Sedan cỡ lớn full tiện nghi của Lynk & Co giá chỉ 746 triệu VNĐ
Mức giá này của Lynk & Co 10 EM-P được xem là rất cạnh tranh so với mặt bằng chung của phân khúc sedan full-size hiện nay.

Lynk & Co 10 EM-P được phát triển dựa trên kiến trúc CMA Evo và có kích thước thuộc nhóm lớn trong phân khúc. Mẫu xe này sở hữu chiều dài 5.050 mm, rộng 1.966 mm, cao 1.487 mm và trục cơ sở đạt 3.005 mm. So với Lynk & Co Z10, 10 EM-P nhỉnh hơn 22 mm về chiều dài và cao hơn 19–24 mm tùy phiên bản.

Phần đầu xe Lynk & Co 10 EM-P nổi bật với dải LED định vị đặc trưng đặt phía trên cụm đèn pha, cản trước kết hợp hốc gió lớn và tay nắm cửa dạng ẩn. Xe được trang bị gương chiếu hậu không viền, cụm đèn hậu nối dài và tùy chọn mâm 19 hoặc 21 inch.

Tất cả phiên bản của Lynk & Co 10 EM-P đều có cảm biến LiDAR đặt trên nóc, phục vụ hệ thống trợ lái thông minh G-Pilot H7 do Zeekr phát triển, sử dụng chip Nvidia Drive Thor. Hệ thống này hỗ trợ đỗ xe tự động, dẫn đường trên cao tốc - đô thị và điều hướng trực tiếp đến điểm đến mà không cần bản đồ độ phân giải cao.

Lynk & Co 10 EM-P có khoang cabin rộng khoảng 4,8 m², với khoảng trần phía trước 1.014 mm và phía sau 951 mm. Danh sách trang bị nổi bật của xe gồm hệ thống âm thanh 23 loa Harman Kardon; ghế ngồi có đủ chức năng massage, thông gió, sưởi và chỉnh điện. Hàng ghế sau cho phép điều chỉnh độ ngả từ 117° đến 124°. Xe được tích hợp tủ lạnh dung tích 5,7 lít có khả năng làm lạnh từ –6°C đến 10°C hoặc làm nóng từ 35°C đến 50°C. Bàn gập phía sau ghế trước có khả năng chịu tải 15 kg.

Cung cấp sức mạnh cho 10 EM-P là động cơ xăng tăng áp 1.5L mã BHE15-CFZ kết hợp với hai mô-tơ điện. Hệ truyền động này cho tổng công suất đạt 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 755 Nm, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 5,1 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình CLTC là 4,2 l/100 km.

Xe được trang bị hộp số DHT 3 cấp và có hai tùy chọn pin lithium-sắt-photphat (LFP): 18,4 kWh và 38,2 kWh. Phiên bản pin nhỏ cho phép chạy điện hoàn toàn 120 km, trong khi bản pin lớn đạt 240 km theo tiêu chuẩn CLTC. Với chế độ sạc nhanh, 10 EM-P mất 15 phút để sạc lại pin từ 30% đến 80%.

Nếu được phân phối tại Việt Nam trong tương lai, Lynk & Co 10 EM-P nhiều khả năng sẽ không giữ được mức giá tương đương thị trường Trung Quốc do các loại thuế, phí và chi phí nhập khẩu. Tuy vậy, với cấu hình mạnh, loạt trang bị tiện nghi cao cấp và phạm vi chạy điện ấn tượng, mẫu sedan cỡ lớn này có thể trở thành lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc xe lai điện, đặc biệt khi thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh của các thương hiệu Trung Quốc ở cả dải sản phẩm điện và hybrid.


Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng
Honda mang 200 xe ô tô, mô tô diễu hành tại Honda Thanks Day
Xe++
Ô tô kinh doanh vận tải sẽ không phải trang bị ghế trẻ em
Xe++
Mitsubishi Destinator chính thức ra mắt: SUV 7 chỗ giá từ 780 triệu đồng
Xe++
Honda triển khai chương trình tặng 1.600 xe Wave Alpha cho khách hàng
Xe++
Ford ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe
Xe++
Rolls-Royce Phantom được độ mâm theo phong cách Rolex cực sang chảnh
Xe++
VinFast Limo Green sẽ có tên mới sau khi "xuất ngoại"
Xe++
Lexus LX 500d ra mắt Đông Nam Á: Chỉ có động cơ diesel
Xe++


