Tag

SAIC-GM hợp tác CATL ra mắt pin sạc nhanh nhất thế giới

Xe++ 27/09/2024 00:00
aa
Liên doanh SAIC-GM và công ty sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL đã hợp tác sản xuất loại pin xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới.

Loại pin LFP này sở hữu hệ số sạc 6C, giúp tăng 100% dung lượng pin chỉ trong vòng 10 phút. Với 5 phút sạc – tương đương khoảng thời gian các tài xế cần để dừng lại để đổ xăng, mẫu xe này có thể đi được khoảng 200 km.

Cho đến nay, loại pin đã được đưa vào sản xuất thương mại có tốc độ sạc cao nhất có hệ số 5,5C, được Zeekr trang bị trên mẫu xe sedan 007 2025. Zeekr 007 sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 688 km theo chu trình CLTC. Nhờ công nghệ sạc siêu nhanh, 007 có thể di chuyển quãng khoảng hơn 500 km chỉ với 15 phút cắm sạc.

Hiện tại, Zeekr 007 vẫn là mẫu xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới, tuy nhiên, ngôi vị có thể thay đổi khi SAIC-GM đưa dòng pin 6C mới của họ vào sản xuất xe điện thương mại.

SAIC-GM loại pin LFP 6C mới sẽ được sản xuất cuối năm 2024 và có thể đi vào hoạt động từ năm 2025, tích hợp kiến trúc 900V của nền tảng xe điện Ultium của General Motors. Một số tính năng bổ sung cũng dự kiến xuất hiện song hành, chẳng hạn cấu trúc CTP hay công nghệ làm mát nâng cao.

Đọc thêm

Hãng Tata bị buộc phải hoàn tiền cho khách hàng do xe phát nổ Xe++

Hãng Tata bị buộc phải hoàn tiền cho khách hàng do xe phát nổ

TTTĐ - Chiếc Tata Nexon EV khi đang lưu thông trên đường với tốc độ thấp thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn từ dưới gầm, khiến tài xế không thể kiểm soát chiếc xe.
Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm Xe++

Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm

TTTĐ - Thiết kế, chất liệu, công năng sử dụng và các tiêu chuẩn an toàn là những yếu tố người dùng cần lưu tâm khi lựa chọn một mẫu xe đạp điện để sử dụng lâu dài.
Hãng xe Nga AvtoVAZ bắt đầu sản xuất xe điện Xe++

Hãng xe Nga AvtoVAZ bắt đầu sản xuất xe điện

AvtoVAZ cho biết Lada e-Largus là sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong số những mẫu ô tô sản xuát tại Nga hiện nay.
Audi Q6 e-tron có giá quy đổi từ 1,57 tỷ VNĐ Xe++

Audi Q6 e-tron có giá quy đổi từ 1,57 tỷ VNĐ

TTTĐ - Ra mắt từ tháng 3/2024, đến nay mẫu xe sang Audi Q6 e-tron mới chính thức được chốt giá bán.
Hyundai Tucson 2024 lộ ảnh chạy thử trước thềm ra mắt Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 lộ ảnh chạy thử trước thềm ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, Hyundai Tucson 2024 đã bị bắt gặp trên đường phố Việt Nam trong tình trạng không che chắn. Điều này cho thấy, thời điểm xe ra mắt đã cận kề.
Hyundai Palisade 2026 rò rỉ hình ảnh nội thất với cấu hình 9 chỗ Xe++

Hyundai Palisade 2026 rò rỉ hình ảnh nội thất với cấu hình 9 chỗ

TTTĐ - Mới đây, hình ảnh khoang nội thất của Hyundai Palisade thế hệ mới bất ngờ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Xe siêu sang cũng không bằng VF 9, được chăm sóc như “chủ tịch” Xe++

Xe siêu sang cũng không bằng VF 9, được chăm sóc như “chủ tịch”

TTTĐ - Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn năm có một” để rinh về VinFast VF 9.
Land Rover ra mắt Defender Eivissa Edition: Cả thế giới chỉ có 6 chiếc Xe++

Land Rover ra mắt Defender Eivissa Edition: Cả thế giới chỉ có 6 chiếc

TTTĐ - Mới đây, Land Rover đã chính thức ra mắt phiên bản giới hạn Defender Eivissa Edition lấy cảm hứng từ hòn đảo Địa Trung Hải nổi tiếng Ibiza của Tây Ban Nha.
Toyota Hilux 2025 sẽ được nâng cấp động cơ mạnh hơn Ford Ranger Raptor Xe++

Toyota Hilux 2025 sẽ được nâng cấp động cơ mạnh hơn Ford Ranger Raptor

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Toyota đang thử nghiệm một dòng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp xăng mới trên Hilux. Động cơ này có thể cho ra công suất lên đến 300 mã lực và nó sẽ đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.
Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng? Xe++

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?

TTTĐ - Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.
Xem thêm