Tag

Siêu phẩm Koenigsegg CCX vẫn chưa ra biển sau 4 năm về Việt Nam

Xe++ 03/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tại Việt Nam, hiện chỉ có 2 chiếc Koenigsegg, một là Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh, hai là CXX của doanh nhân kín tiếng người Hải Phòng.

Chiếc Koenigsegg CCX được đưa về Việt Nam từ năm 2020. Tuy nhiên, sau 4 năm, xe vẫn chưa một lần lăn bánh trên đường phố.

Mới đây, trên mạng xã hội lại bất ngờ lan truyền hình ảnh siêu phẩm triệu đô Koenigsegg CCX đang nằm trong một gara ở TP.HCM. Theo hình ảnh được chia sẻ, góc dán tem đăng kiểm và phí đường bộ của xe vẫn trống trơn, đồng nghĩa xe vẫn chưa có biển số.

Được biết, Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 47 chiếc CCX, trong đó có 30 chiếc phiên bản thông thường và số lượng còn lại được chỉnh sửa thành các phiên bản đặc biệt như CCXR, CCX/CCXR Special Edition, Trevita. Chiếc hypercar của đại gia Hải Phòng mang số khung là #53 và được sản xuất năm 2008. Đặc biệt hơn, đây là chiếc CCX màu đỏ duy nhất trên thế giới. Ở thời điểm mới ra mắt, Koenigsegg CCX có giá bán là 700.000 USD (~ 17,79 tỷ VNĐ).

Koenigsegg CCX có ngoại thất được hoàn thiện bằng sợi carbon và nhôm siêu nhẹ. Koenigsegg CCX có cửa xe được mở kiểu cắt kéo nhưng trượt ngang về phía trước thay vì dựng đứng lên như các dòng siêu xe của Lamborghini.

Xe có phần mui được tháo lắp hoàn toàn bằng tay và được đặt phía trước khoang hành lý. Thao tác nhét mui xe vào trong khoang chứa đồ ở trước cũng kỳ công và vất vả không kém việc tháo lắp mui xe.

Bên trong cabin, chiếc hypercar được hoàn thiện thiện với tông màu đỏ - đen tương phản, “ton-sour-ton” với ngoại thất. Vật liệu chính sử dụng trong cabin chủ yếu là sợi carbon và da cao cấp. Vô-lăng xe đơn giản không có nhiều phím bấm vật lý. Ghế ngồi thể thao với phần khung làm bằng chất liệu carbon, tựa đầu có logo Koenigsegg khâu thủ công.

Cung cấp “sức mạnh” cho Koenigsegg CCX là khối động cơ siêu nạp V8 4.7L mạnh 800 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu sau. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.8 giây, với tốc độ tối đa 402 km/h.

Ảnh: Trịnh Linh Giang

Đọc thêm

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép Xe++

Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép

TTTĐ - Chiếc GWM Tank 500 này được cải tiến để có thể chịu được sự tấn công của súng cũng như các thiết bị nổ nhỏ. Trong khi đó bề ngoài của xe vẫn được giữ nguyên không khác gì phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu SUV cỡ lớn này.
Xem thêm