Rộ tin đồn thêm một siêu phẩm Mercedes-AMG GT R sắp về Việt Nam với màu sơn “thửa riêng”
Tại dải đất hình chữ S đến thời điểm hiện tại là đã có 3 chiếc xe Mercedes-AMG GT R lộ diện, trong đó có Mercedes-AMG GT R của Cường "Đô-la", 2 chiếc Mercedes-AMG GT R Pro, một của Minh "Nhựa" và một chiếc thuộc sở hữu của vị đại gia tỉnh Hoà Bình. Đặc điểm chung của 3 chiếc xe này là đều mang màu sơn ngoại thất màu trung tính như xám mờ, xám nhám và trắng.
Do đó, thông tin một chiếc Mercedes-AMG GT R sở hữu ngoại thất màu xanh lá cây AMG Green Hell Magno “thửa riêng” sắp về Việt Nam đã thu hút không ít sự quan tâm của giới mê xe. Được biết, siêu phẩm này đã được một người chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang ở Hà Nội hoàn tất mọi thủ tục mua bán và chỉ chờ ngày nhận xe ở cảng trong nước.
Bên cạnh màu sơn độc đáo, siêu xe Mercedes-AMG GT R còn có nhiều tuỳ chọn carbon ở ngoại thất, mâm xe hầm hố và nội thất theo tông màu tối.
Mercedes-AMG GT được trình làng vào năm 2014, nhằm thay thế cho mẫu siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG đã tồn tại hơn 5 năm qua. Mercedes-AMG GT R là biến thể hiệu suất cao của Mercedes-AMG GT với phong cách thiết kế hầm hố, thể thao hơn.
Mercedes-AMG GT R thu hút ánh nhìn với phần đầu xe được hạ thấp độc đáo, lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana. Đây là chi tiết lấy cảm hứng từ huyền thoại Mercedes-Benz 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Ngoài ra, cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông cũng được mở rộng nhằm tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ cho Mercedes-AMG GT R.
Hơn thế nữa, phiên bản này còn có cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h. Vì thế, lực nén của xe sẽ được tăng lên 40kg khi đạt tốc độ 250 km/h.
Di chuyển ra phía sau, Mercedes-AMG GT R có điểm nhấn là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm. Thêm vào đó là thiết kế fastback cổ điển cùng hệ thống đèn LED sang trọng cũng khiến cho tổng thể xe trở nên phong cách hơn.
Động cơ là yếu tố được quan tâm nhất trên Mercedes-AMG GT R. Theo đó, nhờ sở hữu động cơ “khủng” V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, Mercedes-AMG GT R có khả năng sản sinh 577 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải vòng tua máy 2.100 đến 5.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất hơn 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.