Tag

Quảng Nam: Tử hình đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Pháp luật 18/08/2024 10:13
aa
TTTĐ -Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Ninh (sinh năm 1987; trú tại thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.
Mường Lát (Thanh Hóa): Bắt đối tượng vận chuyển số lượng ma tuý "khủng"

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Trùng Khánh (Cao Bằng): Bắt đối tượng mua bán 2 bánh heroine Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 13 bánh heroin

Bị cáo Nguyễn Văn Ninh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Ninh tại phiên tòa (Ảnh: CAQN)

Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ và đề nghị của Viện kiểm sát, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: bị cáo Nguyễn Văn Ninh “Tử hình” về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, chiều 7/4/2023, Nguyễn Văn Ninh đã rủ Huỳnh Khánh Trình ra Nghệ An mua ma tuý để Ninh mang về bán lại cho người khác kiếm lời. Ninh hứa sẽ trả tiền công cho Trình 10 triệu đồng.

Tại thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, Ninh mua một chiếc xe máy hiệu sirius màu đỏ (không nhớ biển số) với giá 12.800.000 đồng rồi giao cho Trình điều khiển chở Ninh đi giao dịch mua bán ma tuý.

Sau khi mua được ma tuý của một người đàn ông tên Ba (không rõ lai lịch) tại Bàn Đữa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Ninh và Trình gửi xe máy tại một cây xăng (không rõ địa điểm) tại thị trấn Thạch Giám rồi cùng nhau đón xe khách Hà Phương về lại Quảng Nam.

Khi lên xe khách thì Ninh đưa túi xách màu đen bên trong có chứa ma tuý cho Trình cất giữ trên suốt quãng đường từ Nghệ An đến Quảng Nam (Trình biết trong trong túi xách màu đen của Ninh có chứa ma tuý nhưng không biết số lượng là cụ thể bao nhiêu).

Tại trạm thu phí Chu Lai trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, khi xe khách Hà Phương dừng lại để Ninh và Trình xuống xe dự định về lại Tiên Phước, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ Huỳnh Khánh Trình khi đối tượng đang ôm một túi xách màu đen bên trong chứa 5 bánh heroine (khổi lượng 1.750 gam) và 70 viên ma túy loại methamphetamine (khối lượng 7,176 gam).

Ban đầu, Nguyễn Văn Ninh đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng mình chỉ là người vận chuyển ma túy thuê cho một người tên Anh (ở Núi Thành, không rõ lai lịch) để lấy tiền công 30 triệu đồng.

Lời khai này hoàn toàn thiếu căn cứ, không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh, đồng thời cũng không có thông tin cụ thể về người tên Anh.

Vì vậy, việc thay đổi lời khai này thể hiện Ninh khai báo là gian dối, không thành khẩn, chối tội gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ án, không có cơ sở để chấp nhận việc thay đổi lời khai của Ninh.

Đọc thêm

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên Phòng cháy chữa cháy

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên

TTTĐ - Ngày 26/8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình tập huấn về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) cho gần 300 học viên là lãnh đạo UBND và Công an cấp xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Tổ liên gia cứu giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy an toàn Phòng cháy chữa cháy

Tổ liên gia cứu giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy an toàn

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tối qua (25/8), lực lược chữa cháy tại chỗ thuộc phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã phối hợp tổ liên gia an toàn phòng cháy hỗ trợ, giúp đỡ thiếu niên 14 tuổi thoát khỏi đám cháy an toàn.
Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Chiều 26/8, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1988; ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Giết người". Đây là đối tượng đâm 6 người tại khu vực trước cổng Bến xe Giáp Bát vào sáng 11/8.
Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt quả tang Lương Thanh Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và một số vật chứng liên quan khác.
Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game Tin tức ANTT

Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game

TTTĐ - Để giải quyết “cơn nghiện” game và bi-a, 2 nam sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã mang kiếm ra đường chặn đầu xe, đe dọa, cướp tài sản người đi đường.
Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy Tin tức ANTT

Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

TTTĐ - Ngày 25/8, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Thanh Xuân vừa giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân.
“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng Tin tức ANTT

“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng

TTTĐ - Sau 2 lần chuyển khoản thử đầu tư vào quỹ phúc lợi của một tập đoàn có tiếng, chị T nhận được ngay lợi nhuận. Tiếp tục đầu tư 17,3 tỷ đồng, tuy nhiên, khi chị T thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản thì hệ thống báo lỗi… Lúc này, chị T mới nhận ra mình bị lừa đảo và đến cơ quan công an trình báo.
Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng Tin tức ANTT

Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng

TTTĐ - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình vừa phát hiện, bắt giữ một tàu chở cát trái phép trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Hồng.
Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam Nhịp sống phương Nam

Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

TTTĐ - Ngày 23/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo phương án nghiệp vụ số 3633 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Nam.
Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản Tin tức ANTT

Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên gây ra nhiều vụ chặn đường đánh người, chặt biển số xe máy, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Tuy nhóm đối tượng có tuổi đời còn trẻ từ 14 đến 18 tuổi nhưng rất liều lĩnh, manh động.
Xem thêm