Tag

Porsche Macan T mới hứa hẹn một trải nghiệm lái xe phấn khích và nhanh nhẹn hơn

Xe++ 17/02/2022 11:00
aa
TTTĐ - Khi nhắc đến Porsche, hầu hết chúng ta đều sẽ nghĩ tới những chiếc xe thể thao đáng mơ ước như 911 hay 718. Trong khi đó, Macan đã “âm thầm” trở thành mẫu xe bán chạy nhất lịch sử thương hiệu siêu xe Stuttgart.

Nhờ sự thành công về doanh số mà Porsche đang dần để tâm nhiều hơn đến Macan, với biến thể mới T bổ sung vào dòng sản phẩm phiên bản 2023. Thay vì gọi tên là một chiếc crossover, Porsche lại giới thiệu Macan T là “chiếc xe thể thao bốn cửa đầu tiên mang đến hương vị đặc biệt cho thương hiệu”. Chữ cái T viết tắt cho “Touring”, đồng nghĩa với việc phiên bản này sẽ bắt nguồn từ 911 T từ năm 1968.

Dưới mui xe Porsche Macan T là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L sản sinh công suất 261 mã lực, đi kèm hộp số PDK 7 cấp - tương tự như thiết lập trên Macan 2022 bản tiêu chuẩn. Mặc dù hệ truyền động này không có bộ tăng áp kép như phiên bản S hay GTS, nhưng hệ thống treo trên Macan T lại đáp ứng tốt những kỳ vọng từ Porsche.

Porsche Macan T cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche (PTM) tương tự phiên bản tiêu chuẩn, nhưng đã được điều chỉnh để phù hợp với đúng khả năng vận hành của chiếc xe. Giờ đây, Macan T đưa nhiều lực kéo hơn đến trục sau để giúp cải thiện khả năng tăng tốc, dễ dàng thoát khỏi các góc cua một cách quyết đoán hơn. Với gói Sport Chrono Package, Porsche cho biết Macan T có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,8 giây, đạt tốc độ tối đa 232 km/h.

Chưa hết, Macan T còn có hệ thống quản lý treo chủ động PASM của Porsche, mang lại rất nhiều lợi ích về khả năng xử lý vượt trội hơn cả phiên bản S và GTS. Nó cũng được trang bị các thanh cân bằng cứng hơn cùng phần mềm Porsche Torque Vectoring Plus bao gồm nhiều tính năng thích ứng mới được lập trình riêng cho Macan T.

Về thiết kế, Macan T phân biệt với các phiên bản khác nhờ bộ mâm Macan S 20 inch màu titan sẫm, điểm nhấn trang trí màu xám Agate Grey Metallic ở ngoại thất, ống xả thể thao, viền cửa sổ màu đen bóng, ghế ngồi độc quyền với họa tiết Sport-Tex Stripe cùng chỉ khâu màu bạc, tấm ốp ngưỡng cửa với logo Macan T in nổi,...

Porsche cho biết phiên bản mới Macan T sẽ mở bán tại thị trường Mỹ vào đầu năm nay với giá bán chỉ cao hơn khoảng vài nghìn đô la so với mức 54.900 USD (~ 1,25 tỷ VNĐ) của bản tiêu chuẩn.

Theo: Carscoops

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm