Tag

Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản

Xe++ 10/06/2025 13:24
aa
TTTĐ - Trong khi nhiều thương hiệu xe sang đang nỗ lực chạy đua doanh số để giành thị phần, Rolls-Royce lại đi theo một con đường hoàn toàn khác: duy trì sự khan hiếm, nâng tầm cá nhân hóa và gìn giữ triết lý xa xỉ đúng nghĩa.

Theo Jon Colbeth - tân Chủ tịch Rolls-Royce khu vực Bắc Mỹ, việc theo đuổi sản lượng lớn là một “cuộc đua xuống đáy” và hãng xe Anh quốc không có ý định tham gia.

Năm 2024, Rolls-Royce bán ra tổng cộng 5.712 xe trên toàn cầu, con số cao thứ ba trong lịch sử của hãng, chỉ đứng sau thành tích của năm 2022 và 2023. Trong đó, hai dòng xe chủ lực là chiếc coupe điện Spectre và SUV Cullinan đều ghi nhận sức tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, thay vì mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu, Rolls-Royce vẫn kiên định giữ sản lượng ở mức ổn định, nhằm bảo toàn giá trị độc quyền của thương hiệu.

Thay vì đầu tư dây chuyền để tăng năng suất, Rolls-Royce dành tới 370 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Anh. Mục tiêu chính là mở rộng năng lực của bộ phận cá nhân hóa Bespoke, nơi khách hàng có thể tạo ra những chiếc xe độc nhất vô nhị, phản ánh gu thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân riêng biệt.

Bên cạnh Bespoke, thương hiệu Anh quốc còn ra mắt mô hình “Private Office” không gian riêng tư nơi khách hàng thượng lưu có thể trực tiếp trao đổi với đội ngũ thiết kế của hãng để tạo nên một chiếc Rolls-Royce mang đậm dấu ấn cá nhân.

Không chỉ khác biệt trong chiến lược kinh doanh, Rolls-Royce còn kiên định với triết lý thiết kế riêng. Thay vì lạm dụng logo hoặc theo đuổi xu hướng màn hình kỹ thuật số cỡ lớn như nhiều đối thủ, hãng chọn lối thể hiện tinh tế và tiết chế.

Bên trong cabin, Rolls-Royce vẫn duy trì các nút bấm cơ học, núm xoay kim loại và những chi tiết thủ công có tính thẩm mỹ cao. “Khách hàng của Rolls-Royce muốn chạm vào các núm điều khiển bằng tay, thích cảm giác mát lạnh đọng lại trên các cửa gió điều hòa. Nếu biến cabin thành một ‘rạp chiếu’ kỹ thuật số, bạn sẽ đánh mất cảm giác thực sự của một chiếc xe thủ công,” ông Colbeth nhấn mạnh.

Trung thành với giá trị thủ công, sự khan hiếm và trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa đến từng chi tiết, Rolls-Royce cho thấy một định nghĩa khác về thành công. Với hãng, đỉnh cao không nằm ở số xe bán ra, mà ở việc mỗi chiếc Rolls-Royce trở thành một tác phẩm độc bản, dành riêng cho từng cá nhân, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể thực hiện.

TH

Đọc thêm

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines Xe++

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines

TTTĐ - Green GSM chính thức triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao.
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026 Xe++

Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026

TTTĐ - Honda dự kiến sẽ đưa hệ thống tủ đổi pin Power Pack Exchanger e: vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2026, nhằm phục vụ các dòng xe máy điện sử dụng pin hoán đổi.
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á Xe++

Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Toyota Land Cruiser 300 bản hybrid được cho là sẽ sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt Xe++

Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt

TTTĐ - Nissan Almera vừa bất ngờ lộ diện thế hệ mới trước thời điểm ra mắt chính thức.
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt Xe++

Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt

TTTĐ - Ford Bronco vốn được xem là một trong những biểu tượng off-road của ngành công nghiệp ô tô.
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026 Xe++

Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026

TTTĐ - Mới đây, Thaco đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn CX-90 tại thị trường Việt vào tháng 4/2026.
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng Xe++

Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng

TTTĐ - Greenlynk Automotives – đơn vị phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam vừa tổ chức hoạt động kỷ niệm 2 năm hiện diện tại thị trường trong nước.
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8 Xe++

Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8

TTTĐ - Bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn CX-90, Thaco Auto cũng xác nhận sẽ giới thiệu Mazda CX-60 tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2026.
Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam Xe++

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

TTTĐ - Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức thành công hội thảo chuyên đề công nghiệp với tiêu đề "Mở khóa Kỷ nguyên Mới của Nhà máy Thông minh" nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch Công nghiệp 4.0 của Việt Nam.
Chiêm ngưỡng hai thế hệ Land Rover tại Forest Stage Xe++

Chiêm ngưỡng hai thế hệ Land Rover tại Forest Stage

TTTĐ - Giữa không gian xanh của Forest Stage tại Wonderfruit 2025, nơi âm nhạc, thiên nhiên và lối sống bền vững giao thoa, hình ảnh hai chiếc Land Rover đặt cạnh nhau tạo nên một khoảnh khắc đặc biệt: một chiếc Land Rover Series cổ điển và một Defender 110 mới.
Xem thêm