Tag

Sếp VinFast tiết lộ về dòng xe điện chuyên biệt chạy dịch vụ

Xe++ 27/11/2024 09:57
aa
TTTĐ - Mới đây, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu đã tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ .

Định vị mẫu “xe quốc dân” VF 3 là tuyên ngôn của sự sành điệu và chất chơi, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cũng đồng thời tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025.

Sắp có dòng xe Xanh cho thị trường dịch vụ

Gần đây, có thông tin VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện nhỏ hơn VF 3. Thực hư việc này ra sao, thưa bà?

Đúng vậy. Tới đây chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu xe M-Green, một dòng xe gọn hơn một chút so với VF 3 và mức giá rẻ hơn đáng kể. “M” ở đây nghĩa là “mini”, đây là sản phẩm được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn như chạy taxi hoặc các nền tảng gọi xe công nghệ.

Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ. Ngoài M-Green, chúng tôi cũng định vị dòng xe Green là lựa chọn chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, bao gồm cả các mẫu xe tương lai như LimoGreen – một mẫu xe MPV điện 7 chỗ phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp.

Một vài công ty taxi đã đặt mua VF 3 để chạy dịch vụ vì sự linh hoạt cùng giá “dễ mua” của mẫu xe này. Vậy tại sao VinFast “không thừa thắng xông lên” mà phải tung ra mẫu xe nhỏ phân khúc dịch vụ như M-Green thay thế?

Dù đều là xe nhỏ, giá dễ tiếp cận nhưng định vị và mục đích của hai dòng xe khác hẳn nhau. Trong khi VF 3 được định vị là xe cá nhân sành điệu, chất chơi và tiện dụng, phù hợp là chiếc xe thứ hai cho gia đình, hoặc là chiếc xe đầu tiên của các bạn trẻ thì M-Green được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho việc chuyên chạy dịch vụ ngay từ đầu nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

VF 3 có chất riêng, định vị là xe cá nhân sành điệu và tiện dụng

Mục tiêu của chúng tôi là VF 3 sẽ là chiếc xe quốc dân để phổ cập xe điện tới đông đảo người dân, là một phương tiện thú vị thể hiện phong cách sống cá nhân của chủ sở hữu, còn M-Green sẽ là người bạn thân thiện và hiệu quả của mọi bác tài dịch vụ.

Với sự ra đời của M-Green, theo bà, VF 3 có còn giữ được sức hấp dẫn như hiện nay không?

Mỗi sản phẩm của VinFast đều có định vị riêng, được tối ưu hóa theo tập khách hàng. Với màu sắc nổi bật cùng thiết kế độc đáo, VF 3 sẽ luôn là tâm điểm sành điệu và cá tính trên phố, là một phần của phong cách sống. Còn M-Green, chắc chắn cũng sẽ trở thành mẫu xe quốc dân nhưng là của các bác tài và thị trường dịch vụ vận tải

Mục tiêu trong năm 2025

Năm 2024, bên cạnh kỷ lục bán hàng ấn tượng của VF 3, các mẫu xe điện khác của VinFast đều tạo nên những dấu ấn rất mạnh, giúp VinFast trở thành hãng xe số 1 thị trường. Vậy mục tiêu của VinFast trong năm 2025 là gì, thưa bà?

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

Chúng tôi đang không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chiến lược dài hạn, tôi tin rằng VinFast sẽ hiện thực hóa được các mục tiêu này.

VinFast có dự định gì để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế?

Chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của chúng tôi không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.

VinFast sở hữu dải sản phẩm toàn diện, phủ khắp các phân khúc

VinFast không chỉ là thương hiệu xe điện, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và khát vọng vươn lên của người Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang câu chuyện thương hiệu ra thế giới và góp phần định hình tương lai giao thông xanh.

Xin cảm ơn bà!

TH

Đọc thêm

Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16% Xe++

Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%

TTTĐ - Tháng 9/2025 ghi dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai Thành Công (TC Group) với tổng doanh số đạt 4.296 xe, tăng 16,1% so với tháng trước. Nhiều mẫu xe chiến lược như Tucson, Creta và Accent đồng loạt bứt phá, khẳng định sức hút thương hiệu Hyundai trên thị trường Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm Xe++

VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm

TTTĐ - VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm. Đây là kết quả tất yếu sau 11 tháng liên tục “bán chạy nhất Việt Nam” với thị phần ngày càng tăng, khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối của VinFast tại thị trường nội địa.
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines Xe++

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

TTTĐ - Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/ Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM.
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh” Xe++

Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, Toyota đang cân nhắc mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser 300 với phiên bản PHEV, sau khi ra mắt biến thể hybrid tự sạc tại Trung Đông trong năm 2025.
Honda phát động Chương trình Trao tặng mũ cho học sinh lớp Một Xe++

Honda phát động Chương trình Trao tặng mũ cho học sinh lớp Một

TTTĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) và Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2025 - 2026.
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện Xe++

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện

TTTĐ - Trong suốt 31 năm qua, Wards Auto đã công bố bảng xếp hạng thường niên “10 Best Engines & Propulsion Systems”, vốn được xem như tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện Xe++

Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện

TTTĐ - Theo thống kê, sau 8 tháng đầu năm 2025, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 89.970 xe thuần điện, chỉ kém Thái Lan 2.695 xe.
Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon Xe++

Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon

TTTĐ - Hãng độ xe danh tiếng Mansory mới đây đã giới thiệu phiên bản tùy chỉnh đặc biệt Lamborghini Revuelto Mansory Initiate dành riêng cho tay đua Công thức 1 người Pháp Esteban Ocon.
Hot girl Hà Nội chi tiền tỷ tậu Porsche 718 Boxster Style Edition Xe++

Hot girl Hà Nội chi tiền tỷ tậu Porsche 718 Boxster Style Edition

TTTĐ - Mới đây, một nữ doanh nhân tại Hà Nội đã gây chú ý khi tậu chiếc Porsche 718 Boxster Style Edition màu sơn hồng Ruby Star Neo đặc biệt.
Toyota Century: Biểu tượng sang trọng Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử Xe++

Toyota Century: Biểu tượng sang trọng Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu liên tục chuyển mình, câu chuyện về Toyota Century - mẫu xe vốn được xem là “biểu tượng thượng lưu” tại Nhật Bản đang trở thành tâm điểm chú ý.
Xem thêm