Tag

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt "Tứ Phủ Xét Giả"

Văn học 12/02/2023 09:00
aa
TTTĐ - Với nét vẽ táo bạo, bộ truyện tranh vừa được phát hành "Tứ Phủ Xét Giả" sẽ đưa độc giả đến một thế giới truyện tranh huyền bí của những nhân vật và thần thoại lấy cảm hứng từ tín ngưỡng Việt.
Ra mắt "Sơn,Goal!" - dự án hợp tác truyện tranh Manga Nhật - Việt đầu tiên

"Tứ Phủ Xét Giả" là một bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi trên 16 được Công ty sách và Truyền thông Việt Nam cùng Công ty Rover Việt Nam phối hợp cùng Nhà xuất bản Dân trí phát hành.

Hồ Ngọc Long là nhân vật chính của tác phẩm này, một cậu bé học sinh cấp 3 luôn mang trong mình nhiều suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, Long luôn khao khát một ngày nào đó mình có thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, đứng lên đấu tranh cho lẽ phải. Là nạn nhân của bạo lực học đường nhưng Long không nhận được sự đồng cảm của gia đình, Long bị một thế lực bí ẩn lôi kéo.

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt
Tập 1 "Tứ Phủ Xét Giả" đã chính thức ra mắt bạn đọc

Số phận đã đưa cậu bé đến với thế giới tâm linh và biết được rằng luôn có những vị thần đứng sau hỗ trợ những con người nỗ lực và có khát vọng vượt lên chính mình, Long được một vị thần có tên Thượng Thiên Xét Giả cứu sống và sau sự kiện đó thì cuộc sống cũng như tính cách của cậu thay đổi hoàn toàn. Những cuộc chiến liên tiếp với quỷ dữ diễn ra với tần suất liên tục mở ra những bí ẩn đến “Tứ Phủ Xét Giả”.

Mặc dù rất muốn vén lên bức màn bí ẩn về họ nhưng Long vẫn là một đứa trẻ, cậu bé luôn bị gạt ra khỏi trận chiến và điều này khiến Long vô cùng ấm ức, đến mức không thể kiềm chế nổi sự bồng bột tuổi trẻ mà lao vào những tình huống nguy hiểm. Chỉ với một khát vọng muốn chứng tỏ giá trị của mình.

Ra mắt tập 1 bộ truyện tranh Việt

Theo nhóm tác giả, dù đều xuất phát từ họa sĩ truyện tranh nhưng khi lên ý tưởng cho "Tứ Phủ Xét Giả" cả đội ngũ Rover Studio lại tư duy theo hướng đi của điện ảnh. Khi viết kịch bản, biên kịch đã tham khảo rất nhiều kịch bản từ nhiều tác phẩm kinh điển trong nước cũng như quốc tế để rút ra một số yếu tố giúp bộ truyện không bị nhàm chán.

Bên cạnh đó, "Tứ Phủ Xét Giả" cũng mang theo tham vọng của nhóm tác giả trẻ tuổi trong việc góp phần chứng minh vị thế của truyện tranh Việt Nam. Từ tạo hình nhân vật, bối cảnh tới các khung vẽ hành động của truyện rất được minh họa tỉ mỉ và ấn tượng.

Đọc thêm

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Xem thêm