Tag

Quỳ Châu (Nghệ An): Truy bắt đối tượng cướp tài sản, trốn trong rừng

Pháp luật 27/11/2023 14:09
aa
TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳ Châu đã truy bắt thành công đối tượng cướp giật tài sản đang lẩn trốn trong rừng sâu.
Quỳ Châu (Nghệ An): Một ngày phá 2 chuyên án, bắt 9 đối tượng phạm tội về ma túy Quỳ Châu (Nghệ An): Một đối tượng dùng hung khí tấn công khiến Thiếu tá công an bị thương Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt giữ gã trai trẻ chuyên lừa bán chim cảnh trên mạng Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bán lẻ ma tuý
Đối tượng Vi Văn Sáng đóng giả khách mua điện thoại để cướp giật tài sản
Đối tượng Vi Văn Sáng đóng giả khách mua điện thoại

Ngày 27/11/2023, Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng Vi Văn Sáng (sinh năm 2005, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu; tạm trú tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về hành vi cướp giật tài sản. Quá trình bắt giữ đối tượng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân và lực lượng chức năng.

Sau 24h, lực lượng Công an đã bắt giữ Sáng khi đối tượng này đang lẩn trốn trong rừng. Quá trình vây bắt đảm bảo tuyệt đối an toàn
Lực lượng công an đã bắt giữ Sáng khi đối tượng này đang lẩn trốn trong rừng

Trước đó, khoảng 16h45’ ngày 25/11/2023, Công an huyện Quỳ Châu tiếp nhận thông tin trình báo của một chủ cửa hàng điện thoại di động tại bản Dé, xã Yên Hợp huyện Quỳ Hợp (khu vực giáp ranh với xã Châu Bình huyện Quỳ Châu) về việc có một đối tượng lạ mặt đi xe mô tô đến cửa hàng hỏi mua điện thoại. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng mất cảnh giác, đối tượng đã cướp giật 1 chiếc điện thoại iphone trị giá khoảng 10 triệu đồng, rồi lên xe tẩu thoát về hướng huyện Quế Phong.

Chiếc xe mô tô đối tượng Sáng dùng để gây án và số ma tuý tổng hợp thu giữ trên người Sáng.
Chiếc xe mô tô đối tượng dùng để gây án và số ma tuý tổng hợp thu giữ trên người Sáng

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, nhận thấy tính chất manh động, liều lĩnh của đối tượng, Công an huyện Quỳ Châu đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để triển khai phương án truy bắt. Mặc dù đang là ngày nghỉ cuối tuần nhưng hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an Quỳ Châu đã có mặt để tiến hành truy bắt đối tượng.

Việc rà soát, khoanh vùng đối tượng và khu vực đối tượng lẩn trốn được thực hiện khẩn trương. Các tổ công tác đã vận động nhân dân cung cấp hàng chục thông tin và hình ảnh để xác minh đối tượng. Chỉ sau 12 tiếng, Công an huyện đã xác minh đối tượng gây án là Vi Văn Sáng (sinh năm 2005, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). Đây là đối tượng không có việc làm, nghiện ma tuý, rượu chè, cờ bạc. Vi Văn Sáng thường vào Bình Dương để làm công nhân hoặc nương tựa vào người thân để kiếm tiền thoả mãn cơn nghiện. Khi hết tiền, Sáng lại về quê.

Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu lấy lời khai đối tượng Vi Văn Sáng
Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu lấy lời khai đối tượng Vi Văn Sáng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ nguồn tin của quần chúng Nhân dân, lực lượng công an xác định: Đối tượng sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng ở khu vực giáp ranh giữa huyện Quỳ Châu và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Với quyết tâm truy bắt đối tượng nhanh nhất, không để đối tượng làm phức tạp tình hình trong quá trình lẩn trốn, Công an huyện Quỳ Châu đã thành lập nhiều tổ công tác, phối hợp với công an các xã Châu Hạnh, Châu Bình để triển khai vây bắt.

Vi Văn Sáng và tang vật tại cơ quan Công an
Vi Văn Sáng và tang vật tại cơ quan công an

Khoảng 17h ngày 26/11/2023, lực lượng công an đã bắt giữ thành công Vi Văn Sáng khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một chòi canh rẫy giữa rừng sâu. Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân và lực lượng chức năng. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 xe mô tô - là phương tiện đối tượng dùng để gây án. Khám người Vi Văn Sáng, các chiến sĩ công an hiện và thu giữ 3 viên ma tuý tổng hợp (hồng phiến).

Tại cơ quan công an, Vi Văn Sáng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm

Mang thai 8 tháng vẫn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Mang thai 8 tháng vẫn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

TTTĐ - Mới đây, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phát hiện, bắt giữ ổ nhóm 4 đối tượng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trong nhóm này có một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 8.
Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu Phòng cháy chữa cháy

Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu

TTTĐ - Tin PV vừa nhận được, vào trưa nay (19/5), một vụ cháy nhỏ đã xảy ra tại toà nhà cao 9 tầng ở phố Quân Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi thấy khói trong căn hộ, một số người tháo chạy khỏi toà nhà, số khác leo lên mái toà nhà 9 tầng để cầu cứu.
Mường Lát (Thanh Hoá): Phối hợp bắt giữ đối tượng trốn truy nã 22 năm Tin tức ANTT

Mường Lát (Thanh Hoá): Phối hợp bắt giữ đối tượng trốn truy nã 22 năm

TTTĐ - Tại cửa khẩu Tén Tằn (huyện Mường Lát), Công an tỉnh Hủa Phăn (Lào) vừa bàn giao đối tượng Sung Văn Gấu (sinh năm 1979, ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) cho Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra xử lý tội phạm.
Cảnh giác với “bẫy” lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng Tin tức ANTT

Cảnh giác với “bẫy” lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng

TTTĐ - Lợi dụng nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của người dân ngày càng gia tăng, các loại tội phạm đã "tung" nhiều thủ đoạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người lao động. Để tránh bị lừa đảo, người dân tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào, hứa hẹn hỗ trợ làm làm thủ tục đi làm việc ở nước ngoài trên các website, trang Facebook, Zalo không chính thống.
Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng Phòng cháy chữa cháy

Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng

TTTĐ - Phát hiện xảy ra cháy tòa nhà số 1174 đường Láng, hàng chục người đã hoảng loạn tháo chạy, nhiều người trèo ra mái tôn để chờ lực lượng cứu hộ. Rất may lực lượng chữa cháy đã kịp thời có mặt, hướng dẫn hàng chục người thoát hiểm an toàn.
Tư vấn pháp luật miễn phí cho hộ nghèo Tư vấn pháp luật

Tư vấn pháp luật miễn phí cho hộ nghèo

TTTĐ - Ngày 18/5, Công ty Luật TNHH MTV Phúc Thịnh phối hợp với Văn phòng Luật sư 19/8, tổ chức ngày tư vấn pháp luật miễn phí và trao 20 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đông Phương, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng.
Phát hiện bom dài 1,21m tại huyện Bình Chánh Tin tức ANTT

Phát hiện bom dài 1,21m tại huyện Bình Chánh

TTTĐ - Quả bom có chiều dài 1,21m, đường kính 0,4m, là loại bom nổ phá (MK117A1) còn sót lại sau chiến tranh, được Bộ Tư lệnh TP HCM phát hiện, tháo gỡ.
Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép ma túy Tin tức ANTT

Kon Tum: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép ma túy

TTTĐ - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Giáp Văn Hải (49 tuổi) trú tại TDP5, thị trấn Plei Kần về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Biên phòng Hà Tĩnh bắt vụ vận chuyển 4kg vàng trái phép Tin tức ANTT

Biên phòng Hà Tĩnh bắt vụ vận chuyển 4kg vàng trái phép

TTTĐ - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp với Hải quan tỉnh bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển 4kg vàng trái phép qua biên giới.
Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Để hạn chế đến mức thấp nhất cháy, nổ xảy ra, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), chủ động phát hiện và loại trừ những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ.
Xem thêm