Porsche Taycan 2025 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào 17/10
So với phiên bản cũ, Porsche Taycan 2025 không có nhiều thay đổi nhiều ở ngoại hình. Xe chỉ được tinh chỉnh đôi chút ở đèn hậu và đèn pha. Ở phía trước, hệ thống chiếu sáng được trang bị công nghệ HD-Matrix với các chi tiết quang học. Trong khi đó, điểm nhấn ở phía sau là logo Porsche có thể phát sáng nhờ được trang bị các bóng LED.
Ở phiên bản Turbo và Turbo S xe sẽ được trang bị cản trước và sau thể thao đi cùng logo Porsche mạ crôm dành riêng cho bản Turbo và những điểm nhấn ngoại thất màu xám Turbonite.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của mẫu xe điện có màn hình mới với giao diện người dùng được tối ưu hóa có cần gạt phía sau vô lăng giúp việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ người lái trở nên trực quan hơn. Apple CarPlay đã được tích hợp sâu hơn vào hệ thống thông tin giải trí và chức năng video mới trong xe cho phép phát trực tuyến trên màn hình trung tâm và màn hình hành khách tùy chọn. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước.
Xe có camera lùi và hệ thống giám sát tình trạng người lái mới là trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khẩn cấp với chướng ngại vật là trang bị tùy chọn.
Thay đổi lớn nhất trên Porsche Taycan 2025 phải kể đến hiệu năng. Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này, khách hàng có thể mua gói tùy chọn Performance Battery Plus để tăng dung lượng pin của xe từ 93 kWh lên 105 kWh. Phạm vi di chuyển của xe sau một lần sạc đầy pin dao động từ 503 - 678 km ở bản dẫn động cầu sau RWD và từ 558 - 630 km ở bản Turbo S.
Ngoài ra, xe còn được bổ sung mô-tơ điện mạnh hơn giúp công suất tăng đến 109 mã lực và 40 Nm.
Ở bản tiêu chuẩn, xe được trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 408 mã lực hoặc 435 mã lực nếu đi kèm gói tùy chọn Performance Battery Plus, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 4,8 giây.
Đối với Porsche Taycan bản 4S, xe được trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 544 mã lực hoặc 598 mã lực với gói tùy chọn Performance Battery Plus. Con số tương ứng của bản Turbo là 844 mã lực và Turbo S là 932 mã lực. Bản Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,4 giây.
Porsche Taycan 2025 được hỗ trợ sạc nhanh DC mới với công suất lên đến 320 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ 10% lên 80% xuống còn 18 phút nếu đi kèm gói Performance Battery Plus.
Ngoài ra, xe còn hỗ trợ sạc 150 kW với thời gian sạc rơi vào khoảng 32 phút. Bộ sạc chậm AC 22 kW đáng tiếc vẫn là trang bị tùy chọn. Trong khi đó, bộ sạc chậm AC tiêu chuẩn là loại 11 kW.
Taycan 2025 còn được nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng và nó là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả mọi cấu hình, trong khi hệ thống treo Porsche Active Ride là tùy chọn dành cho các cấu hình dẫn động AWD. Porsche Active Ride là công nghệ giảm chấn tiên tiến bậc nhất hiện nay, có thể làm cho chiếc xe vừa êm ái hơn và vừa vận hành nhanh hơn, điều tưởng chừng bất khả thi với các loại hệ thống treo truyền thống.
Hiện Porsche chưa công bố giá bán của Taycan 2025 tại Việt Nam. Ở phiên bản tiền nhiệm, xe có giá dao động từ 4,26 - 8,5 tỷ đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Đi một cuốc xe Xanh SM, trúng ngay ô tô mơ ước”

VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

VinFast VF 7 được vinh danh là “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” tại Ấn Độ

Bí mật đằng sau chiếc VinFast VF 9 mui trần phục vụ diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30/4

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi
