ảnh được ghi lại Porsche Macan thuần điện có thiết kế “lột xác” hoàn toàn. Xe mang dáng dấp thể thao, thiết kế giống kiểu SUV lai Coupe khi có mui xe vuốt dần về phía sau.
Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt ẩn trong hốc gió, đi cùng một cụm đèn khác có phần khá góc cạnh.
Nắp capo cũng được thiết kế theo kiểu truyền thống chứ không còn theo kiểu vỏ sò. Xe có tay nắm cửa dạng ẩn - đặc trưng của các mẫu xe điện hiện nay.
Đuôi xe Porsche Macan EV gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED đơn giản, cản sau cũng được tối giản khi không có hốc gió. Khả năng cao đèn xe sẽ là kiểu thiết kế 2 tầng LED như 911 với dải đèn định vị nằm giữa.
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, hình ảnh chụp nội thất Porsche Macan thuần điện cũng từng bị rò rỉ. Trong đó, có một bức ảnh cận cảnh cho thấy cả dung lượng pin và quãng đường xe còn chạy được.
Macan EV có cụm điều khiển trung tâm được làm nhỏ hơn so với Porsche Taycan. Xe không được trang bị màn hình cảm ứng để chỉnh điều hòa như trên Taycan mà thay vào đó là hệ thống phím bấm vật lý thông thường.
Chưa có thông tin chính xác về hệ thống truyền động Porsche Macan EV 2024. Tuy nhiên, xe được phát triển dựa trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric - dùng chung giữa Audi và Porsche) nên khả năng cao sẽ có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với bản mô tơ đôi cho công suất tối đa 603 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Hộp số xe trang bị là loại đơn cấp thay vì 2 cấp như của Taycan.
Porsche Macan EV được hứa hẹn "thể thao nhất phân khúc" với trang bị mô tơ đặt phía sau trục làm gợi nhớ lại vị trí động cơ 6 xy-lanh trên 911. Trọng lượng trước sau được giữ ở 48:52 để tăng độ nhanh nhạy khi bứt tốc sau khi vào cua. Hệ thống treo là loại xương đòn kép bất đối xứng trước và đa điểm sau.
Dự kiến, Porsche Macan EV sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay, trước khi bắt đầu đến tay khách hàng từ đầu năm 2024.
Hãng xe nước Đức cho biết: sẽ bán song song cả hai bản thuần điện và động cơ đốt trong. Bởi hiện tại, không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chuyển sang phiên bản thuần điện mới. Quyết định loại bỏ Porsche Macan sẽ được chốt trong 2 năm tới nếu doanh số của Macan EV có triển vọng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng
