Tag

Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản

Xe++ 10/06/2025 13:24
aa
TTTĐ - Trong khi nhiều thương hiệu xe sang đang nỗ lực chạy đua doanh số để giành thị phần, Rolls-Royce lại đi theo một con đường hoàn toàn khác: duy trì sự khan hiếm, nâng tầm cá nhân hóa và gìn giữ triết lý xa xỉ đúng nghĩa.

Theo Jon Colbeth - tân Chủ tịch Rolls-Royce khu vực Bắc Mỹ, việc theo đuổi sản lượng lớn là một “cuộc đua xuống đáy” và hãng xe Anh quốc không có ý định tham gia.

Năm 2024, Rolls-Royce bán ra tổng cộng 5.712 xe trên toàn cầu, con số cao thứ ba trong lịch sử của hãng, chỉ đứng sau thành tích của năm 2022 và 2023. Trong đó, hai dòng xe chủ lực là chiếc coupe điện Spectre và SUV Cullinan đều ghi nhận sức tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, thay vì mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu, Rolls-Royce vẫn kiên định giữ sản lượng ở mức ổn định, nhằm bảo toàn giá trị độc quyền của thương hiệu.

Thay vì đầu tư dây chuyền để tăng năng suất, Rolls-Royce dành tới 370 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Anh. Mục tiêu chính là mở rộng năng lực của bộ phận cá nhân hóa Bespoke, nơi khách hàng có thể tạo ra những chiếc xe độc nhất vô nhị, phản ánh gu thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân riêng biệt.

Bên cạnh Bespoke, thương hiệu Anh quốc còn ra mắt mô hình “Private Office” không gian riêng tư nơi khách hàng thượng lưu có thể trực tiếp trao đổi với đội ngũ thiết kế của hãng để tạo nên một chiếc Rolls-Royce mang đậm dấu ấn cá nhân.

Không chỉ khác biệt trong chiến lược kinh doanh, Rolls-Royce còn kiên định với triết lý thiết kế riêng. Thay vì lạm dụng logo hoặc theo đuổi xu hướng màn hình kỹ thuật số cỡ lớn như nhiều đối thủ, hãng chọn lối thể hiện tinh tế và tiết chế.

Bên trong cabin, Rolls-Royce vẫn duy trì các nút bấm cơ học, núm xoay kim loại và những chi tiết thủ công có tính thẩm mỹ cao. “Khách hàng của Rolls-Royce muốn chạm vào các núm điều khiển bằng tay, thích cảm giác mát lạnh đọng lại trên các cửa gió điều hòa. Nếu biến cabin thành một ‘rạp chiếu’ kỹ thuật số, bạn sẽ đánh mất cảm giác thực sự của một chiếc xe thủ công,” ông Colbeth nhấn mạnh.

Trung thành với giá trị thủ công, sự khan hiếm và trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa đến từng chi tiết, Rolls-Royce cho thấy một định nghĩa khác về thành công. Với hãng, đỉnh cao không nằm ở số xe bán ra, mà ở việc mỗi chiếc Rolls-Royce trở thành một tác phẩm độc bản, dành riêng cho từng cá nhân, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể thực hiện.

TH

Đọc thêm

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ Xe++

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20 - 26/10/2025.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ Xe++

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

TTTĐ - VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16% Xe++

Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%

TTTĐ - Tháng 9/2025 ghi dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai Thành Công (TC Group) với tổng doanh số đạt 4.296 xe, tăng 16,1% so với tháng trước. Nhiều mẫu xe chiến lược như Tucson, Creta và Accent đồng loạt bứt phá, khẳng định sức hút thương hiệu Hyundai trên thị trường Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm Xe++

VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm

TTTĐ - VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm. Đây là kết quả tất yếu sau 11 tháng liên tục “bán chạy nhất Việt Nam” với thị phần ngày càng tăng, khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối của VinFast tại thị trường nội địa.
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines Xe++

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

TTTĐ - Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/ Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM.
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh” Xe++

Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, Toyota đang cân nhắc mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser 300 với phiên bản PHEV, sau khi ra mắt biến thể hybrid tự sạc tại Trung Đông trong năm 2025.
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện Xe++

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện

TTTĐ - Trong suốt 31 năm qua, Wards Auto đã công bố bảng xếp hạng thường niên “10 Best Engines & Propulsion Systems”, vốn được xem như tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện Xe++

Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện

TTTĐ - Theo thống kê, sau 8 tháng đầu năm 2025, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 89.970 xe thuần điện, chỉ kém Thái Lan 2.695 xe.
Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon Xe++

Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon

TTTĐ - Hãng độ xe danh tiếng Mansory mới đây đã giới thiệu phiên bản tùy chỉnh đặc biệt Lamborghini Revuelto Mansory Initiate dành riêng cho tay đua Công thức 1 người Pháp Esteban Ocon.
Hot girl Hà Nội chi tiền tỷ tậu Porsche 718 Boxster Style Edition Xe++

Hot girl Hà Nội chi tiền tỷ tậu Porsche 718 Boxster Style Edition

TTTĐ - Mới đây, một nữ doanh nhân tại Hà Nội đã gây chú ý khi tậu chiếc Porsche 718 Boxster Style Edition màu sơn hồng Ruby Star Neo đặc biệt.
Xem thêm