Tag

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, máy bay phản lực Superjet 100 được rao bán với giá chỉ hơn 22 tỷ VNĐ

Xe++ 23/11/2021 13:00
aa
TTTĐ - Dù đã bị hư hỏng nghiêm trọng sau vụ va chạm trên đường băng và không còn đủ điều kiện bay lại nhưng máy bay phản lực Sukhoi Superjet 100 này vẫn được rao bán trực tuyến với mức giá hơn 1 triệu USD (~ 22,7 tỷ VNĐ).

Thị trường máy bay đã qua sử dụng chắc chắn là một môi trường rất thú vị, nơi mọi người có thể tìm thấy những chiếc máy bay quân sự đã không còn được sử dụng hay máy bay tư nhân của các tỷ phú. Không chỉ vậy, ở Nga, người mua thậm chí có thể thấy những chiếc máy bay đã hư hỏng nghiêm trọng và không còn đủ điều kiện bay đang được rao bán.

Hồi tháng 10 năm 2018, một máy bay dân dụng của Nga đã gặp tai nạn tại sân bay Yakutsk. Trong quá trình hạ cánh, máy bay này được cho là gặp vấn đề và không thể dừng lại, dẫn đến cuộc va chạm với một số chướng ngại vật trên đường băng. Vụ va chạm này khiến thân máy bay cùng phần càng hạ cánh bị hư hỏng nghiêm trọng.

Cuộc điều tra sau đó báo cáo rằng do lớp băng trên bề mặt quá dày nên hệ số ma sát của đường băng không đủ khả năng đảm bảo máy bay có thể dừng lại như thông thường. Tuy nhiên, một số nguồn tin lại cho rằng mẫu máy bay phản lực Superjet 100 do công ty Sukhoi chế tạo đã từng nhiều lần bị đặt nghi vấn về mức độ tin cậy và an toàn. Đây cũng là lý do mà Superjet 100 chỉ được sử dụng tại Nga mà chưa từng có mặt trên thị trường quốc tế.

Chiếc Superjet 100 bị hư hỏng trong vụ tai nạn kể trên có mã số đăng ký RA-89011, vừa được một đơn vị đấu giá của Nga rao bán trực tuyến. Sau vụ tai nạn, chiếc máy bay này được cho là không thể sửa chữa, với sự cố rò rỉ nhiên liệu, càng hạ cánh bị gãy và thân máy bay móp méo. Mô tả từ đơn vị rao bán cũng cho biết rằng không thể khôi phục lại Superjet 100 và do đó nó không còn giá trị sử dụng. Dẫu vậy, giá chào bán của chiếc máy bay này vẫn rất cao, lên đến hơn 1 triệu USD (~ 22,7 tỷ VNĐ).

Ngoại trừ các hư hỏng kể trên, khu vực khoang cabin với nhiều trang thiết bị của Superjet 100 vẫn ở trạng thái bình thường. Đó cũng có thể là lý do khiến một chiếc máy bay không còn giá trị sử dụng có giá bán cao đến vậy. Một chiếc máy bay dù không đủ điều kiện bay vẫn có thể được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như biến thành một khách sạn hoặc nhà hàng độc đáo - cách làm đã từng được thực hiện trước đây.

Theo: Autoevolution

Tin liên quan

Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Xem thêm