Sếp BYD tuyên bố, Denza Z9 GT “tốt hơn gấp 10 lần” Mercedes, BMW
Tuyên bố đầy tham vọng của BYD nhưng không phải là thiếu cơ sở khi Denza Z9 GT – mẫu xe đầu tiên mang logo Denza chính thức ra mắt tại châu Âu đang mang theo kỳ vọng rất lớn từ BYD.

Denza là thương hiệu ô tô nằm giữa BYD và dòng xe siêu sang YangWang, được định vị để cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe cao cấp tại châu Âu. Trước đây, Denza từng là dự án hợp tác giữa BYD và Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz), nhưng hiện nay đã hoàn toàn do BYD nắm quyền điều hành và phát triển độc lập. Với bước đi chiến lược này, BYD đang cho thấy quyết tâm mở rộng sự hiện diện tại thị trường xe sang toàn cầu.
Denza Z9 GT sẽ là chiếc xe tiên phong mang thương hiệu Denza “đổ bộ” thị trường Châu Âu, dự kiến bắt đầu lăn bánh từ cuối năm nay. Đối thủ mà mẫu xe này nhắm tới không hề “nhẹ ký”: Audi A6 Avant, BMW 5-Series Touring, Audi A6 Avant e-tron hay BMW i5 Touring – những biểu tượng trong phân khúc xe wagon sang trọng của Châu Âu.

Z9 GT sở hữu ngoại hình sắc sảo, đậm chất Châu Âu nhưng vẫn mang hơi thở tương lai. Ẩn sau vẻ ngoài đó là một hệ thống truyền động ấn tượng: ba mô-tơ điện kết hợp cho công suất tối đa lên tới 952 mã lực. Với cấu hình này, Denza Z9 GT không chỉ thách thức các mẫu xe wagon hạng sang, mà còn tiệm cận cả thế giới của xe thể thao hiệu suất cao.

Bên cạnh bản thuần điện, Denza cũng giới thiệu thêm phiên bản plug-in hybrid (PHEV) sử dụng động cơ đốt trong 2.0L kết hợp cùng hệ thống điện, cho tổng công suất đạt 858 mã lực.
Không chỉ mạnh mẽ, Denza Z9 GT còn sở hữu những công nghệ độc đáo mà theo lời bà Stella Li, “các thương hiệu lâu đời khác không có”. Một trong những tính năng thú vị nhất là khả năng di chuyển ngang và “xoay compa” để đỗ xe.

Không rõ xe sẽ có giá bao nhiêu tại Châu Âu, nhưng tại “quê nhà” Trung Quốc, Denza Z9 GT có giá dao động từ 45.800 đến 56.800 USD (1,19 - 1,47 tỷ VNĐ), trong khi các mẫu Porsche cạnh tranh có giá khởi điểm từ 138.000 USD (3,58 tỷ VNĐ) trở lên. Nếu giữ chiến lược giá này tại châu Âu, Denza sẽ là là một đối thủ mà các “ông lớn” Đức phải dè chừng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++


